Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Lạng Sơn triển khai chính sách kích cầu, phục hồi hoạt động du lịch

UBND tỉnh Lạng Sơn vừa ban hành Kế hoạch số 225/KH-UBND về việc triển khai các chính sách kích cầu, phục hồi hoạt động du lịch, phương án đón khách du lịch trên địa bàn.

Lạng Sơn: Triển khai chính sách kích cầu, phục hồi hoạt động du lịch
Lạng Sơn triển khai chính sách kích cầu, phục hồi hoạt động du lịch.

Để khởi động hoạt động kinh doanh du lịch trong tình hình mới, góp phần tháo gỡ khó khăn cho các đơn vị, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch, UBND tỉnh Lạng Sơn vừa ban hành kế hoạch triển khai các chính sách kích cầu, phục hồi hoạt động du lịch, phương án đón khách du lịch trên địa bàn tỉnh, với mục đích:

Triển khai các sự kiện kết hợp với hoạt động truyền thông, quảng bá, xúc tiến về tiềm năng, thế mạnh du lịch tỉnh Lạng Sơn gắn với triển khai cuộc vận động “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” và thông điệp “Lạng Sơn điểm đến an toàn - thân thiện - hấp dẫn” để thu hút khách du lịch đến với Lạng Sơn trong các tháng cuối năm 2021.

Kế hoạch huy động sự tham gia, hưởng ứng của doanh nghiệp du lịch để tạo ra các dịch vụ du lịch liên hoàn với các chương trình du lịch độc đáo, đặc sắc để thu hút du khách đến tham quan du lịch tại tỉnh.

Tiếp tục hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch kết nối, tìm kiếm đối tác, thúc đẩy cơ hội trao đổi nguồn khách nội địa.

Du lịch Mẫu Sơn - điểm đến hấp dẫn của du lịch Lạng Sơn
Mẫu Sơn - điểm đến hấp dẫn của du lịch Lạng Sơn

Kế hoạch khuyến khích các cơ quan, đơn vị, địa phương và Nhân dân trong tỉnh tham quan, tìm hiểu về các giá trị văn hóa, lịch sử, danh lam thắng cảnh, các khu, điểm du lịch trên địa bàn và phát động phòng trào “Người Lạng Sơn đi du lịch Lạng Sơn” để khởi động hoạt động du lịch và tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn, góp phần thực hiện “mục tiêu kép”, vừa phòng dịch, vừa phát triển kinh tế - xã hội, đưa ngành du lịch tỉnh từng bước phục hồi và phát triển trong thời gian tới, trước mắt phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu du lịch trong năm đã đề ra, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Kế hoạch cũng đặt ra yêu cầu: Tất cả các hoạt động kích cầu, phục hồi du lịch phải gắn với việc thực hiện các quy định phòng chống dịch Covid-19, bảo đảm thực hiện mục tiêu kép vừa phòng chống dịch bệnh vừa phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội.

Việc tổ chức đón khách du lịch phải được chuẩn bị chu đáo và đề ra các phương án xử lý tình huống, phòng ngừa rủi ro trong quá trình tổ chức đón khách du lịch trên cơ sở bảo đảm các biện pháp an toàn trong phòng chống dịch Covid-19 theo quy định của ngành Y tế; bảo đảm an toàn cao nhất cho các điểm đến, các cơ sở dịch vụ và khách du lịch.

Kế hoạch cũng đề cao tinh thần trách nhiệm, huy động được sự tham gia, hưởng ứng vào cuộc tích cực và sự phối hợp chặt chẽ, hiệu quả giữa các cấp, các ngành, hiệp hội du lịch, các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trong quá trình triển khai các hoạt động đón khách du lịch và bảo đảm công tác phòng chống dịch Covid-19.

UBND tỉnh Lạng Sơn đặt mục tiêu:

Trong quý IV/2021 phấn đấu đón khoảng 300.000 lượt khách, trong đó tập trung vào thị trường khách nội tỉnh và một số tỉnh, thành phố trong nước là vùng xanh, không phát sinh ca bệnh trong cộng đồng.

Đối với khách quốc tế chuẩn bị các phương án tổ chức đón và quản lý thị trường khách quốc tế “Hộ chiếu vắc xin” khi có chỉ đạo của Chính phủ và hướng dẫn của Trung ương…

Thung lũng Bắc Sơn điểm đến không thể bỏ qua khi du khách đến du lịch Lạng Sơn
Thung lũng Bắc Sơn điểm đến không thể bỏ qua khi du khách đến du lịch Lạng Sơn

Điều kiện đối với khách du lịch đến Lạng Sơn phải đáp ứng yêu cầu:

Tuân thủ thông điệp 5K; khai báo y tế theo quy định hoặc quét mã QR bảo đảm chính xác, trung thực và chịu trách nhiệm trước pháp luật những thông tin đã khai báo.

Chấp hành đầy đủ các quy định về phòng chống dịch Covid-19 của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19, Bộ Y tế, của tỉnh Lạng Sơn và nội quy của cơ sở kinh doanh du lịch.

Có tối thiểu 1 trong các loại giấy tờ tùy thân có ảnh, gồm: CMTND/CCCD hoặc hộ chiếu hoặc Giấy phép lái xe.

Đối với khách du lịch đi theo tour: mỗi đoàn khách không quá 25 người; đi theo chương trình tour đã ký kết với công ty lữ hành, có hướng dẫn viên phục vụ, không tự ý đến các điểm du lịch không có trong chương trình tour và hạn chế giao lưu giữa các đoàn với nhau để bảo đảm công tác phòng chống dịch…

Nguyễn Kiên

Bài liên quan

Tin mới

Giá quặng sắt tăng mạnh do lo ngại nguồn cung siết chặt
Giá quặng sắt tăng mạnh do lo ngại nguồn cung siết chặt

Thị trường kim loại diễn biến trái chiều, 2 mặt hàng kim loại quý đồng loạt suy yếu nhẹ. Trong khi đó, các mặt hàng kim loại cơ bản đón nhận lực mua tích cực.

Không quyết toán thuế thu nhập cá nhân đúng hạn sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính bao nhiêu tiền?
Không quyết toán thuế thu nhập cá nhân đúng hạn sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính bao nhiêu tiền?

Không nộp hồ sơ khai thuế hoặc nộp hồ sơ khai thuế sau 90 ngày, kể từ ngày hết thời hạn nộp hồ sơ khai thuế sẽ bị xử phạt từ 1 đến 3 lần số tiền thuế trốn.

Xe điện EV3 của Kia sắp trình làng
Xe điện EV3 của Kia sắp trình làng

Thiết kế của EV3 lấy cảm hứng từ đàn anh EV9, nhưng kích cỡ nhỏ gọn hơn nhiều.

Khí đốt Nga có thể ‘hái ra tiền’ ở thị trường Trung Quốc
Khí đốt Nga có thể ‘hái ra tiền’ ở thị trường Trung Quốc

Trước đây, đường ống Power of Siberia 1 (POS1) đã được xây dựng, nhưng hiện nay, Nga cần bổ sung đường ống thứ hai, thậm chí còn lớn hơn đường ống trước, được gọi là Power of Siberia 2 (POS2). Các cuộc đàm phán đã diễn ra trong nhiều năm nhưng giờ sẽ tăng tốc và có khả năng sớm đạt được thỏa thuận chính thức.

Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ - bài học trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay
Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ - bài học trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay

Trường Chính trị tỉnh Bắc Giang tổ chức hội thảo khoa học “Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ - những giá trị bền vững và bài học trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay”.

Trí tuệ nhân tạo (AI) bứt phá trong doanh nghiệp: Chìa khóa đột phá cho thời đại số
Trí tuệ nhân tạo (AI) bứt phá trong doanh nghiệp: Chìa khóa đột phá cho thời đại số

Mới đây, tại thành phố Hồ Chí Minh, khóa đào tạo "Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong doanh nghiệp" đã được Viện Khoa học Công nghệ và Phát triển Doanh nghiệp (ISTBD), Hội đồng DN Tiên Phong Việt Nam tổ chức tại Trung tâm hội nghị Kalina, thu hút đông đảo sự quan tâm của giới doanh nhân và cán bộ văn phòng khu vực phía Nam.