Nhà mạng Vinaphone bị tố “gài bẫy” khách hàng sử dụng gói dịch vụ GTGT
Theo anh Mai Thanh H, chỉ sau vài ngày, hàng chục tin nhắn thông báo đã đăng ký thành công sử dụng gói dịch vụ GTGT từ nhiều đầu số khác nhau “tới tấp” gửi tới điện thoại, khiến anh H vô cùng khó chịu.
“Tôi không có nhu cầu và cũng không đăng ký bất cứ gói dịch vụ nào của nhà mạng Vinaphone, nhưng vẫn liên tục nhận được tin nhắn đã đăng ký thành công nhiều dịch vụ GTGT của nhà mạng này. Sau khi soạn tin nhắn hủy dịch vụ, các đầu số lại tiếp tục tự động đăng ký và trừ tiền từ 2.000 - 5.000 đồng trong tài khoản của tôi mỗi ngày”, anh H nói.
Dịch vụ tự động đăng ký, trừ tiền trong tài khoản của khách hàng
Cũng theo anh H, anh đã nhiều lần thắc mắc, phản ánh tới nhà mạng Vinaphone, nhưng không nhận được câu trả lời thỏa đáng về việc đăng ký này là do anh H đã tự click vào các banner quảng cáo nên hệ thống… tự động đăng ký các dịch vụ, hay Vinaphone tự động đăng ký “hộ” cho khánh hàng?
Anh H bức xúc: “Là một nhà mạng lớn, số lượng người sử dụng cao, nếu Vinaphone không chấm dứt việc làm phiền khách hàng như vậy, tôi sẽ lập tức “cạch mặt” và còn thông tin cho bạn bè không sử dụng thuê bao của nhà mạng này”.
Tình trạng này cũng xuất hiện trên website của nhà mạng Vinaphone
Không dừng lại ở việc tự ý kích hoạt dịch vụ, việc đăng ký sử dụng các gói dịch vụ GTGT trên website của Vinaphone cũng xảy ra tình trạng “gài bẫy”, ép khách hàng phải sử dụng dịch vụ và không có quyền từ chối.
Cụ thể, trong nội dung giới thiệu một số dịch vụ GTGT có 02 lựa chọn là Hủy/Từ chối và Đăng ký/Trải nghiệm. Tuy nhiên, nếu khách hàng lựa chọn Hủy/Từ chối sử dụng dịch vụ thì có click liên tục dịch vụ cũng không hoạt động; còn nếu lựa chọn Đăng ký/Sử dụng thì chỉ cần click vào một lần là có thể đăng ký thành công ngay lập tức.
“Sau khi phản ánh sự việc tới nhà mạng Vinaphone nhưng không nhận được câu trả lời thỏa đáng, tôi đã truy cập vào website của Vinaphone để hủy dịch vụ. Song điều đáng nói là tôi kích hủy dịch vụ hàng chục lần, nhưng lệnh hủy vẫn không hề hoạt động. Nghĩ rằng máy bị “đơ”, tôi thử kích vào ô đăng ký sử dụng dịch vụ thì hệ thống báo “đăng ký thành công” ngay lập tức”, anh H phản ánh.
Tuấn Ngọc