Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tuần hàng Việt Nam tại hệ thống siêu thị AEON tại Nhật Bản

Triển khai MOU đã ký giữa Bộ Công Thương Việt Nam với Tập đoàn Aeon, từ ngày 20 -23/6/2024, Bộ Công Thương phối hợp với UBND thành phố Hà Nội, UBND thành phố Hồ Chí Minh, Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật bản và Tập đoàn Aeon tổ chức Tuần hàng Việt Nam tại Aeon Nhật Bản năm 2024 với chủ đề “Ẩm thực đường phố Việt Nam tại Aeon”.

Theo Vụ Thị trường châu Âu - châu Mỹ, Tuần hàng Việt Nam tại Aeon Nhật Bản 2024 là một hoạt động có quy mô lớn nhằm triển khai Đề án “Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp vào hệ thống phân phối nước ngoài tới năm 2030” của Bộ Công Thương, cũng như hướng tới mục tiêu thúc đẩy kim ngạch xuất khẩu hàng hóa Việt Nam vào hệ thống Aeon. Thông qua Đề án, nhiều loại sản phẩm Việt Nam đáp ứng tiêu chuẩn cao của Nhật Bản đã được Aeon nhập khẩu và được đưa vào tiêu thụ tại hàng trăm siêu thị trong hệ thống của Aeon tại Nhật Bản và tại các nước khác.

Tham dự sự kiện có Thứ trưởng Bộ Công Thương Phan Thị Thắng, Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Phạm Quang Hiệu, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh - ông Trần Phú Lữ, Lãnh đạo Tập đoàn AEON và đặc biệt là sự tham gia trưng bầy sản phẩm của hơn 30 doanh nghiệp xuất khẩu uy tín của Việt Nam. Phát biểu tại Lễ khai mạc Tuần hàng, Thứ trưởng Phan Thị Thắng nhấn mạnh mô hình Tuần hàng Việt Nam tại Aeon đã được các Bên phối hợp tổ chức và duy trì nhiều năm nay mang lại hiệu quả cao. Tuần hàng Việt Nam chính là cầu nối giúp đưa khách hàng của Aeon và rộng hơn là người tiêu dùng Nhật Bản đến gần với Việt Nam hơn, hiểu đất nước và con người Việt Nam hơn thông qua việc thưởng thức các sản phẩm đặc sản của Việt Nam.

Năm 2024, bên cạnh Tuần hàng Việt Nam tại hệ thống Aeon Nhật Bản, Tập đoàn Aeon cũng lần đầu tiên tổ chức Tuần hàng Việt Nam tại hệ thống Aeon Hong Kong nhằm đẩy mạnh kim ngạch xuất khẩu hàng Việt Nam vào hệ thống Aeon toàn cầu. Tại Hong Kong, Tuần hàng Việt Nam được triển khai đồng loạt tại các cửa hàng của Aeon với đa dạng các mặt hàng từ nông sản, thực phẩm đến hàng gia dụng. Tại Nhật Bản, Tuần hàng Việt Nam được thực hiện ở hơn 300 cửa hàng với 100 mã hàng trải dài trên các ngành hàng như nông sản, thực phẩm, dệt may, đồ gỗ, đồ gia dụng, sản phẩm chăm sóc sửa khỏe. Tâm điểm của Tuần hàng là các mặt hàng như: chuối, vải, nhãn, tôm, bạch tuộc, cá da trơn, bánh tráng, tương ớt, các sản phẩm từ gỗ, sản phẩm chăm sóc sức khỏe của Việt Nam được trưng bày giới thiệu tới khách hàng Nhật Bản. Để tăng thêm phần hấp dẫn, Aeon đã giới thiệu những món ăn đặc trưng và nguyên liệu ẩm thực Việt Nam cùng với những thực đơn được chế biến để phù hợp hơn với bàn ăn của người Nhật, giúp người tiêu dùng có thể thưởng thức các “món ngon Việt Nam” ngay tại nhà.

Điểm nổi bật của Tuần hàng Việt Nam năm nay là sự xuất hiện các quầy bán hàng ẩm thực mang đặc trưng Việt Nam như: Bánh mỳ xin chào; Phở ngon; Cà phê Việt Nam; Trái cây dầm Việt Nam, Chè/Pudding Việt Nam.

Nối tiếp thành công của Tuần hàng những năm trước, Tập đoàn AEON tiếp tục gắn việc trưng bày, giới thiệu hàng hóa với việc quảng bá hình ảnh, bản sắc văn hóa, du lịch của Việt Nam thông qua một chuỗi các hoạt động giao lưu, trải nghiệm văn hóa Việt Nam như: múa truyền thống Việt Nam, nhạc cụ dân tộc Việt Nam, trình diễn ẩm thực, trình diễn Vovinam… nhằm thu hút sự quan tâm chú ý người dân Nhật Bản cũng như sẽ mang tới cho khách hàng những khám phá và trải nghiệm mới và thú vị.

Để tiếp tục thúc đẩy gia tăng kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam thông qua kênh phân phối của Aeon, Bộ Công Thương, các địa phương và Tập đoàn Aeon sẽ tiếp tục giới thiệu ngày càng nhiều sản phẩm chất lượng cao, văn hóa ẩm thực hấp dẫn của Việt Nam cũng như cách chế biến các món ăn Nhật Bản từ nguồn nguyên liệu tươi ngon của Việt Nam tới người tiêu dùng Nhật Bản trong thời gian tới.

Minh Anh (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Nguy cơ sốc nhiệt gây tử vong trong thời tiết nắng nóng
Nguy cơ sốc nhiệt gây tử vong trong thời tiết nắng nóng

Sốc nhiệt là tình trạng nhiệt độ trung tâm cơ thể tăng cao quá 40°C kèm theo rối loạn chức năng thần kinh trung ương (rối loạn ý thức, hôn mê, co giật). Sốc nhiệt rất dễ xảy ra khi người bệnh làm việc, lao động nhiều giờ liên tục dưới nắng nóng mà không có trang bị chống nắng.

Giá vàng hôm nay 28/6: Bất ngờ tăng mạnh
Giá vàng hôm nay 28/6: Bất ngờ tăng mạnh

Giá vàng hôm nay 28/6 trên thị trường quốc tế bất ngờ tăng mạnh.

Giá cà phê hôm nay 28/6: Giảm đến 1,300 đồng/kg
Giá cà phê hôm nay 28/6: Giảm đến 1,300 đồng/kg

Giá cà phê hôm nay 28/6 giảm mạnh từ 1,000 - 1,300 đồng/kg so với hôm qua. Giá cà phê nằm trong khoảng 119,000 - 120,100 đồng/kg.

Giá tiêu hôm nay 28/6: Tăng mạnh 12,000 - 15,000 đồng/kg
Giá tiêu hôm nay 28/6: Tăng mạnh 12,000 - 15,000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 28/6 tăng mạnh 12,000 - 15,000 đồng/kg tại một số vùng trọng điểm so với hôm qua. Hiện giá tiêu nội địa nằm trong khoảng 157,000 - 160,000 đồng/kg.

Tỷ giá USD hôm nay 28/6: Giảm nhẹ
Tỷ giá USD hôm nay 28/6: Giảm nhẹ

Tỷ giá USD hôm nay 28/6, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD tăng 6 đồng, hiện ở mức 24.264 đồng. Trên thị trường Mỹ, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt giảm 0,12%, xuống mốc 105,93.

Giá heo hơi hôm nay 28/6: Giao dịch ở mốc 69.000 đồng/kg
Giá heo hơi hôm nay 28/6: Giao dịch ở mốc 69.000 đồng/kg

Giá heo hơi hôm nay 28/6 duy trì ổn định, giao dịch ở mốc 69.000 đồng/kg.