Tuần hàng Việt Nam năm 2022 diễn ra trong 03 ngày (từ 01-03/07) tại Trung tâm thương mại Aeon Lake Town Mori, tỉnh Saitama và tại tất cả các siêu thị, cửa hàng bán lẻ thuộc hệ thống Aeon ở Nhật Bản.
Bộ Công Thương cho biết, bên cạnh những sản phẩm truyền thống được trưng bày và bán giới thiệu tại tuần hàng các năm trước như nông sản, thực phẩm (mỳ tôm, phở khô, bánh tráng, gia vị, cà phê...); thủy sản (cá basa trắng), dệt may, da giày, đồ gia dụng, sản phẩm chăm sóc sức khỏe, các loại hoa quả nhiệt đới của Việt Nam (chuối, thanh long, xoài, dừa, hoa tươi…), quả vải tươi của Việt Nam tiếp tục là điểm nhấn của Tuần hàng năm nay.
![Hoa quả tươi Việt Nam bày bán trong Trung tâm thương mại Aeon Lake Town Mori, tỉnh Saitama Hoa quả tươi Việt Nam bày bán trong Trung tâm thương mại Aeon Lake Town Mori, tỉnh Saitama](https://media.thuonghieucongluan.vn/uploads/2022/07/04/13-1656917003.jpg)
Với hương thơm dịu và vị ngọt đậm đặc trưng, trái vải được người dân Nhật Bản yêu thích. Tại “Tuần hàng Việt Nam tại hệ thống siêu thị Aeon tại Nhật Bản”, khoảng 30 tấn vải tươi và 2,5 tấn chuối tươi của Việt Nam đã được bán tới tay người tiêu dùng Nhật Bản.
Điểm mới của Tuần hàng Việt Nam năm nay, ngoài việc giới thiệu hình ảnh về văn hóa, du lịch và ẩm thực quen thuộc của Việt Nam như bánh mỳ, phở, bánh flan, đồ ngọt làm từ khoai lang, nước vải ép, sinh tố xoài, các nhà tổ chức còn giới thiệu tới người tiêu dùng Nhật Bản nhiều sản phẩm đan, thêu, các loại túi giỏ … mang đặc trưng của Việt Nam.
Hà Trần