Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tuyển 1.300 lao động làm ngư nghiệp tại Hàn Quốc

Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội Việt Nam đã thống nhất v

THCL Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội Việt Nam đã thống nhất với Bộ Việc làm và Lao động Hàn Quốc về việc tổ chức kỳ thi trong ngành ngư nghiệp năm 2016 cho người lao động có nguyện vọng đi làm việc tại Hàn Quốc theo Chương trình EPS.

Ảnh minh họa - Internet

Cụ thể, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội giao Trung tâm Lao động ngoài nước làm đầu mối phối hợp với phía Hàn Quốc và các cơ quan, đơn vị chức năng của Việt Nam chuẩn bị và tổ chức kỳ thi với chỉ tiêu tuyển chọn 1.300 lao động.

Phương thức thi tuyển: Vòng 1 Thi tiếng Hàn; Vòng 2 Kiểm tra tay nghề và đánh giá năng lực. Người lao động đạt yêu cầu sau khi kiểm tra tay nghề và đánh giá năng lực mới làm hồ sơ đăng ký dự tuyển đi làm việc tại Hàn Quốc. Chỉ những người lao động được chủ sử dụng lao động Hàn Quốc tuyển dụng mới được đi làm việc tại Hàn Quốc. Những người lao động sau khi được chủ sử dụng lao động Hàn Quốc tuyển chọn sẽ tham dự khoá Bồi dưỡng kiến thức cần thiết và bổ túc tay nghề trước khi xuất cảnh.

Đối tượng dự thi gồm: i- Những người lao động đang cư trú tại các huyện ven biển và các huyện đảo thuộc các tỉnh, thành phố trong cả nước, trừ các huyện tạm dừng tuyển chọn năm 2016 theo Công văn số 2843/LĐTBXH-QLLĐNN ngày 29/7/2016 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội. Những người lao động chuyển hộ khẩu từ các huyện tạm dừng tuyển chọn đến các huyện không tạm dừng tuyển chọn phải có thời gian cư trú tối thiểu tại địa phương chuyển đến là 01 năm tính đến ngày đăng ký dự thi (ngày 17/10/2016) mới được đăng ký dự thi.

ii- Những người lao động đã từng làm việc tại Hàn Quốc theo Chương trình EPS trong ngành ngư nghiệp về nước đúng thời hạn hợp đồng.

iii- Những người lao động đã từng làm việc tại Hàn Quốc theo Chương trình EPS trong ngành ngư nghiệp và ở lại cư trú bất hợp pháp nhưng đã tự nguyện về nước trong thời gian từ ngày 01/4/2016 đến hết ngày 30/9/2016.

Điều kiện dự thi

Người lao động đăng ký dự thi tiếng Hàn trong ngành ngư nghiệp năm 2016 phải có đủ các điều kiện sau: Từ 18 đến 39 tuổi (ngày sinh từ ngày 18/10/1976 đến ngày 17/10/1998); không có tiền án; chưa từng bị trục xuất khỏi Hàn Quốc; không bị cấm xuất cảnh Việt Nam; không bị mù màu hoặc rối loạn sắc giác; không có thân nhân (bố, mẹ, con đẻ; anh, chị, em ruột; vợ hoặc chồng) đang cư trú bất hợp pháp tại Hàn Quốc; có kinh nghiệm đánh bắt, nuôi trồng thủy hải sản trên biển hoặc đã qua đào tạo và được cấp chứng chỉ đào tạo đối với các ngành nghề liên quan đến ngư nghiệp, chịu được sóng nước để làm việc trên tàu biển; có đủ sức khỏe để đi làm việc ở nước ngoài theo quy định của Bộ Y tế.

Việc tiếp nhận đăng ký thi tiếng Hàn được tổ chức: từ ngày 17/10 - 20/10/2016 (4 ngày). Tổ chức tiếp nhận đăng ký thi tay nghề và đánh giá năng lực: từ ngày 30/11 đến ngày 05/12/2016 (4 ngày, trừ Thứ bảy và Chủ nhật).

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội các địa phương chủ trì, tổ chức tiếp nhận đăng ký dự thi, thông báo địa điểm tiếp nhận đăng ký cho Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (thông qua Trung tâm Lao động ngoài nước) trước ngày 20/9/2016; đồng thời thông báo công khai, rộng rãi địa điểm tiếp nhận đăng ký trên các phương tiện thông tin đại chúng ở địa phương để người lao động biết.

Kết quả thi được công bố trên trang thông tin điện tử của Trung tâm Lao động ngoài nước (www.colab.gov.vn) và các trang: http://www.eps.go.kr, http://eps.hrdkorea.or.kr/epstopik vào ngày 29/11/2016 (sau khi có kết quả thi tiếng Hàn) và ngày 09/01/2017 (sau khi có kết quả thi tay nghề và đánh giá năng lực).

Trung tâm Lao động ngoài nước sẽ thông báo bằng văn bản cho Sở Lao động - Thương binh và Xã hội kế hoạch kiểm tra tay nghề, đánh giá năng lực đối với những người lao động đạt kết quả thi tiếng Hàn để người lao động đăng ký kiểm tra tay nghề và đánh giá năng lực. Những người lao động đạt yêu cầu trong kỳ kiểm tra tay nghề và đánh giá năng lực sẽ được hướng dẫn làm hồ sơ đăng ký dự tuyển đi làm việc tại Hàn Quốc.

Theo Chinhphu.vn

Tin mới

Chỉ tiêu kế hoạch tuyển sinh vào Lớp 10 năm học 2024- 2025 trên địa bàn TP. Hải Phòng
Chỉ tiêu kế hoạch tuyển sinh vào Lớp 10 năm học 2024- 2025 trên địa bàn TP. Hải Phòng

UBND TP. Hải Phòng vừa đồng ý chủ trương giao chỉ tiêu tuyển sinh vào Lớp 10, năm học 2024- 2025 đối với các Trường Trung học phổ thông trên địa bàn thành phố Hải Phòng theo đề nghị của Sở Giáo dục và Đào tạo.

Ninh Thuận bảo đảm vệ sinh môi trường trong dịp Lễ 30/4 và 1/5
Ninh Thuận bảo đảm vệ sinh môi trường trong dịp Lễ 30/4 và 1/5

UBND tỉnh Ninh Thuận có Công văn gửi các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố yêu cầu tăng cường công tác kiểm soát các nguồn thải và tổ chức triển khai thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường trước, trong và sau dịp Lễ 30/4 và 1/5...

Kiểm soát xuất khẩu đối với dưa hấu của Việt Nam sang Trung Quốc
Kiểm soát xuất khẩu đối với dưa hấu của Việt Nam sang Trung Quốc

Sở Công Thương tỉnh Quảng Ninh đã có công văn gửi Sở Công Thương các tỉnh, thành phố về việc Trung Quốc thông báo chính sách kiểm soát nhập khẩu với dưa hấu của Việt Nam.

Lào Cai xúc tiến quảng bá du lịch quốc tế mở rộng năm 2024
Lào Cai xúc tiến quảng bá du lịch quốc tế mở rộng năm 2024

Chiều 27/4, tại thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai)đã diễn ra Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch quốc tế mở rộng nhằm kết nối, trao đổi kinh nghiệm, liên kết phát triển du lịch giữa tỉnh Lào Cai với các địa phương của vùng Tây Nam (Trung Quốc) và các thành phố Du lịch của các nước Đông Nam Á.

Xác lập kỷ lục "Chả mực lớn nhất Việt Nam"
Xác lập kỷ lục "Chả mực lớn nhất Việt Nam"

Chiều 27/4, tại khu vực phố cổ Công viên Đại Dương, phường Bãi Cháy, TP. Hạ Long tổ chức chương trình Lễ hội bia và chả mực Hạ Long 2024, xác lập kỷ lục "Chả mực lớn nhất Việt Nam".

Vĩnh Long kiểm tra phát hiện 5 doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức vi phạm về giả mạo nhãn hiệu
Vĩnh Long kiểm tra phát hiện 5 doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức vi phạm về giả mạo nhãn hiệu

Lực lượng QLTT Vĩnh Long kiểm tra phát hiện 5 doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức vi phạm về giả mạo nhãn hiệu, vi phạm về nhãn và không niêm yết giá. Tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính 117.000.000 đồng.