Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tỷ giá ngoại tệ 7/10: Đồng USD giảm, bảng Anh tăng

Đồng bạc xanh giảm giá trong bối cảnh nhiều thông tin đang gây bất lợi, nhà đầu tư đang theo dõi sát cuộc chiến thương mại và động thái của Fed trong tuần. Trong khi đó, đồng bảng Anh và euro hưởng lợi từ việc USD giảm giá.

Chỉ số đô la, theo dõi đồng bạc xanh so với rổ sáu loại tiền tệ thị trường phát triển, đã giảm khoảng 0,8% kể từ đầu tuần, ở mức 98.588.

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) chi nhánh New York ngày 4/10 cho biết sẽ tiếp tục bơm hàng tỷ USD mỗi ngày vào hệ thống tài chính Mỹ cho đến ngày 4/11. Theo đó, ngân hàng này sẽ kéo dài hoạt động bơm tiền thêm ba tuần so với dự kiến ban đầu.

ảnh minh họa

USD giảm, bảng Anh và euro cùng tăng. (Ảnh minh họa)

Động thái can thiệp nói trên của Fed chi nhánh New York được bắt đầu thực hiện từ giữa tháng 9, nhằm ngăn chặn đà tăng của lãi suất ngắn hạn. Các ngân hàng liên tục phải vay từ thị trường trong thời gian rất ngắn, thường là qua đêm, để đảm bảo dự trữ tiền mặt hàng ngày của họ không giảm xuống dưới mức yêu cầu. Tuy nhiên, lãi suất lại tăng theo nhu cầu.

David Page, nhà nghiên cứu kinh tế vĩ mô tại AXA Investment Managers cho biết, sẽ có một lần giảm lãi suất nữa trong năm nay - có thể là vào tháng 12. Nhưng nếu dữ liệu kinh tế yếu hơn, đặc biệt là trong báo cáo việc làm, thì Fed có thể cắt giảm lãi suất vào tháng 10 và tháng 12.

Washington và Bắc Kinh gần như không đạt được tiến triển nào và giới đầu tư đang ngày càng mất niềm tin vào khả năng hai nền kinh tế lớn nhất thế giới sẽ đạt được một thỏa thuận.

Trong khi đó, bảng Anh quay đầu tăng với chỉ số GBP/USD lên mức 1,2332. Euro cũng tăng trở lại với chỉ số EUR/USD ở mức 1,0983.

Ngày 4/10, NHNN công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ ở mức: 23.159 đồng (giảm 2 đồng). Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch NHNN hiện mua vào ở mức 23.200 đồng (không đổi) và bán ra ở mức 23.804 đồng (giảm 4 đồng).

Đầu giờ sáng 4/10, đa số các ngân hàng thương mại giữ tỷ giá ngoại tệ đồng đô la Mỹ hôm nay không đổi so với cuối giờ phiên liền trước, phổ biến ở mức 23.140 đồng (mua) và 23.260 đồng (bán).

Bitcoin rơi khỏi ngưỡng 8.000 USD

Lúc 7h00 sáng nay 7/10, giá Bitcoin trên sàn Bitstamp đứng mức 7.850 USD, giảm 3,75%, ứng với mỗi coin mất 296 USD. Nếu so với thời kỳ đỉnh cao vào tháng 12/2017, Bitcoin đã mất trên 60% giá trị.

Khối lượng giao dịch tiền ảo hàng đầu này trong 24 giờ gần nhất đạt 13,1 tỷ USD, quy mô vốn hóa tạm ghi nhận mức 143 tỷ USD, theo thống kê từ CoinMarketCap.

Giá Bitcoin đang diễn biến tiêu cực và có khả năng rơi xuống mức thấp trong ngắn hạn (Ảnh: unsplash)

Giá Bitcoin đang diễn biến tiêu cực và có khả năng rơi xuống mức thấp trong ngắn hạn (Ảnh: unsplash)

Xét về vốn hóa thị trường, Ethereum đang giữ vị trí tiền ảo lớn thứ 2 với mức 18,6 tỷ USD. Ripple có mức vốn hóa thị trường là 11,1 tỷ USD, xếp thứ 3.

Nhóm 10 tiền ảo hàng đầu sáng nay có sự biến động khá lớn. Những tiền ảo được chú ý nhất là Litecoin giảm 2,6%, Binance Coin giảm 2,58%. Tổng vốn hóa thị trường tiền điện tử vào khoảng 214 tỷ USD, cao hơn 0,1% so với một tuần trước.

Thị trường trong nước, giá Bitcoin sáng nay ghi nhận mức 182,1 – 184,4 triệu đồng (giá mua – giá bán).

Hằng Vương

Bài liên quan

Tin mới

Cảnh giác thủ đoạn lừa đảo thông qua hội nhóm trên Telegram, Zalo
Cảnh giác thủ đoạn lừa đảo thông qua hội nhóm trên Telegram, Zalo

Trước hình thức lừa đảo tinh vi thông qua hội nhóm trên Telegram, Zalo trên, VNCERT/CC khuyến cáo người dân cần cảnh giác, cẩn trọng trước các lời đề nghị hoặc giới thiệu hoạt động đầu tư qua bất cứ hình thức nào, nhất là trên mạng; tìm hiểu kỹ về phía chủ quản, công ty quản trị trước khi đầu tư.

Chủ động triển khai hoạt động phòng, chống dịch bệnh trong dịp nghỉ lễ
Chủ động triển khai hoạt động phòng, chống dịch bệnh trong dịp nghỉ lễ

Để chủ động triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh, nhất là trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 và cao điểm du lịch Hè 2024 sắp tới, Bộ Y tế đề nghị UBND các tỉnh, TP trực thuộc T.Ư huy động các ban, ngành, tổ chức chính trị xã hội phối hợp với ngành y tế triển khai hiệu quả các hoạt động phòng, chống dịch bệnh và công tác tiêm chủng mở rộng...

EVNNPC cảnh báo cuộc gọi mạo danh nhân viên điện lực hoàn tiền điện cho khách hàng
EVNNPC cảnh báo cuộc gọi mạo danh nhân viên điện lực hoàn tiền điện cho khách hàng

Nhằm ngăn ngừa hiện tượng mạo danh thực hiện hành vi lừa đảo khách hàng gây ảnh hưởng đến uy tín ngành điện, kính đề nghị quý khách hàng nêu cao tinh thần cảnh giác, không cung cấp thông tin cá nhân, không truy cập vào đường link lạ,… khi nhận được các tin nhắn mạo danh ngành điện từ SMS, Zalo, Telegram, Messenger, Viber,…

Bắc Ninh đẩy mạnh tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích
Bắc Ninh đẩy mạnh tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích

Chiều 26/4, Bưu điện tỉnh Bắc Ninh phối hợp với Trung tâm Hành chính công tỉnh tổ chức ký kết thỏa thuận hợp tác trong việc đẩy mạnh tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) qua dịch vụ bưu chính công ích.

Agribank dành vốn ưu đãi Đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu
Agribank dành vốn ưu đãi Đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu

Agribank triển khai chương trình Đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu năm 2024 với quy mô 20.000 tỷ đồng ưu đãi tín dụng ngắn hạn, lãi suất thấp hơn sàn lãi suất cho vay thông thường đến 2,4%/năm cùng nhiều ưu đãi về lãi suất tiền gửi, phí dịch vụ và tỷ giá mua bán ngoại tệ. 

Tăng cường đôn đốc hoàn thành 130.000 căn hộ nhà ở xã hội
Tăng cường đôn đốc hoàn thành 130.000 căn hộ nhà ở xã hội

Bộ Xây dựng đang cùng cấp ngành liên quan và các địa phương rốt ráo rà soát, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án nhà ở xã hội để đảm bảo mục tiêu Thủ tướng Chính phủ giao là hoàn thành 130.000 căn hộ nhà ở xã hội trong năm 2024.