Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 2/9: Đồng USD thế giới bật tăng trở lại

Tỷ giá USD hôm nay 2/9, tỷ giá USD các ngân hàng thương mại được phép giao dịch là từ 23.400 - 25.125 VND/USD. Trong khi đó, tỷ giá USD thế giới bật tăng trở lại.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Chỉ số Dollar Index (DXY), đo lường đồng USD với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) dừng ở mức 104,28 điểm với mức tăng 0,64% khi chốt phiên ngày 1/9.

Đồng đô la tăng giá so với đồng euro và đồng yên Nhật mặc dù có một số dấu hiệu suy thoái khi kết thúc phiên giao dịch sáng nay theo giờ Việt Nam.

Theo báo cáo, các nhà tuyển dụng đã thêm 187.000 việc làm trong tháng 8, cao hơn mức kỳ vọng 170.000. Tuy nhiên, số liệu tháng 7 đã bị điều chỉnh giảm, từ 187.000 việc làm xuống còn 157.000. Tỷ lệ thất nghiệp đã tăng lên 3,8%, cao hơn dự kiến 3,5%. Thu nhập trung bình mỗi giờ đã tăng 4,3% trong năm, một con số thấp hơn so với dự kiến tăng 4,4%.

Đồng euro đã giảm 0,59% xuống 1,0779 USD và giảm 0,13% trong tuần so với đồng đô la. Đồng bạc xanh tăng 0,42% lên 146,145 yên Nhật sau khi giảm xuống 144,44, mức thấp nhất từ ngày 11 tháng 8.

Công cụ FedWatch của CME Group cho thấy nhà giao dịch hợp đồng tương lai của quỹ Fed hiện đang ước tính khả năng 93% rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ giữ nguyên lãi suất tại cuộc họp tháng 9 và chỉ 36% khả năng tăng lãi suất vào tháng 11.

Tuy nhiên, các chuyên gia cũng lưu ý rằng có những sự kiện đặc biệt đã ảnh hưởng đến báo cáo việc làm. Cuộc đình công của các diễn viên Hollywood và vụ phá sản của hãng vận tải đường bộ Yellow đã làm mất đi hàng ngàn việc làm. Tổng thể, báo cáo việc làm cho tháng 8 được coi là tích cực, nhưng có một số điều chỉnh đi xuống cần được quan tâm.

Trong nước, tỷ giá USD/VND trung tâm hôm nay (2/9) được Ngân hàng Nhà nước công bố ở mức 23.977 VND/USD, giảm 1 đồng so với mức niêm yết phiên giao dịch trước đó.

Hiện tỷ giá USD các ngân hàng thương mại được phép giao dịch là từ 23.400 - 25.125 VND/USD. Tỷ giá bán cũng được Sở giao dịch Ngân hàng nhà nước cũng đưa phạm vi mua bán về mức 23.400 - 25.125 VND/USD.

Tỷ giá USD ngân hàng trong nước sáng nay ghi nhận hàng loạt điều chỉnh tại các ngân hàng. Cụ thể, Vietcombank giảm 75 đồng cho mức mua vào là 23.900 và mức bán ra là 24.240. Giá mua và giá bán USD hiện nằm trong khoảng từ 23.400 – 25.300 VND/USD.

Việt Anh (T/h)

Bài liên quan

Tin mới

Xây dựng không phép, Công ty TNHH Ja Solar Ne Việt Nam bị UBND tỉnh Bắc Giang phạt 130 triệu đồng
Xây dựng không phép, Công ty TNHH Ja Solar Ne Việt Nam bị UBND tỉnh Bắc Giang phạt 130 triệu đồng

Công ty TNHH Ja Solar Ne Việt Nam bị phạt 130 triệu đồng vì xây dựng nhiều hạng mục không có giấy phép tại Khu công nghiệp Việt Hàn.

Quảng Ninh: Sẽ diễn ra hội thi “Tổ liên gia an toàn PCCC” cấp tỉnh năm 2024
Quảng Ninh: Sẽ diễn ra hội thi “Tổ liên gia an toàn PCCC” cấp tỉnh năm 2024

Thông tin từ Ban Tổ chức, Hội thi “Tổ liên gia an toàn PCCC” cấp tỉnh năm 2024 sẽ chính thức diễn ra vào lúc 8h ngày 26/5 tại Quảng trường 30/10, TP. Hạ Long.

Cấp phép xây dựng vượt số tầng so với chiều cao xe chữa cháy
Cấp phép xây dựng vượt số tầng so với chiều cao xe chữa cháy

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn cho rằng, tại các thành phố lớn như Hà Nội và TP. HCM, cần làm rõ xe chữa cháy có thể tiếp cận được công trình cao bao nhiêu mét, bao nhiêu tầng bởi địa phương cấp phép xây dựng nhà ở vượt số tầng so với chiều cao xe chữa cháy có thể tạo ra những bất cập.

Sắp triển khai dự án đường sắt đô thị đoạn ga Hà Nội - Hoàng Mai
Sắp triển khai dự án đường sắt đô thị đoạn ga Hà Nội - Hoàng Mai

Kỳ họp chuyên đề HĐND TP. Hà Nội khóa XVI (Kỳ họp thứ 16) nhiệm kỳ 2021-2026 sẽ khai mạc. Kỳ họp này HĐND TP. Hà Nội sẽ xem xét, phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu dự án hỗ trợ kỹ thuật “Chuẩn bị dự án đầu tư tuyến đường sắt đô thị số 3, đoạn ga Hà Nội đến Hoàng Mai và Hỗ trợ nghiên cứu xây dựng hệ thống giao thông đô thị tích hợp cho dự án đường sắt đô thị”.

Nhiều thách thức khi xây dựng thương hiệu cho hạt "Mắc ca Lâm Đồng"
Nhiều thách thức khi xây dựng thương hiệu cho hạt "Mắc ca Lâm Đồng"

Sau gần 20 năm "bén rễ" ở mảnh đất Lâm Đồng, việc xây dựng thương hiệu sản phẩm mắc ca cho địa phương là vấn đề cần thiết. Tuy nhiên, với nhiều thách thức về vấn đề phát triển bền vững, quy trình chế biến, chất lượng sản phẩm... liệu thương hiệu hạt "Mắc ca Lâm Đồng" có thể "sải cánh" ở thị trường quốc tế?

Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Yên Lạc
Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Yên Lạc

Sáng 14/5, đồng chí Dương Văn An, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Vĩnh Phúc đã làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Yên Lạc.