Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tỷ giá ngoại tệ ngày 20/5: Liên tục giảm

Tỷ giá USD hôm nay (20/5), khi những bình luận của các quan chức Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) chỉ ra rằng ngân hàng trung ương nước này sẽ giữ nguyên chính sách nới lỏng tiền tệ trong thời gian tới, đồng bạc xanh đã rớt chạm đáy kể từ cuối tháng 2.

Tỷ giá USD thị trường thế giới

Tỷ giá USD trên thị trường quốc tế, chỉ số US Dollar Index (DXY) thước đo sức mạnh của đồng bạc xanh so với các đồng tiền chủ chốt khác (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) ở mức 89,793 điểm.

Giá USD liên tục giảm từ khi mức lạm phát cao của nước Mỹ được công bố trong tuần trước. Thị trường đang chờ đợi biên bản cuộc họp tháng 4 của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ.

Theo số liệu của Bộ Lao động Mỹ, CPI tháng 4 tăng với tốc độ nhanh nhất trong hơn 12 năm (kể từ tháng 9/2008) với mức tăng 4,2% so với cùng kỳ năm trước - cao hơn mức dự đoán 3,6% theo khảo sát của Dow Jones.

Nhiều người lo ngại lạm phát cao sẽ khiến Fed phải thắt chặt lãi suất hoặc rút dần các biện pháp nới lỏng khác để giữ cho tình hình không vượt quá tầm kiểm soát.

Trên thị trường, tỷ giá euro so với USD đang giao dịch ở mức cao nhất kể từ ngày 26/2. Tỷ giá USD so với yen Nhật cũng giảm xuống mặc dù dữ liệu cho thấy nền kinh tế Nhật Bản thu hẹp hơn so với dự đoán do các vấn đề liên quan đến đại dịch Covid-19, trong khi đồng đô la Úc nhạy cảm với tâm lý đầu tư rủi ro tăng 0,5% lên 0,7802 USD.

Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 20/5: Giảm mạnh “chạm đáy”
Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 20/5: Giảm mạnh “chạm đáy”.

Tỷ giá USD thị trường trong nước

Tại thị trường trong nước, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam ở mức 23.151 VND/USD.

Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước hiện mua vào ở mức 23.125 VND/USD và bán ra ở mức 23.796 VND/USD.

Với biên độ +/-3% đang được áp dụng, tỷ giá trần mà các ngân hàng áp dụng hôm nay là 23.845 VND/USD và tỷ giá sàn là 22.456 VND/USD..

Tỷ giá USD tại Vietcombank niêm yết ở mức 22.920 - 23.150 VND/USD (mua vào - bán ra).

VietinBank: 22.948 đồng/USD và 23.148 đồng/USD (mua vào - bán ra).

ACB: 22.950 đồng/USD và 23.130 đồng/USD (mua vào - bán ra).

Tại BIDV, giá USD được niêm yết ở mức mua vào 22.949 - bán ra 23.149 VND/USD.

Trên thị trường tự do, qua khảo sát cho thấy đồng bạc xanh được giao dịch ở mức mua vào 23.200 đồng/USD và bán ra 23.250 đồng/USD.

Trúc Mai

Bài liên quan

Tin mới

Sản phẩm mới của ngành đường sắt chính thức khai trương tuyến TP. Hồ Chí Minh - Đà Nẵng
Sản phẩm mới của ngành đường sắt chính thức khai trương tuyến TP. Hồ Chí Minh - Đà Nẵng

Ông Lê Văn Chiến, Giám đốc Chi nhánh vận tải Đường sắt Đà Nẵng cho biết, việc ra mắt đoàn tàu SE21/SE22 là sản phẩm mới nằm trong chuỗi sản phẩm, dịch vụ mà ngành đường sắt đã và đang và sẽ tiếp tục triển khai trong thời gian tới nhằm đem đến cho hành khách những trải nghiệm thú vị trên các hành trình của Đường sắt Việt Nam; góp phần kết nối du lịch, phát triển kinh tế xã hội, văn hóa vùng miền.

Tỷ giá quay đầu giảm
Tỷ giá quay đầu giảm

Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú cho biết, tỷ giá vừa qua có những dao động, tuy nhiên thời gian tới, tỷ giá ngân hàng, đặc biệt là tỷ giá trung tâm có thể giữ và giảm dần, thì tỷ giá USD ngoài thị trường cũng sẽ giảm theo. "Đây là trạng thái bình thường của nền kinh tế".

Phòng, chống tiêu cực trong kiểm định xe cơ giới ở Bắc Giang
Phòng, chống tiêu cực trong kiểm định xe cơ giới ở Bắc Giang

Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Giang vừa ban hành Công văn về việc tăng cường công tác quản lý, phòng, chống tiêu cực trong công tác kiểm định xe cơ giới trên địa bàn tỉnh.

Đoàn viên, sinh viên TP. HCM dâng hương tưởng nhớ các anh hùng, liệt sĩ nhân dịp Lễ 30/4
Đoàn viên, sinh viên TP. HCM dâng hương tưởng nhớ các anh hùng, liệt sĩ nhân dịp Lễ 30/4

Nhân Kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4, lãnh đạo TP. HCM cùng hơn 1.200 đoàn viên, sinh viên đã đến dâng hương, thắp nến tưởng nhớ các anh hùng, liệt sĩ.

Hơn 23.000 căn chung cư, nhà ở riêng lẻ, đất nền dự án còn tồn đọng
Hơn 23.000 căn chung cư, nhà ở riêng lẻ, đất nền dự án còn tồn đọng

Theo báo cáo mới nhất về tình hình thị trường bất động sản do Bộ Xây dựng vừa công bố, lượng tồn kho bất động sản tại các dự án trong cả nước quý I/2024 vào khoảng 23.029 căn, bao gồm cả chung cư, nhà ở riêng lẻ, đất nền.

Bình Định: Huyện Hoài Ân hướng tới Ngày hội nông sản
Bình Định: Huyện Hoài Ân hướng tới Ngày hội nông sản

Huyện Hoài Ân (Bình Định) sẽ tổ chức Ngày hội nông sản lần thứ II – năm 2024, nhằm quảng bá, hỗ trợ xúc tiến thương mại, đẩy mạnh giới thiệu và phát triển thương hiệu các sản phẩm nông nghiệp chủ lực của địa phương.