Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 27/5: Chịu áp lực giảm

Tỷ giá USD hôm nay 27/5 tiếp tục chịu áp lực giảm khi nỗi lo sợ về lạm phát của các nhà đầu tư giảm dần.

Tỷ giá USD trên thị trường quốc tế, chỉ số US Dollar Index (DXY) thước đo sức mạnh của đồng bạc xanh so với các đồng tiền chủ chốt khác (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) ở mức 89,68 điểm.

Đồng bạc xanh đã giảm xuống đáy thấp nhất kể từ tháng 1 năm nay. Đồng USD và trái phiếu Chính phủ kỳ hạn 10 năm của Mỹ tiếp tục chịu áp lực giảm khi nỗi lo sợ về lạm phát của các nhà đầu tư giảm dần.

Theo Reuters, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) nói rằng sẽ thảo luận về việc thắt chặt các chính sách này trong cuộc họp tới. Những bình luận từ các quan chức Fed gần đây cũng làm xoa dịu lo lắng của các nhà đầu tư về vấn đề lạm phát tăng cao.

Các nhà đầu tư hiện đang tập trung vào việc lạm phát sẽ ảnh hưởng như thế nào đến các quyết định chính sách của các ngân hàng trung ương trong tương lai.

Các chuyên gia dự kiến vài tháng tới sẽ rất quan trọng đối với thị trường ngoại hối, hoàn toàn dựa trên thời điểm Fed bắt đầu nói về việc điều chỉnh, và điều đó hoàn toàn phụ thuộc vào cách dữ liệu sẽ được xử lý trong tháng này và tháng tới.

Giới đầu tư cũng đang chờ đợi thêm dữ liệu về chỉ số giá chi tiêu cho tiêu dùng cá nhân của Mỹ, dự kiến công bố vào ngày 28/5, để có cái nhìn sâu sắc hơn về tình hình của nền kinh tế lớn nhất thế giới. Đà suy giảm của đồng USD và lãi suất Mỹ đang có lợi cho vàng và dự báo kim loại quý có thể dao động vượt mốc 1.900 USD/ounce.

Trên thị trường, tỷ giá USD so với yen Nhật ổn định trong bối cảnh Nhật Bản đang có kế hoạch mở rộng tình trạng khẩn cấp khi số lượng ca nhiễm Covid-19 ở nước này tăng lên.

Đồng đô la Autralia tăng nhẹ 0,07% so với đồng bạc xanh lên 0,7757 USD mặc dù Melbourne đã ban bố các lệnh hạn chế tụ tập khi thành phố lớn thứ hai của Úc đối phó với đợt bùng phát Covid-19 mới.

Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 27/5: Chịu áp lực giảm
Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 27/5: Chịu áp lực giảm.

Đồng đô la New Zealand tăng 0,14% lên 0,7225 USD khi các nhà giao dịch dự đoán Ngân hàng Dự trữ New Zealand sẽ đưa ra quyết định tăng lãi suất trong tuần này.

Ở một diễn biến khác, tỷ giá đồng nhân dân tệ so với USD tăng 0,10% lên mức 6,4115.

Trên lĩnh vực tiền điện ử, giá Bitcoin đã tăng lên 39.600 USD khi thị trường ổn định sau những biến động trong vài ngày qtua.

Tại thị trường trong nước, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ ở mức 23.146 đồng/USD.

Với biên độ 3% được quy định, hiện tỷ giá USD các ngân hàng thương mại được phép giao dịch là trong khoảng 22.452 - 23.840 VND/USD.

Tỷ giá bán tham khảo tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước ở mức 23.790 VND/USD.

Giá mua USD tại các ngân hàng hiện nằm trong khoảng 22.930 - 22.960 VND/USD, còn khoảng bán ra ở mức 23.140 - 23.167 VND/USD.

Tỷ giá USD tại một số ngân hàng lớn trong nước hôm nay:

Vietcombank niêm yết ở mua vào 22.930 đồng/USD và bán ra 23.160 đồng/USD.

Eximbank giá mua vào 22.960 đồng/USD và bán ra 23.140 đồng/USD.

VietinBank: 22.954 đồng/USD và 23.154 đồng/USD.

ACB: 22.960 đồng/USD và 23.140 đồng/USD.

BIDV niêm yết: 22.960 đồng/USD và 23.160 đồng/USD.

Trên thị trường tự do, qua khảo sát cho thấy đồng bạc xanh được giao dịch ở mức mua vào 23.200 - bán ra 23.250 VND/USD.

Trúc Mai

Bài liên quan

Tin mới

Xử phạt cơ sở kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu trên nền tảng mạng xã hội facebook
Xử phạt cơ sở kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu trên nền tảng mạng xã hội facebook

Lực lượng chức năng tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính 17 triệu đồng đối với cơ sở kinh doanh hàng hóa mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”
Khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”

Tối 24/4, tại Quảng trường La Mã - An Bình City, số 234 Phạm Văn Đồng (Hà Nội), Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND quận Bắc Từ Liểm khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”.

Indonesia mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam
Indonesia mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam

NDO - Ngày 24/4, tại Nhà khách Chính phủ, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cùng Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi đồng chủ trì kỳ họp lần thứ 5 Ủy ban hợp tác song phương (JCBC-5) Việt Nam-Indonesia.

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 40 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương
Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 40 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Trong các ngày 23 và 24/4/2024, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 40. Ông Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp. Tại Kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã xem xét, kết luận một số nội dung.

Các doanh nghiệp chung tay ủng hộ gần 25 tỷ đồng tổ chức Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024
Các doanh nghiệp chung tay ủng hộ gần 25 tỷ đồng tổ chức Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024

Ngày 24/4, tại Trung tâm Hội nghị TP. Hải Phòng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam chủ trì Hội nghị Vận động tài trợ cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024. Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành, địa phương và các doanh nghiệp tiêu biểu trên địa bàn thành phố.

Đồng chí Đỗ Thanh Bình giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng
Đồng chí Đỗ Thanh Bình giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng

Ngày 24/4, UBND TP. Hải Phòng tổ chức Hội nghị Công bố Quyết định của Chủ tịch UBND thành phố về công tác cán bộ tại Sở Văn hóa và Thể thao. Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam chủ trì Hội nghị, cùng dự có đại diện lãnh đạo các Sở, ngành đơn vị liên quan.