Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tỷ giá ngoại tệ ngày 18/7: Đồng USD và EURO tăng trở lại

Phiên giao dịch hôm nay, đồng USD và EURO rủ nhau tăng giá khi Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) quyết định giữ nguyên chính sách tiền tệ.

Tỷ giá quốc tế

Chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) giao dịch ở mức 96,06 điểm, giảm nhẹ 0,05%.

Ngân hàng Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cho biết trong tháng 6 qua, kinh tế Mỹ đã có dấu hiệu hồi phục nhưng vẫn chưa thể quay trở lại mức tăng trưởng như trước khi xảy ra đại dịch Covid-19, trong khi triển vọng kinh tế dự báo ở mức "bất ổn cao".

Đồng USD và EURO tăng trở lạiĐồng USD và EURO tăng trở lại

Trong báo cáo khảo sát kinh doanh Beige Book tổng hợp số liệu của 12 khu vực, Fed nêu rõ hoạt động kinh tế đã tăng trưởng ở hầu hết các khu vực nhưng vẫn ở mức thấp hơn nhiều so với trước khi bùng phát đại dịch Covid-19.

Ngân hàng trung ương Mỹ dự báo kinh tế lớn nhất thế giới vẫn đang phải đối mặt với nhiều bất ổn, trong bối cảnh ngày càng xuất hiện nhiều lo ngại về thời gian dịch bệnh kéo dài, gây ra những tác động tiêu cục đối với nền kinh tế.

Các lãnh đạo EU nhóm họp trong hai ngày 17-18/7 tại Brussels (Bỉ) để tìm cách thu hẹp những khác biệt trong quan điểm về gói kích thích kinh tế nhằm tái khởi động tăng trưởng kinh tế châu Âu.

Trong khi đó tại Canada, theo Thủ tướng Canada Justin Trudeau, chính phủ liên bang sẽ hỗ trợ 13 tỉnh bang và vùng lãnh thổ hơn 19 tỷ đôla Canada (14 tỷ USD) để tái khởi động nền kinh tế.

Số tiền trên sẽ được dành cho các khoản chi bất thường trong 6-8 tháng tới và giải quyết những vấn đề thực sự quan trọng đối với người dân, như chuẩn bị cho làn sóng lây nhiễm thứ hai có thể xảy ra.

Tỷ giá trong nước

Trên thị trường liên ngân hàng, những phiên giao dịch gần đây, giá USD giao dịch cũng bám sát mốc 23.050 VND nói trên.

Trên biểu niêm yết của các ngân hàng thương mại, giá USD bán ra dao động trong khoảng 23.080 - 23,100 VND, trong khi chênh lệch giữa giá bán ra với mua vào vẫn ổn định như tại các giai đoạn bình thường với 70 - 80 VND.

Đến sáng 18/7, NHNN đã giảm mạnh tỷ giá trung tâm xuống 22.643 đồng/USD, tức giảm 10 đồng so với hôm qua.

Tỷ giá tại Sở Giao dịch NHNN vẫn được giữ nguyên giúp các ngân hàng thương mại có thể mua USD từ NHNN với giá 23.050 đồng.

Tỷ giá yết tại các ngân hàng thương mại không thay đổi trong cả ngày hôm qua, phổ biến ở mức 23.080 - 23.090 đồng/USD chiều bán ra. Giá mua tại các ngân hàng hiện ở quanh mức 23.000 đồng/USD.

Tại thị trường tự do, giá USD đang có dấu hiệu hạ nhiệt, hiện giao dịch ở mức 23.225 đồng/USD - 23.240 đồng/USD, giảm 35 đồng chiều bán và 60 đồng chiều mua so với ngày hôm qua.

Huy Trung

Bài liên quan

Tin mới

Xử phạt cơ sở kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu trên nền tảng mạng xã hội facebook
Xử phạt cơ sở kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu trên nền tảng mạng xã hội facebook

Lực lượng chức năng tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính 17 triệu đồng đối với cơ sở kinh doanh hàng hóa mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”
Khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”

Tối 24/4, tại Quảng trường La Mã - An Bình City, số 234 Phạm Văn Đồng (Hà Nội), Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND quận Bắc Từ Liểm khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”.

Indonesia mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam
Indonesia mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam

NDO - Ngày 24/4, tại Nhà khách Chính phủ, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cùng Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi đồng chủ trì kỳ họp lần thứ 5 Ủy ban hợp tác song phương (JCBC-5) Việt Nam-Indonesia.

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 40 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương
Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 40 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Trong các ngày 23 và 24/4/2024, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 40. Ông Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp. Tại Kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã xem xét, kết luận một số nội dung.

Các doanh nghiệp chung tay ủng hộ gần 25 tỷ đồng tổ chức Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024
Các doanh nghiệp chung tay ủng hộ gần 25 tỷ đồng tổ chức Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024

Ngày 24/4, tại Trung tâm Hội nghị TP. Hải Phòng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam chủ trì Hội nghị Vận động tài trợ cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024. Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành, địa phương và các doanh nghiệp tiêu biểu trên địa bàn thành phố.

Đồng chí Đỗ Thanh Bình giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng
Đồng chí Đỗ Thanh Bình giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng

Ngày 24/4, UBND TP. Hải Phòng tổ chức Hội nghị Công bố Quyết định của Chủ tịch UBND thành phố về công tác cán bộ tại Sở Văn hóa và Thể thao. Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam chủ trì Hội nghị, cùng dự có đại diện lãnh đạo các Sở, ngành đơn vị liên quan.