Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tỷ giá USD hôm nay 15/2: Trong nước đứng giá, thế giới quay đầu giảm nhẹ

Tỷ giá USD hôm nay 15/2, USD trong nước tiếp tục đứng giá khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, USD thế giới bất ngờ quay đầu giảm nhẹ.

Đồng USD quay đầu giảm nhẹ (Ảnh minh họa. Nguồn: Internet)
Đồng USD quay đầu giảm nhẹ (Ảnh minh họa. Nguồn: Internet)

Chỉ số Dollar Index (DXY), đo lường đồng USD với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) giảm 0,24%, ở mức 104,71 điểm.

Đồng USD trượt từ mức cao nhất trong ba tháng so với rổ tiền tệ chính khi các nhà đầu tư củng cố lợi nhuận sau báo cáo lạm phát nóng hơn dự kiến của Mỹ trong phiên trước đó.

Dữ liệu lạm phát trong tháng 1 đã đẩy lùi việc đặt cược vào đợt cắt giảm lãi suất đầu tiên của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) vào giữa năm nay.

Do dữ liệu hôm thứ Ba cho thấy chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Mỹ tăng 3,1% trong tháng 1 so với cùng kỳ năm trước, so với mức tăng 2,9% dự kiến, hợp đồng tương lai của các quỹ liên bang đã định giá việc không cắt giảm lãi suất trong tháng 3 và gần 80% cơ hội nới lỏng tại cuộc họp tháng 6, theo ứng dụng xác suất tỷ giá của LSEG. Hai tuần trước, thị trường đã kỳ vọng đợt cắt giảm lãi suất đầu tiên sẽ diễn ra vào tháng 5.

Hợp đồng tương lai cũng dự kiến sẽ có khoảng 3 lần cắt giảm lãi suất, mỗi lần 25 điểm cơ bản trong năm nay, giảm so với khoảng 5 lần cắt giảm hai tuần trước đó.

Một cuộc thăm dò của Reuters cho thấy các nhà kinh tế dự đoán doanh số bán lẻ của Mỹ sẽ giảm 0,1% trong tháng 1, so với mức tăng 0,6% trong tháng 12.

Đồng bạc xanh cũng suy yếu so với đồng Yên sau khi các quan chức tiền tệ hàng đầu của Nhật Bản cảnh báo về những gì họ mô tả là động thái đầu cơ và nhanh chóng của đồng Yen.

Đồng USD giảm 0,2% xuống 150,52 Yên, không quá xa so với mức cao nhất trong ba tháng so với đồng tiền Nhật Bản.

Ở diễn biến khác, đồng Euro tăng 0,2% so với đồng USD, lên 1,0720 USD trong bối cảnh có nhiều dữ liệu kinh tế khu vực đồng Euro. Trước đó, nó đã chạm mức thấp mới trong ba tháng là 1,0695 USD.

Việc làm ở khu vực đồng Euro tăng 0,3% theo quý và 1,3% theo năm trong quý IV. Theo cuộc thăm dò của Reuters, việc làm dự kiến sẽ tăng 0,2% theo quý và 1,1% theo năm.

Dữ liệu cũng cho thấy tăng trưởng kinh tế trong khu vực không thay đổi trong 3 tháng cuối năm 2023 so với quý trước và tăng 0,1% so với cùng kỳ năm 2022.

Tại thị trường trong nước, tỷ giá trung tâm VND/USD hôm nay (15/2) được Ngân hàng Nhà nước công bố điều chỉnh mức 23.956 VND/USD, giảm 8 đồng so với phiên giao dịch ngày 7/2.

Hiện tỷ giá được phép giao dịch của các ngân hàng thương mại dao động từ 23.400 – 25.103 VND/USD. Tỷ giá USD cũng đã được Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước đưa về phạm vi mua bán từ 23.400 đến 25.103 VND/USD.

Tỷ giá USD ngân hàng, tỷ giá ngoại tệ và giá đô trong nước vào sáng nay ghi nhận hàng loạt động thái điều chỉnh tăng tại các ngân hàng. Cụ thể, Vietcombank có mức mua vào là 24.200 và mức bán ra là 24.570, tăng 40 đồng so với phiên giao dịch ngày 7/2. Giá mua và bán USD hiện tại nằm trong khoảng từ 23.400 - 25.300 VND/USD.

Việt Anh (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Bức tranh phát triển thương hiệu PETEC - Tổng Công ty Thương mại Kỹ thuật và Đầu tư
Bức tranh phát triển thương hiệu PETEC - Tổng Công ty Thương mại Kỹ thuật và Đầu tư

Hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh sản phẩm xăng dầu, bất động sản, xuất nhập khẩu các mặt hàng tiêu dùng và mặt hàng nông – lâm - thủy - hải sản… thương hiệu PETEC mong muốn mang đến cho khách hàng những sản phẩm uy tín, chất lượng. Thế nhưng, trong hành trình xây dựng, phát triển thương hiệu, PETEC gặp phải không ít thăng trầm như: Đầu tư phát triển tài chính kém hiệu quả, kinh doanh gặp nhiều khó khăn, thậm chí có năm dòng tiền thuần âm…

Cảnh giác tình trạng đánh cắp giữ liệu từ camera giám sát
Cảnh giác tình trạng đánh cắp giữ liệu từ camera giám sát

Công an tỉnh Quảng Ninh vừa đưa ra khuyến cáo đối với người dùng camera giám sát, tránh bị thiệt hại về vật chất, uy tín.

Thương chiến Mỹ-Trung Quốc có khả năng ‘nóng’ thêm vì chiêu bài áp thuế
Thương chiến Mỹ-Trung Quốc có khả năng ‘nóng’ thêm vì chiêu bài áp thuế

Trả lời phỏng vấn của Bloomberg TV về triển vọng áp thuế mới, bà Yellen nhấn mạnh: "Tổng thống Joe Biden tin rằng, bất cứ điều gì chúng tôi làm nên nhắm vào mối quan tâm của chúng tôi chứ không phải trên diện rộng. Hy vọng chúng tôi sẽ không chứng kiến phản ứng đáng kể của Trung Quốc. Nhưng điều đó luôn có khả năng xảy ra".

Truy nã nguyên nhân viên ngân hàng lừa đảo chiếm đoạt tài sản
Truy nã nguyên nhân viên ngân hàng lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Ngô Sỹ Tuấn, nguyên là nhân viên ngân hàng đang bị Cơ quan Điều tra hình sự binh chủng, binh đoàn - Cục Điều tra hình sự Bộ Quốc phòng truy nã.

Khẩn trương hoàn thiện hồ sơ báo cáo về cải cách tiền lương trong tháng 5
Khẩn trương hoàn thiện hồ sơ báo cáo về cải cách tiền lương trong tháng 5

Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4 năm 2024 trong đó có nội dung liên quan đến cải cách tiền lương.

VN-Index hôm nay: Nhà đầu tư ngắn hạn nên giải ngân nếu chỉ số bứt phá mạnh trên vùng kháng cự
VN-Index hôm nay: Nhà đầu tư ngắn hạn nên giải ngân nếu chỉ số bứt phá mạnh trên vùng kháng cự

Chuyên gia chứng khoán nhận định, thị trường tiếp tục đi ngang và ít biến động trong phiên hôm nay 14/5, dòng tiền có thể phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu. Điểm tích cực là dòng tiền vẫn chủ yếu tập trung ở nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ.