Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tỷ giá USD hôm nay 27/1: Giảm nhẹ 0,10%

Tỷ giá USD hôm nay 27/1, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD tăng 5 đồng, hiện ở mức 24.036 đồng. Trên thị trường Mỹ, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt giảm 0,10%, xuống mốc 103,47.

Đồng USD giảm nhẹ do dữ liệu lạm phát của Mỹ phục hồi (Ảnh minh họa. Nguồn: Internet)
Đồng USD giảm nhẹ do dữ liệu lạm phát của Mỹ tăng không đáng kể trong tháng 12 (Ảnh minh họa. Nguồn: Internet)

Đồng USD giảm nhẹ vào phiên giao dịch vừa qua, sau khi dữ liệu mới công bố cho thấy lạm phát tại Mỹ tăng không đáng kể trong tháng 12, nhưng đang có xu hướng thấp hơn, điều này sẽ khiến Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể bắt đầu cắt giảm lãi suất vào giữa năm nay.

Khối lượng giao dịch tiền tệ giảm dần vào buổi chiều, trước khi các nhà đầu tư chuẩn bị đón nhận một loạt dữ liệu kinh tế quan trọng của Mỹ vào tuần tới như bảng lương phi nông nghiệp trong tháng 1 và các sự kiện quan trọng của Ủy ban Thị trường mở Liên bang, cũng như thông báo của Bộ Tài chính Mỹ về các yêu cầu vay mượn của chính phủ Mỹ trong quý tới.

Trong tuần, đồng bạc xanh đang trên đà đạt được mức tăng 4 tuần liên tiếp. Chỉ số DXY cuối cùng đã giảm 0,1%, xuống mức 103,41.

Dữ liệu cho thấy chỉ số Chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) đã tăng 0,2% trong tháng trước, sau khi giảm 0,1% trong tháng 11. Kể từ đầu năm 2023, Chỉ số giá PCE đã tăng 2,6%. Tỷ lệ lạm phát hằng năm ở mức dưới 3% trong tháng thứ ba liên tiếp.

Các nhà phân tích tiền tệ tại MUFG cho biết trong một lưu ý rằng, dữ liệu kinh tế của Mỹ cho thấy một bức tranh hỗn hợp về chính sách tiền tệ, trước tuyên bố chính sách tiếp theo của Fed vào ngày 31/1.

Sau dữ liệu lạm phát, thị trường tương lai lãi suất của Mỹ đang định giá 47% cơ hội Fed sẽ nới lỏng chính sách tiền tệ tại cuộc họp tháng 3, giảm so với xác suất 51% của một ngày trước đó, và 80% của hai tuần trước đó.

Thị trường đang định giá đầy đủ về đợt cắt giảm lãi suất đầu tiên sẽ diễn ra tại cuộc họp tháng 5, với xác suất khoảng 90%, cùng với khoảng năm lần cắt giảm lãi suất trong năm 2024, với 25 điểm cơ bản mỗi lần.

Trong khi đó, đồng bạc xanh tăng 0,3% so với đồng yên Nhật, đạt mức 148,06.

Đồng euro đã tăng 0,1%, đạt mức 1,0856 USD, phục hồi từ mức thấp nhất trong 6 tuần vào phiên trước đó.

Tại thị trường trong nước, vào đầu phiên giao dịch ngày 27/1, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD tăng 5 đồng, hiện ở mức 24.036 đồng.

Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước mua vào - bán ra tăng nhẹ, hiện ở mức 23.400 đồng - 25.187 đồng.

Tỷ giá Euro tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước mua vào - bán ra giảm nhẹ, hiện ở mức 24.761 đồng – 27.368 đồng.

Việt Anh (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

VPBank cùng chương trình Cặp lá yêu thương giúp các em nhỏ vùng cao có thêm cơ hội tới trường.
VPBank cùng chương trình Cặp lá yêu thương giúp các em nhỏ vùng cao có thêm cơ hội tới trường.

VPBank sẽ trích ra số tiền lên tới 1,8 tỷ đồng từ mỗi sổ tiết kiệm mở mới hoặc giao dịch trên VPBank NEO (thỏa mãn điều kiện) để đóng góp vào Quỹ Tấm lòng Việt, cùng chương trình Cặp lá yêu thương nối dài ước mơ tới trường cho các em nhỏ vùng cao.

Nghiêm cấm các tổ chức, cá nhân sử dụng điện dưới mọi hình thức để bẫy, bắt, diệt chuột trong sản xuất trồng trọt
Nghiêm cấm các tổ chức, cá nhân sử dụng điện dưới mọi hình thức để bẫy, bắt, diệt chuột trong sản xuất trồng trọt

UBND TP. Hải Phòng vừa có chỉ đạo tại Văn bản 867/UBND–NN yêu cầu UBND các huyện, quận nghiêm cấm các tổ chức, cá nhân sử dụng điện dưới mọi hình thức để bẫy, bắt, diệt chuột trên địa bàn.

Bình Định: Huyện miền núi Vĩnh Thạnh có Chủ tịch mới
Bình Định: Huyện miền núi Vĩnh Thạnh có Chủ tịch mới

Chiều 2/5, tại Văn phòng UBND huyện Vĩnh Thạnh, tỉnh Bình Định diễn ra Hội nghị công bố Quyết định của UBND tỉnh phê chuẩn kết quả bầu chức vụ Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Thạnh nhiệm kỳ 2021 - 2026. Ông Tô Hiếu Trung, nguyên Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Định được bầu giữ chức vụ Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Thạnh.

Khẩn trương điều trị cho bệnh nhân và điều tra xác định rõ nguyên nhân vụ việc nghi ngờ ngộ độc thực phẩm tại Đồng Nai
Khẩn trương điều trị cho bệnh nhân và điều tra xác định rõ nguyên nhân vụ việc nghi ngờ ngộ độc thực phẩm tại Đồng Nai

Cục An toàn thực phẩm đề nghị các cơ quan liên quan khẩn trương điều trị cho bệnh nhân và tổ chức điều tra xác định rõ nguyên nhân vụ việc nghi ngờ ngộ độc thực phẩm xảy ra tại cơ sở bánh mì trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Chiến thắng Điện Biên Phủ: Sáng ngời bản lĩnh và trí tuệ Việt Nam
Chiến thắng Điện Biên Phủ: Sáng ngời bản lĩnh và trí tuệ Việt Nam

Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ - cách đây 70 năm - giáng một đòn chí mạng vào các nước phương Tây, cũng như nỗ lực duy trì thuộc địa Đông Dương của Pháp. Lần đầu tiên, quân đội của một nước thuộc địa nhỏ bé tại châu Á - đã đánh bại quân đội một cường quốc tại châu Âu, tạo ra một cơn địa chấn chính trị, làm rung chuyển toàn thế giới…

Bình Liêu sẽ tổ chức hội thảo về hát Then vào ngày 9/5
Bình Liêu sẽ tổ chức hội thảo về hát Then vào ngày 9/5

UBND huyện Bình Liêu, tỉnh Quảng Ninh sẽ phối hợp với Viện Việt Nam học và Khoa học phát triển, Đại học Quốc gia Hà Nội, tổ chức Ngày hội di sản Then và Hội nghị “Giải pháp bảo tồn và phát huy di sản diễn xướng Then trong bối cảnh phát triển du lịch cộng đồng” trong 2 ngày (9 và 10/5).