Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tỷ giá USD hôm nay 26/1: Đồng USD tăng trở lại

Tỷ giá USD hôm nay 26/1, trên thị trường Mỹ, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt tăng 0,25%, đạt mốc 103,48.

Đồng USD tăng trở lại sau khi dữ liệu GDP của Mỹ (Ảnh minh họa. Nguồn: Internet)
Đồng USD tăng trở lại sau khi dữ liệu GDP quý IV của Mỹ (Ảnh minh họa. Nguồn: Internet)

Đồng USD tăng trở lại sau khi dữ liệu mới công bố cho thấy nền kinh tế lớn nhất thế giới tăng trưởng với tốc độ nhanh hơn dự kiến trong quý IV, điều này đồng nghĩa với việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ không vội cắt giảm lãi suất.

Tính đến thời điểm hiện tại trong năm nay, đồng USD đã tăng khoảng 2%.

Tại Mỹ, ước tính của Cục Phân tích Kinh tế cho thấy Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) trong quý IV đã tăng với tốc độ hằng năm là 3,3%, vượt mức dự báo là 2%.

Sau dữ liệu GDP, thị trường tương lai lãi suất của Mỹ định giá khoảng 51% khả năng Fed sẽ nới lỏng chính sách tại cuộc họp tháng 3, tăng so với mức 40% một ngày trước đó. Trong khi đó, thị trường cũng đang định giá đầy đủ về đợt cắt giảm lãi suất đầu tiên diễn ra tại cuộc họp tháng 5, với xác suất khoảng 94%.

Các nhà kinh tế cho rằng, Fed có thể sẽ đợi đến quý II mới cắt giảm lãi suất, khả năng là vào tháng 6.

Ngoài ra, một báo cáo riêng từ Bộ Lao động Mỹ cho thấy số đơn xin trợ cấp thất nghiệp ban đầu của tiểu bang đã tăng 25.000, lên mức điều chỉnh theo mùa là 214.000 trong tuần thứ ba của tháng 1. Trước đó, các nhà kinh tế đã dự báo sẽ có 200.000 đơn yêu cầu trợ cấp thất nghiệp.

Ở một diễn biến ngược lại, đồng euro có thời điểm chạm mức thấp mới trong 6 tuần so với đồng bạc xanh là 1,08215 USD, sau những bình luận trái chiều từ Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) Christine Lagarde. Bà cho rằng còn “quá sớm để thảo luận về việc cắt giảm lãi suất” đối với nền kinh tế khu vực đồng euro, đồng thời lưu ý những rủi ro tiềm tàng đối với tăng trưởng kinh tế.

Tại cuộc họp chính sách hôm 25/1, ECB đã giữ nguyên chi phí đi vay như mong đợi, tái khẳng định cam kết chống lạm phát.

Theo đó, đồng euro chốt phiên giao dịch ở mức 1,0839 USD, giảm 0,4%.

Đối với ECB, thị trường tiền tệ định giá 80% khả năng xảy ra đợt cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản đầu tiên vào tháng 4, tăng từ mức 60%, trước tuyên bố của ECB cho rằng, họ cũng tính đến việc cắt giảm 50 điểm cơ bản vào tháng 6.  

Tại thị trường trong nước, vào đầu phiên giao dịch ngày 26/1, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD tăng 1 đồng, hiện ở mức 24.031 đồng.

Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước mua vào - bán ra tăng nhẹ, hiện ở mức 23.400 đồng - 25.182 đồng.

Tỷ giá Euro tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước mua vào - bán ra tăng nhẹ, hiện ở mức 24.820 đồng – 27.433 đồng.

Việt Anh (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Những địa điểm du lịch lý tưởng - Bài 7: Quảng Ninh – du lịch vươn tầm cao mới
Những địa điểm du lịch lý tưởng - Bài 7: Quảng Ninh – du lịch vươn tầm cao mới

Việt Nam là một trong những điểm đến đẹp nhất tại Đông Nam Á. Với cảnh đẹp cùng văn hóa đa dạng, du lịch Việt Nam đang ngày một hấp dẫn du khách tới thăm quan. Được phủ xanh bởi mặt biển, núi rừng và các khu vườn quốc gia, Việt Nam trở thành điểm đến với những hành trình khám phá bất tận…

Tiềm ẩn nguy cơ mất vệ sinh trong từng bó rau, lạng thịt tại chợ dân sinh
Tiềm ẩn nguy cơ mất vệ sinh trong từng bó rau, lạng thịt tại chợ dân sinh

Chợ dân sinh đóng vai trò rất quan trọng trong đời sống hằng ngày. Tuy nhiên, hiện nay, do công tác quản lý còn nhiều bất cập, vấn đề bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm tại các chợ vẫn chưa được thực hiện hiệu quả, vì vậy, việc đảm bảo ATVSTP đối với các mặt hàng là điều được đặc biệt quan tâm của người tiêu dùng.

Thông cáo báo chí ngày làm việc thứ hai của Hội nghị Trung ương 9, khóa XIII
Thông cáo báo chí ngày làm việc thứ hai của Hội nghị Trung ương 9, khóa XIII

Ngày làm việc thứ hai của Hội nghị lần thứ 9 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã làm việc tại tổ thảo luận về Đề cương Báo cáo tổng kết công tác xây dựng Đảng và thi hành Điều lệ Đảng trình Đại hội XIV của Đảng,...

Xử phạt 15,5 triệu đồng, buộc tiêu hủy 30 hộp nước hoa không rõ nguồn gốc
Xử phạt 15,5 triệu đồng, buộc tiêu hủy 30 hộp nước hoa không rõ nguồn gốc

Lực lượng QLTT tỉnh Nghệ An vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 15,5 triệu đồng đối với ông N.T.H. (có địa chỉ tại xã Tường Sơn, huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An). Đồng thời, buộc tiêu hủy tang vật vi phạm là 30 hộp nước hoa không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Bà Rịa – Vũng Tàu thúc đẩy phát triển, thu hút khách du lịch năm 2024
Bà Rịa – Vũng Tàu thúc đẩy phát triển, thu hút khách du lịch năm 2024

UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã ban hành Kế hoạch thúc đẩy phát triển, thu hút khách du lịch đến tỉnh năm 2024.

Long An: Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 sẽ diễn ra vào ngày 6 - 7/6
Long An: Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 sẽ diễn ra vào ngày 6 - 7/6

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 các trường công lập năm học 2024-2025 của tỉnh Long An sẽ diễn ra vào ngày 6 - 7/6/2024 với 3 môn thi Toán, Ngữ văn và Tiếng Anh.