Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

U23 Việt Nam và U23 Thái Lan: Màn “trận chung kết trong mơ" ở SVĐ Mỹ Đình

Chỉ còn ít giờ nữa, trận chung kết U23 Việt Nam - U23 Thái Lan môn bóng đá nam SEA Games 31 diễn ra vào lúc 19 giờ tối 22/05, trên SVĐ Mỹ Đình. Đây là trận đấu được người hâm mộ coi là "trận chung kết trong mơ" của bóng đá trẻ Đông Nam Á, cũng là cuộc đọ sức giữa 2 nền bóng đá mạnh nhất khu vực.

Có thể nói, bóng đá Việt Nam thực sự khởi sắc và có những thành tích ấn tượng kể từ năm 2018 khi HLV Park Hang-seo xuất hiện. Chiến lược gia người Hàn Quốc đã mang đến những niềm vui từ những chiến thắng, trong đó, có cả những chiến thắng trước bóng đá Thái Lan. Dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo, đội tuyển Việt Nam đã lên ngôi vô địch AFF Cup 2018 và giành HCV SEA Games 2019. Đáng chú ý là HLV này đã tạo “cơn địa chấn” ở Thường Châu (Trung Quốc) cùng tuyển U23 Việt Nam với tấm HCB châu Á.

U23 Việt Nam đang là ĐKVĐ SEA Games và thầy trò HLV Park Hang-seo đang rất quyết tâm bảo vệ tấm HCV của giải đấu được diễn ra trên sân nhà. Thầy Park Hang-seo phát biểu tại cuộc họp báo trước trận chung kết cho biết: "Chúng tôi sẽ cố gắng với trách nhiệm cao nhất để mang lại niềm vui cho người dân Việt Nam". Ở cấp độ đội tuyển quốc gia, thầy Park có 5 lần đối đầu với Thái Lan, trong đó thắng 1, thua 1 và hòa 3. Còn cấp đội U23, chiến lược gia người Hàn Quốc chưa thua trước người Thái.

Những trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Thái Lan luôn mang đến những cảm giác đầy thú vị. Ảnh: VFF
Những trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Thái Lan luôn mang đến những cảm giác đầy thú vị. Ảnh: VFF.

U23 Thái Lan ở SEA Games lần này là tập thể khá mạnh. Họ ghi 15 bàn sau 5 trận đấu, chỉ lọt lưới 2 bàn và 2 bàn thua đó đến từ việc họ bị thẻ đỏ khi gặp U23 Malaysia. U23 Thái Lan đang là đội thể hiện được tốt nhất những phẩm chất của ứng viên của nhà vô địch. Trận đấu này, đoàn quân của HLV Mano Polking gặp nhiều vấn đề về thể lực sau khi trải qua 120 phút thi đấu căng thẳng với U23 Indonesia ở vòng bán kết và họ còn bị mất người vì thẻ phạt, đáng chú ý là tiền vệ mang nửa dòng máu Thụy Điển William Gabriel Widersjoe.

Về phía U23 Việt Nam, đội chủ nhà gặp tổn thất thực sự khi Lê Văn Xuân bị chấn thương nặng. Hậu vệ của CLB Hà Nội đã chơi rất tốt ở cả 2 cánh, công thủ toàn diện và đá phạt rất tốt với 3 đường kiến tạo tại SEA Games 31.

Việc cả U23 Việt Nam và U23 Thái Lan chỉ có 2 ngày nghỉ sau 120 phút tại bán kết, với mật độ 5 trận/13 ngày khiến bài toán dự phòng và sử dụng sao cho hiệu quả 5 quyền thay người (cộng 1 suất nữa nếu đá hiệp phụ) sẽ là chìa khóa quyết định trận đấu.

Tại buổi họp báo trước trận đấu, thầy Park Hang-seo chia sẻ: 3 năm trước ở Philippines, ông tham gia 1 kỳ đại hội và mục tiêu đặt ra mục tiêu giành tấm HCV bóng đá nam sau 60 năm chờ đợi. Lúc đó, ông bị áp lực tâm lý rất lớn, nhưng các cầu thủ đã thể hiện tốt và đạt được mục tiêu đề ra. Năm nay đá ở sân nhà, áp lực rất lớn, nhưng chiến lược gia người Hàn Quốc quyết tâm sẽ cùng các học trò hướng đến chiến thắng. Sự hun đúc từ tính kình địch của 2 nền bóng đá khiến bản lĩnh tiết chế cảm xúc, làm sao chơi bóng nhiệt với cái đầu lạnh, tinh quái nhất sẽ trở thành mấu chốt.

Sự cổ vũ của hơn 40.000 cổ động viên trên sân Mỹ Đình, cùng động lực mà đội tuyển nữ mang đến sau chức vô địch vào tối 21/5, U23 Việt Nam sẽ giữ lại điều tốt đẹp nhất cho kỳ SEA Games thành công rực rỡ. Trong lịch sử, bóng đá Việt Nam từng giành HCV SEA Games cả bóng đá nam và nữ là kỳ đại hội trên đất Philippines cách đây 3 năm.

Trước đó 1 ngày, tuyển nữ Việt Nam đã giữ vững ngôi hậu khi chiến thắng 1-0 trước Thái Lan. Do đó, trước giờ bóng lăn, nhiều nghệ sĩ Việt cũng đặt niềm tin vào sự hết mình của thầy trò HLV Park Hang-seo.

Đội tuyển nữ Việt Nam ăn mừng chiến thắng khi hạ tuyển nữ Thái Lan với tỷ số 1-0 trong trận chung kết bóng đã nữ SEA Games 31 tối 21/5 trên sân Cẩm Phả.
Đội tuyển nữ Việt Nam ăn mừng chiến thắng khi hạ tuyển nữ Thái Lan với tỷ số 1-0 trong trận chung kết bóng đã nữ SEA Games 31 tối 21/5 trên sân Cẩm Phả.
Đội tuyển Bóng đá nữ Việt Nam đã xuất sắc lần thứ 3 liên tiếp đạt tấm huy chương vàng SEA Games.
Đội tuyển Bóng đá nữ Việt Nam đã xuất sắc lần thứ 3 liên tiếp đạt tấm huy chương vàng SEA Games.

SEA Games 2003, lần đầu tiên Việt Nam đăng cai một kỳ đại hội thể thao khu vực. Đó là năm mà thể thao Việt Nam thắng lớn với số huy chương vàng áp đảo. Đội tuyển bóng đá nữ cũng đã tận dụng lợi thế sân nhà để lên ngôi. Tất cả dồn sự chú ý vào trận chung kết bóng đá nam giữa U23 Việt Nam và U23 Thái Lan.

Trận đấu đó, dưới sự theo dõi của hơn 4 vạn khán giả tại Mỹ Đình, U23 Việt Nam bị dẫn trước trong sự lo lắng, hồi hộp. Để rồi bàn thắng ở phút 90+1 của Văn Quyến đã khiến Mỹ Đình như “nổ tung”. Những rồi "bàn thắng vàng" của Nattaporn trong hiệp phụ đã khiến U23 Việt Nam "mất vàng" vào tay người Thái.

Lê Pháp (T/h)

Bài liên quan

Tin mới

Lễ thông xe cầu Châu Đốc sẽ diễn ra vào sáng ngày 23/4
Lễ thông xe cầu Châu Đốc sẽ diễn ra vào sáng ngày 23/4

Cầu Châu Đốc thuộc dự án xây dựng tuyến đường liên kết vùng đoạn từ thị xã Tân Châu đến TP. Châu Đốc, tỉnh An Giang kết nối với tỉnh Kiên Giang và Đồng Tháp. Dự án có tổng chiều dài toàn tuyến là 20,96 km, tổng mức đầu tư 2.131 tỷ đồng.

Đà Nẵng sẽ xử lý nghiêm các trường hợp cố tình gây khó khăn, làm chậm tiến độ giải ngân vốn
Đà Nẵng sẽ xử lý nghiêm các trường hợp cố tình gây khó khăn, làm chậm tiến độ giải ngân vốn

Để giải ngân hơn 8.800 tỷ đồng vốn đầu tư công, thành phố Đà Nẵng sẽ xử lý nghiêm các trường hợp cố tình gây khó khăn, làm chậm tiến độ giải ngân vốn; thay thế cán bộ yếu kém năng lực, nhũng nhiễu.

Lý do dòng tiền chảy mạnh vào thị trường chứng khoán?
Lý do dòng tiền chảy mạnh vào thị trường chứng khoán?

Lãi suất tiền gửi ngân hàng duy trì ở mức thấp khiến dòng tiền chảy vào thị trường chứng khoán, giá trị giao dịch bình quân sàn HOSE đạt 21,4 nghìn tỷ đồng/phiên trong quý I/2024, tăng 35,7% so với quý IV/2023.

Thủ tướng dự Quốc Giỗ, dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng
Thủ tướng dự Quốc Giỗ, dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng

Sáng 18/4 (10/3 năm Giáp Thìn), Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng ở Điện Kính Thiên, thuộc Khu Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hùng, Phú Thọ.

Đầu tư Thương mại SMC (SMC) thực hiện loại bỏ kinh doanh bất động sản
Đầu tư Thương mại SMC (SMC) thực hiện loại bỏ kinh doanh bất động sản

CTCP Đầu tư Thương mại SMC (mã SMC - sàn HOSE) thông qua loại bỏ hàng loạt ngành nghề kinh doanh, đặc biệt là kinh doanh bất động sản.

Việt Nam nhập khẩu lúa mì nhiều nhất từ Brazil trong quý I/2024
Việt Nam nhập khẩu lúa mì nhiều nhất từ Brazil trong quý I/2024

Trong 3 tháng đầu năm 2024, Việt Nam nhập khẩu 1,51 triệu tấn lúa mì. Trong đó, Brazil là thị trường nhập khẩu lớn nhất chiếm 42,7% về lượng và 38,6% kim ngạch nhập khẩu lúa mì cả nước.