Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Uber xin giấy phép khởi động lại thí điểm tự lái xe ở California

Tập đoàn công nghệ Uber thông báo kế hoạch tuân thủ quy định của California và xin cấp giấy phép khởi động lại thí điểm xe tự lái ở California sau vụ tranh chấp pháp lí với quan chức nhà nước hồi tháng 12.

THCL Tập đoàn công nghệ Uber thông báo kế hoạch tuân thủ quy định của California và  xin cấp giấy phép khởi động lại thí điểm xe tự lái ở California sau vụ tranh chấp pháp lí với quan chức nhà nước hồi tháng 12.

Uber xin giấy phép khởi động lại thí điểm tự lái xe ở California - Hình 1

Một phát ngôn viên của Uber cho biết, trong khi công ty đang từng bước hoàn thành ứng dụng để xin cấp giấy phép thử nghiệm của Sở Quản lý Cơ giới thì hai ô tô tự lái của Uber đã được chạy thử nghiệm xung quanh San Francisco nhưng có sự điều khiển của con người.

Sở quản lý cơ giới bang California khẳng định sẽ hỗ trợ Uber trong việc cấp giấy phép thử nghiệm tự lái. Jessica Gonzalez, phát ngôn viên của Sở quản lí cơ giới cho biết phía Uber đã không chính thức đệ trình ứng dụng của xe tự lái.

Nhờ giấy phép của Sở quản lý cơ giới, Uber mới có thể khởi động lại thí điểm tự lái tại San Francisco sau lệnh cấm lưu hành tại California hồi cuối năm ngoái.

Sở quản lý cơ giới yêu cầu tất cả các công ty phải có giấy phép mới được tiến hành thử nghiệm phương tiện trên đường giao thông công cộng. Hiện có ít nhất 23 công ty phát triển xe tự lái trong đó có Google, Tesla Motors, Ford Motor đã được cấp giấy phép.

Hồi tháng 12 năm ngoái, Uber đã cố tình khởi động một chương trình thí điểm tự lái ở San Francisco mà không có giấy phép. Uber lập luận rằng những chiếc xe của họ không có khả năng lái xe "mà không  cần sự kiểm soát hoạt động vật lý hoặc giám sát", như luật pháp bang California xác định phương tiện tự hành thì chúng không cần có giấy phép.

Sở quản lí cơ giới đã thu hồi đăng ký 16 chiếc xe tự lái Uber vì thiếu giấy phép đúng  một tuần sau khi Uber tiến hành chạy thử nghiệm. Bộ trưởng bộ tư pháp lý bang California đã cảnh báo Uber, họ sẽ có hành động pháp lý.

Ngay sau khi bị thu hồi đăng ký xe, Uber đã đưa hạm đội tự lái đến Arizona, tại đây các công ty sẽ không cần bất kì giấy phép đặc biệt nào cho xe ô tô tự lái.

Giang Trần – An Du

Bài liên quan

Tin mới

Vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài thực hiện tại Việt Nam cao nhất trong 5 năm qua
Vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài thực hiện tại Việt Nam cao nhất trong 5 năm qua

Vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài thực hiện tại Việt Nam 4 tháng đầu năm 2024 ước đạt 6,28 tỷ USD, tăng 7,4% so với cùng kỳ năm trước. Đây là số vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài thực hiện cao nhất của 4 tháng đầu năm trong 5 năm qua.

Bắc Ninh: 25 nghìn học sinh lớp 2 tham gia học trực tuyến nội dung Giáo dục địa phương
Bắc Ninh: 25 nghìn học sinh lớp 2 tham gia học trực tuyến nội dung Giáo dục địa phương

Sở Giáo dục và Đào tạo Bắc Ninh vừa phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức dạy học nội dung Giáo dục địa phương lớp 2, tiết học được kết nối trực tuyến từ điểm di tích chùa Dâu, phường Thanh Khương (thị xã Thuận Thành) đến 100% lớp 2 trên toàn tỉnh tại 158 cơ sở giáo dục tiểu học với 727 lớp và gần 25 nghìn học sinh.

Thổ Nhĩ Kỳ đình chỉ tất cả hoạt động giao thương với Israel do "thảm kịch nhân đạo"
Thổ Nhĩ Kỳ đình chỉ tất cả hoạt động giao thương với Israel do "thảm kịch nhân đạo"

Đại diện Bộ Thương mại Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, nước này đã ngừng tất cả các hoạt động giao thương với Israel kể từ ngày 2/5, do "thảm kịch nhân đạo ngày càng trở nên tồi tệ" tại các vùng lãnh thổ của Palestine.

Vận tải hành khách và hàng hóa tăng so với cùng kỳ năm trước
Vận tải hành khách và hàng hóa tăng so với cùng kỳ năm trước

Tính chung 4 tháng đầu năm 2024, vận chuyển hành khách tăng 8,4% và luân chuyển tăng 12,7% so với cùng kỳ năm trước; vận chuyển hàng hóa tăng 12,7% và luân chuyển tăng 7,6%.

Quân và dân đồng bằng Bắc Bộ phối hợp với chiến dịch Điện Biên Phủ
Quân và dân đồng bằng Bắc Bộ phối hợp với chiến dịch Điện Biên Phủ

Đồng bằng Bắc Bộ, bao gồm phần lớn Liên khu 3 và Khu Tả ngạn, là địa bàn có vị trí chiến lược trọng yếu trong thế trận chiến tranh nhân dân bảo vệ Tổ quốc. Giai đoạn cuối của chiến cuộc Đông - Xuân 1953-1954, quân và dân đồng bằng Bắc Bộ đã phối hợp hiệu quả với chiến trường chính, góp phần làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”.

Phát động Cuộc thi Robocon với chủ đề “Khám phá du lịch Bắc Giang”
Phát động Cuộc thi Robocon với chủ đề “Khám phá du lịch Bắc Giang”

Ngày 2/5, tại Trường THPT Chuyên Bắc Giang, Ban Tổ chức Cuộc thi Robocon tổ chức phát động Cuộc thi Robocon tỉnh Bắc Giang lần thứ nhất, năm 2024 với chủ đề “Khám phá du lịch Bắc Giang”.