Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Ứng dụng Supply Chain trên nền tảng Blockchain trong quản trị chuỗi cung ứng

Công ty cổ phần Lina Network vừa ra mắt ứng dụng Supply Chain trên nền tảng Blockchain, giúp minh bạch toàn bộ quy trình sản xuất đến phân phối, truy xuất nguồn gốc sản phẩm, nâng cao giá trị xuất khẩu.

 

Ứng dụng Supply Chain trên nền tảng Blockchain trong quản trị chuỗi cung ứng - Hình 1

Đại diện Lina Network giới thiệu ứng dụng Supply Chain trên nền tảng Blockchain trong quản trị chuỗi cung ứng

Lina Supply Chain nằm trong một hệ sinh thái công nghệ Blockchain bao gồm nhiều tập đoàn doanh nghiệp và người dùng, cho phép đảm bảo được việc theo dõi nguồn gốc, quá trình sản xuất một sản phẩm bất kỳ từ khi là nguyên liệu thô, đến thành phẩm, đóng gói và đến tay người tiêu dùng.

Công nghệ này cũng thể hiện khả năng tối ưu hóa bằng cách dự đoán được thời gian hàng hóa đến nơi. Tất cả các thông tin về sản phẩm sẽ được các bên liên quan trong chuỗi cập nhật tức thời, hoàn toàn mình bạch để tất cả mọi người đều có thể tuy cập ở mọi thời điểm.

Ứng dụng Supply Chain trên nền tảng Blockchain trong quản trị chuỗi cung ứng - Hình 2

Hơn 1/3 số công ty cung ứng được khảo sát cho rằng giảm chi phí là lợi ích cao nhất của việc áp dụng Blockchain trong quản lý chuỗi cung ứng, theo khảo sát do Trung tâm Năng suất & Chất lượng Mỹ (APQC) và Viện Chuỗi cung ứng kỹ thuật số (DSCI) thực hiện (Ảnh: Lina Network)

Lina dựa trên nền tảng của Blockchain được thiết kế để chống lại sự thay đổi dữ liệu. Theo đó, công nghệ Blockchain được phân cấp, mở rộng quyền truy cập cho tất cả mọi người, mã hóa, có khả năng lưu trữ một lượng lớn thông tin tự động và đồng bộ, kết hợp với công nghệ chip thông minh và cảm biến theo dõi tự động sẽ giúp tăng tốc độ chuỗi cung ứng. Những ưu điểm này khuyến khích sự tin tưởng giữa các đối tác vốn hay nghi ngờ vào chuỗi cung ứng. Càng nhiều thông tin đáng tin cậy được chia sẻ, tính minh mạch trong chuỗi cung ứng sẽ càng cao.

Một trong những lợi ích hấp dẫn nhất của việc sử dụng Blockchain cho dữ liệu là nó cho phép dữ liệu tương thích hơn. Do đó, các công ty sẽ dễ dàng chia sẻ thông tin và dữ liệu hơn với các nhà sản xuất, và nhà cung cấp. Tính minh bạch trong Blockchain giúp giảm sự chậm trễ và tranh chấp trong khi ngăn ngừa hàng hóa bị kẹt trong chuỗi cung ứng. Vì mỗi sản phẩm có thể được theo dõi trong thời gian thực nên rất hiếm khi xảy ra sai sót.

Bảo Trần

Tin mới

Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%
Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%

Văn phòng UBND tỉnh Bình Định vừa công bố Danh sách các cá nhân giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trễ hạn, quá hạn trong Quý 1 và tháng 4/2024. Theo đó, riêng quý 1/2024, toàn tỉnh có 99,84% hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn.

Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng
Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng

Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Lâm Đồng báo cáo UBND tỉnh về việc nguồn cấp nước không đảm bảo chất lượng, không ổn định tại Khu công nghiệp Lộc Sơn.

UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024
UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024

UBND TP.Hà Nội vừa có Văn bản số 70/KH-UBND về việc kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024, dựa trên đề nghị của Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA
Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA

Công ty cổ phần ASTA HEALTHCARE USA bị xử phạt do thay đổi thiết kế (tăng diện tích sàn) mà không lập thủ tục điều chỉnh giấy phép xây dựng tại dự án nhà máy về dược phẩm tại Khu công nghiệp Hòa Hiệp 1.

Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua
Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua

VN-Index mất thêm gần 20 điểm; Tỷ giá tăng 4,9%, Ngân hàng Nhà nước bán ngoại tệ can thiệp; Margin "phình to" quý I và câu trả lời cho đà giảm của VN-Index; Mùa đại hội cổ đông, mùa tái cấu trúc doanh nghiệp!; Châu Á ra sức hỗ trợ tiền tệ khi đồng đô la tăng mạnh…là những thông tin đáng chú ý của thị trường trong 24h qua.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.