Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Ủy ban Pháp luật đề nghị trình Quốc hội tại Kỳ họp thứ 5 xem xét nhiều dự án Luật sửa đổi quan trọng

Ủy ban Pháp luật của Quốc hội tổ chức Phiên họp toàn thể lần thứ 13, cho ý kiến vào điều chỉnh chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2023 và dự kiến Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2024, gồm: Cho ý kiến đối với 05 dự án và bổ sung cho ý kiến đối với với 03 dự án Luật.

Cụ thể, tại Phiên họp của Ủy ban Pháp luật ngày 30/03, Chính phủ đề nghị điều chỉnh Chương trình năm 2023 đối với các dự án luật. Cụ thể, bổ sung vào Chương trình Kỳ họp thứ 5 đối với dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Công an nhân dân.

Cho ý kiến đối với 05 dự án: Luật Căn cước công dân sửa đổi; Luật Các tổ chức tín dụng sửa đổi; Luật Đường bộ; Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ; Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở.

Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật Hoàng Thanh Tùng tại Phiên họp
Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật Hoàng Thanh Tùng tại Phiên họp. Ảnh quochoi.vn.

Bổ sung vào Chương trình Kỳ họp thứ 6 trình Quốc hội cho ý kiến đối với với 03 dự án Luật: Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đấu giá tài sản và Luật Thủ đô sửa đổi.

Với Chương trình năm 2024, Chính phủ, Tòa án nhân dân Tối cao, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và đại biểu Quốc hội đề nghị đưa vào Chương trình 18 dự án luật.

Liên quan đến dự án Luật Công đoàn (sửa đổi), ông Ngọ Duy Hiểu, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho biết, các quy định rõ hơn, cụ thể hơn về tính công khai, minh bạch về tài chính công đoàn; đảm bảo tính phù hợp với định hướng cho hoạt động tổ chức công đoàn.

Dự luật bổ sung quyền gia nhập công đoàn Việt Nam của tổ chức, người lao độn; bổ sung về những hành vi bị cấm, các vấn đề liên quan đến quyền, trách nhiệm của các cấp công đoàn và điều kiện đảm bảo điều kiện hoạt động của công đoàn.

Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật Hoàng Thanh Tùng cho biết: Thường trực Ủy ban Pháp luật đề nghị đưa dự án Luật Công đoàn sửa đổi vào chương trình vì chuẩn bị từ năm 2018, nhưng vì nhiều lý do chưa thực hiện được. Đến nay đã có Nghị quyết của Trung ương về vấn đề công đoàn cho nên đề nghị đưa vào chương trình và Tổng Liên đoàn tiếp thu dự án theo đúng tiến độ là trình Quốc hội tại kỳ họp thứ 7 và thông qua tại Kỳ họp thứ 8.

Ủy ban Pháp luật cũng đánh giá cao nỗ lực của các cơ quan đã rất khẩn trương triển khai công tác rà soát, nghiên cứu, xây dựng hồ sơ các dự án luật để đề xuất đưa vào Chương trình; đánh giá cao cố gắng, trách nhiệm của đại biểu Quốc hội trong thực hiện quyền trình đề nghị xây dựng dự án Luật. Đồng thời đề nghị xây dựng các dự án luật đáp ứng yêu cầu quy định của Luật ban hành văn bản quy phạm pháp luật, nội dung bám sát các định hướng, các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách của Nhà nước.

Theo Quochoi.vn/VOV.vn

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định: Đề xuất chấm dứt hoạt động dự án Khu vui chơi giải trí đầm Thị Nại
Bình Định: Đề xuất chấm dứt hoạt động dự án Khu vui chơi giải trí đầm Thị Nại

Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Bình Định đang tiến hành các thủ tục đề xuất UBND tỉnh cho chủ trương để chấm dứt hoạt động dự án Khu vui chơi giải trí đầm Thị Nại theo quy định.

Nghị định về cơ chế mua bán điện trực tiếp của Bộ Công Thương có gì mới?
Nghị định về cơ chế mua bán điện trực tiếp của Bộ Công Thương có gì mới?

Theo báo cáo của Cục Điều tiết Điện lực, tính đến ngày 25/4, Ban soạn thảo, Tổ biên tập nhận được văn bản góp ý của 30 đơn vị về dự thảo Nghị định về cơ chế mua bán điện trực tiếp (cơ chế DPPA).

CEO Ford Jim Farley kỳ vọng thay đổi trong mảng Model e giúp Ford vực dậy được doanh thu mảng xe điện
CEO Ford Jim Farley kỳ vọng thay đổi trong mảng Model e giúp Ford vực dậy được doanh thu mảng xe điện

Báo cáo kinh doanh quý đầu năm 2024 của Ford cho biết, hãng đã bán được 10.000 chiếc xe điện, giảm 20% so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh thu của Model e - mảng xe điện theo đó cũng tụt dốc không phanh tới 84%, xuống còn mức 100 triệu USD.

Doanh thu du lịch trong dịp lễ 30/4 - 1/5 của TP. Hồ Chí Minh ước đạt trên 3.230 tỷ đồng
Doanh thu du lịch trong dịp lễ 30/4 - 1/5 của TP. Hồ Chí Minh ước đạt trên 3.230 tỷ đồng

Theo thông tin từ Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh, trong dịp lễ 30/4 - 1/5, Thành phố thu hút khoảng 325 nghìn lượt du khách đến tham quan, giải trí, giúp doanh thu của ngành du lịch Thành phố ước đạt 3.235 tỷ đồng, tăng 3,4% so với cùng kỳ năm 2023.

MWG báo lãi ròng hơn 902 tỷ đồng
MWG báo lãi ròng hơn 902 tỷ đồng

Theo báo cáo tài chính quý 1/2024, CTCP Đầu tư Thế giới Di động (mã MWG) ghi nhận doanh thu thuần 31.486 tỷ đồng, tăng 16% so với cùng kỳ năm ngoái.

Chiến thắng trên bầu trời Ðiện Biên Phủ
Chiến thắng trên bầu trời Ðiện Biên Phủ

70 năm đã trôi qua song mỗi khi nhắc đến những trận đánh sân bay Mường Thanh, bảo vệ vùng trời Điện Biên trong Chiến dịch Điện Biên Phủ của lực lượng pháo binh, súng máy phòng không, ánh mắt Chiến sĩ Điện Biên Nguyễn Văn Chứa (hiện đang sống tại thôn C17, xã Thanh Xương, huyện Điện Biên) lại sáng ngời.