Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

VFF khiếu nại khi U22 Việt Nam bị xếp vào nhóm "lót đường" ở SEA Games 30

Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã có văn bản gửi Ủy ban Olympic Việt Nam (VOC) để nhờ can thiệp vào nhóm hạt giống của môn bóng đá nam tại SEA Games 30. Nguyên do là bởi ĐT U22 Việt Nam không hiểu vì lý do gì lại bị xếp nhóm "lót đường", có nguy cơ rơi vào bảng “tử thần”.

Sở dĩ ĐT U22 Việt Nam phải rơi vào nhóm “lót đường” nói trên bởi theo quy định, ban tổ chức giải đã căn cứ vào thành tích thi đấu của mỗi đội ở kỳ SEA Games trước đó để chia nhóm, theo đó, ĐT U23 Việt Nam với việc bị loại ngay vòng bảng ở SEA Games 29 đã bị xếp ở nhóm cuối cùng và phải ngồi "chung mâm" với những đội bóng yếu.

SEA Games 2019 sẽ có 11 đội tham dự chia làm 2 bảng, như thường lệ, đội Đương kim Vô địch là U22 Thái Lan và chủ nhà U22 Philippines sẽ đương nhiên được đặc cách xếp ở nhóm số 1, Malaysia và và Indonesia nằm ở nhóm thứ hai, trong khi nhóm thứ ba sẽ có sự góp mặt của Myanmar và Singapore.

VFF khiếu nại khi U22 Việt Nam bị xếp vào nhóm

ĐT U22 Việt Nam phải ngồi "chung mâm" với những đội bóng yếu ở SEA Games 30

Với cách thức chia nhóm hạt giống nói trên, ĐT U22 Việt Nam sẽ phải đối mặt với khá nhiều bất lợi mà nguy cơ thầy trò HLV Park Hang-seo phải rơi vào một bảng đấu tử thần là rất lớn.

Sự việc này khiến VFF mới đây đã gửi văn bản lên VOC để nhờ can thiệp. Theo lý giải của Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh thì nếu tính thành tích ở SEA Games 29 thì tại sao Myanmar và Singapore lại ở nhóm số 3.

"VFF cũng không hiểu rõ cơ sở để ban tổ chức SEA Games 30 dựa vào làm căn cứ chia nhóm hạt giống môn bóng đá nam tại SEA Games. Nếu chỉ dựa vào thành tích của bóng đá nam Việt Nam tại SEA Games 2017 thì đội tuyển U22 Việt Nam phải được xếp vào nhóm hạt giống số 3 cùng với Myanmar bởi Singapore - đội tuyển được xếp ở nhóm hạt giống số 3 - tại SEA Games 2017 còn có thành tích kém hơn Việt Nam", ông Lê Hoài Anh chia sẻ với Tuổi trẻ.

Tổng thư ký Ủy ban Olympic (VOC), ông Trần Văn Mạnh cho biết, VOC đã gửi văn bản "khiếu nại" về cách phân chia nhóm hạt giống môn bóng đá nam của VFF cho Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á.

Liên đoàn thể thao Đông Nam Á sẽ có cuộc họp ban chấp hành và việc phân nhóm bốc thăm chia bảng môn bóng đá nam tại SEA Games 30 của U22 Việt Nam sẽ được giải quyết tại đây.

Phân nhóm hạt giống chính thức môn bóng đá nam SEA Games 30:

Nhóm hạt giống số 1: U22 Thái Lan, U22 Philippines

Nhóm hạt giống số 2: U22 Malaysia, U22 Indonesia.

Nhóm hạt giống số 3: U22 Myanmar và U22 Singapore.

Nhóm hạt giống số 4: U22 Việt Nam, U22 Lào, U22 Campuchia, U22 Brunei và U22 Timor Leste.

Hằng Vương (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Agribank dành vốn ưu đãi Đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu
Agribank dành vốn ưu đãi Đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu

Agribank triển khai chương trình Đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu năm 2024 với quy mô 20.000 tỷ đồng ưu đãi tín dụng ngắn hạn, lãi suất thấp hơn sàn lãi suất cho vay thông thường đến 2,4%/năm cùng nhiều ưu đãi về lãi suất tiền gửi, phí dịch vụ và tỷ giá mua bán ngoại tệ. 

Tăng cường đôn đốc hoàn thành 130.000 căn hộ nhà ở xã hội
Tăng cường đôn đốc hoàn thành 130.000 căn hộ nhà ở xã hội

Bộ Xây dựng đang cùng cấp ngành liên quan và các địa phương rốt ráo rà soát, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án nhà ở xã hội để đảm bảo mục tiêu Thủ tướng Chính phủ giao là hoàn thành 130.000 căn hộ nhà ở xã hội trong năm 2024.

Sân bay Nội Bài đón lượng khách di chuyển nội địa tăng 20%
Sân bay Nội Bài đón lượng khách di chuyển nội địa tăng 20%

Trong ngày làm việc cuối cùng của kì nghỉ lễ, Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài đã nhộn nhịp hành khách làm thủ tục, bắt đầu kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày.

PC Hà Nam: Nhiều giải pháp đảm bảo cung ứng điện mùa nắng nóng
PC Hà Nam: Nhiều giải pháp đảm bảo cung ứng điện mùa nắng nóng

Để đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục và ổn định trong thời điểm nắng nóng 2024, thực hiện chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty Điện lực miền Bắc, Công ty Điện lực Hà Nam (PC Hà Nam) đã chủ động triển khai nhiều giải pháp.

Báo chí Argentina đã đưa tin đậm nét về Chiến thắng 30/4
Báo chí Argentina đã đưa tin đậm nét về Chiến thắng 30/4

Báo chí Argentina đã đưa tin đậm nét về Chiến thắng 30/4, Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) của dân tộc Việt Nam.

Tạm giam ông Lê Tiến Phương, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận
Tạm giam ông Lê Tiến Phương, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an vừa thực hiện lệnh bắt tạm giam, lệnh khám xét đối với ông Lê Tiến Phương, nguyên Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận (nhiệm kỳ 2011 - 2016).