Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vì sao HLV Julen Lopetegui nhận lời dẫn dắt Real Madrid?

Sau một thời gian Zinedine Zidane rời khỏi băng ghế huấn luyện của Real Madrid, Ban lãnh đạo của "Los Blancos" đã xác nhận bổ nhiệm HLV Julen Lopetegui của đội tuyển Tây Ban Nha ngay trước khi World Cup 2018 khởi tranh trên đất Nga.

Vì sao HLV Julen Lopetegui nhận lời dẫn dắt Real Madrid? - Hình 1

Ramos, Isco và HLV Lopetegui có mối quan hệ thân thiết tại ĐTQG

Theo thông tin từ trang Sport, chính Sergio Ramos là chất xúc tác quan trọng giúp ông thầy của mình tại ĐTQG trở thành tân HLV CLB chủ quản. Tại Bernabeu, mọi quyết định cuối cùng dĩ nhiên phải thuộc về Chủ tịch Florentino Perez. Tuy nhiên, tầm ảnh hưởng và tiếng nói ủng hộ Lopetegui của Ramos cũng tác động mạnh mẽ tới lựa chọn của ông chủ Real.

Có mối quan hệ thân thiết với HLV Lopetegui, tuyển thủ của Tây Ban Nha cảm thấy chiến lược gia 51 tuổi phù hợp với vai trò dẫn dắt nhà ĐKVĐ Champions League, kế nhiệm Zidane.

Theo nguồn tin của Sport, Ramos nhận thức rất rõ về tình hình nội tại của đội bóng và hiểu rằng điều quan trọng nhất với Real lúc này là duy trì công thức hoạt động mà Zidane đã xây dựng trong gần 3 năm cầm quân. Chính điều này mới có thể tạo ra sự kết nối hài hòa và ổn định giữa HLV và các cầu thủ trong phòng thay đồ Bernabeu.

Không khó để thủ quân của Real thuyết phục Perez rằng Lopetegui là ứng cử viên lý tưởng, khi chiến lược gia Tây Ban Nha đã gắn bó thân thiết với các cầu thủ và khẳng định được tài năng trong suốt 2 năm dẫn dắt "La Roja".

Sự xuất hiện của chiến lược gia người Tây Ban Nha tại Real là tin tốt lành đối với Isco. Lopetegui luôn đặt niềm tin vào Isco kể từ khi ông thay thế HLV Vicente del Bosque lên nắm quyền ở ĐTQG năm 2016, ngay cả khi tiền vệ 26 tuổi không thường xuyên được ra sân trong màu áo CLB. Và giờ điều này sẽ được khắc phục khi cả hai trở về Madrid.

Bên cạnh đó, Lopetegui cũng quan tâm đến những tài năng mới nổi như Marco Asensio, Lucas Vazquez, Dani Carvajal và Nacho. Lopetegui còn mang theo cả Jesus Vallejo tới Nga để phòng hờ thay đổi danh sách vào phút chót.

Trên thực tế, cả Carvajal, Vallejo và Nacho đều đã quá quen thuộc với Lopetegui trong suốt thời gian ông làm HLV của U19, U20 và U21 Tây Ban Nha.

Quốc Trường

Bài liên quan

Tin mới

Sản xuất công nghiệp quý I tăng 6,18% so với cùng kỳ năm trước
Sản xuất công nghiệp quý I tăng 6,18% so với cùng kỳ năm trước

Theo thông tin từ Bộ Công Thương, sản xuất công nghiệp trong quý I/2024 tiếp tục khởi sắc với giá trị tăng thêm toàn ngành ước tính tăng 6,18% so với cùng kỳ năm trước, đóng góp 2,02 điểm phần trăm vào mức tăng tổng giá trị tăng thêm của toàn nền kinh tế.

Đầu tư phát triển đa Quốc gia I.D.I đặt mục tiêu lợi nhuận tăng trưởng 213%
Đầu tư phát triển đa Quốc gia I.D.I đặt mục tiêu lợi nhuận tăng trưởng 213%

Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Đa Quốc gia I.D.I (mã chứng khoán IDI) vừa công bố tài liệu Đại hội đồng cổ đông thường niên với kế hoạch dự kiến chi trả cổ tức năm 2022 và năm 2023 tỷ lệ 20% bằng cổ phiếu.

Ông Nguyễn Hoài Anh làm Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận
Ông Nguyễn Hoài Anh làm Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận

Ông Nguyễn Hoài Anh, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Thuận được Bộ Chính trị chuẩn y giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận nhiệm kỳ 2020-2025.

Coteccons (CTD) thành lập Văn phòng đại diện tại Indonesia
Coteccons (CTD) thành lập Văn phòng đại diện tại Indonesia

CTCP Xây dựng Coteccons (mã CTD) vừa công bố quyết định thành lập Văn phòng đại diện tại Indonesia để tham gia đấu thầu và thực hiện dự án tại nước này.

Xuất nhập khẩu hàng hóa tháng Ba tăng 35,6% so với tháng trước
Xuất nhập khẩu hàng hóa tháng Ba tăng 35,6% so với tháng trước

Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa tháng 3/2024 ước đạt 65,09 tỷ USD, tăng 35,6% so với tháng trước và tăng 12% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, xuất khẩu ước đạt 34 tỷ USD, tăng tới 37,8% so với tháng trước và tăng 14,2% so với cùng kỳ năm trước; nhập khẩu ước đạt 31,08 tỷ USD, tăng 33,4% so với tháng trước và tăng 9,7% so với cùng kỳ năm trước.

Tiếp nhận 300 đơn vị máu tại ngày hội hiến máu tình nguyện huyện Chi Lăng
Tiếp nhận 300 đơn vị máu tại ngày hội hiến máu tình nguyện huyện Chi Lăng

Ngày 29/3, tại huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn tổ chức ngày hội HMTN đợt 1 năm 2024. Ngày hội đã thu hút đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, lực lượng vũ trang và các tầng lớp Nhân dân tham gia đăng ký hiến máu.