Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Việc bổ nhiệm Chủ tịch HĐTV VAECO sai quy định: Vietnam Airlines im lặng đến khó hiểu

Việc bổ nhiệm ông Nguyễn Thượng Hoàng Hải được cho có nhiều sai phạm, cần làm rõ nhưng lãnh đạo Vietnam Airlines lại chọn cách “im lặng là vàng”.

Sau khi, nhận được đơn của cán bộ, nhân viên Công ty VAECO phản ánh về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Thượng Hoàng Hải, Chủ tịch HĐTV công ty không đúng quy định. Ngày 06/06/2018, phóng viên Báo Gia đình Việt Nam đã liên hệ đặt lịch làm việc với Tổng Công ty Hàng không Việt Nam - CTCP (Vietnam Airlines) nhưng đến nay đã hơn 01 tháng trôi qua, đơn vị này vẫn chỉ "im lặng" mà không có bất kỳ thông tin phản hồi nào trước việc bổ nhiệm này.

Việc bổ nhiệm Chủ tịch HĐTV VAECO sai quy định: Vietnam Airlines im lặng đến khó hiểu - Hình 1

Giấy mời họp do ông Trần Việt Hưng, Trưởng ban pháp chế Tổng Công ty Hàng không Việt Nam - CTCP gửi đến các phòng ban, Công ty VAECO.

Qua tìm hiểu được biết, ngày 03/07/2018 vừa qua, thừa lệnh Tổng Giám đốc, ông Trần Việt Hưng, Trưởng ban pháp chế Tổng Công ty Hàng không Việt Nam - CTCP đã gửi giấy mời họp đến Ủy Ban kiểm tra Đảng ủy TCT;  Ban Tổ chức và Nhân lực; Ban Truyền thông - Thương Hiệu; Công ty TNHH MTV Kỹ thuật máy bay với nội dung xem xét và chuẩn bị nội dung trả lời cơ quan báo chí về việc:

Chế độ nghỉ mát và bảo hiểm hưu trí tại Tổng Công ty; Việc bổ nhiệm ông Nguyễn Thượng Hoàng Hải giữ chức Chủ tịch HĐTV Công ty VAECO và công tác bổ nhiệm cán bộ, xếp lương cho một số cán bộ, người lao động tại Công ty VAECO.

Việc gửi giấy mời họp đến các phòng ban để xem xét thông tin trả lời báo chí đã được gửi đi cách đây 15 ngày nhưng mọi thông tin vẫn được Tổng Công ty Hàng không Việt Nam - CTCP giữ kín như bưng.

Trước đó, Báo điện tử Gia đình Việt Nam cũng đã có cuộc trao đổi nhanh qua điện thoại với ông Phạm Viết Thanh, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương - nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng Công ty Hàng không Việt Nam - CTCP (người đã ký quyết định bổ nhiệm ông Nguyễn Thượng Hoàng Hải, Chủ tịch HĐTV Công ty VAECO) về việc này.

Tại cuộc trao đổi, ông Thanh hoàn toàn ủng hộ việc khi có đơn thư thì phải làm rõ nhưng do bây giờ ông không còn ở vị trí đó nữa nên không có tài liệu cầm theo, chính vì thế không trao đổi chi tiết được.

Ngoài ra, ông Thanh còn cho biết sẽ liên hệ với ông Dương Chí Thành, Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Hàng không Việt Nam - CTCP (Vietnam Airlines) để sớm chỉ đạo thông tin đến báo chí.

Việc lãnh đạo Vietnam Airlines “im lặng là vàng” đã khiến dư luận đặt nhiều câu hỏi xung quanh vấn đề này như:  Vì sao, lãnh đạo Vietnam Airlines không dám trả lời báo chí về thông tin phản ánh trên? Phải chăng một “bàn tay” nào đó đang che cả “bầu trời” tại đơn vị này để “né” cho sai phạm?

Đề nghị Bộ GTVT sớm chỉ đạo kiểm tra làm rõ thông tin nêu trên để những cán bộ, nhân viên của Công ty VAECO sớm ổn định làm việc, tránh gây hoang mang về tâm lý gây mất an toàn trong lao động nhất là đối với ngành nghề bảo dưỡng, sửa chữa máy bay này.

Bảo Ngọc (Theo Gia đình Việt Nam)

Bài liên quan

Tin mới

Xử phạt hành chính 9 cơ sở y tế tư nhân tại Hà Tĩnh
Xử phạt hành chính 9 cơ sở y tế tư nhân tại Hà Tĩnh

Sở Y tế Hà Tĩnh vừa công bố kết luận kiểm tra việc tuân thủ các quy định pháp luật về hoạt động khám bệnh, chữa bệnh, và cung cấp dịch vụ y tế tại các cơ sở y tế tư nhân trên địa bàn tỉnh.

Bắt Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc vì liên quan đến Nguyễn Văn Hậu
Bắt Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc vì liên quan đến Nguyễn Văn Hậu

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an khởi tố, bắt giam ông Nguyễn Văn Khước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc để điều tra hành vi nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu.

Bắt khẩn cấp 3 đối tượng trong đường dây đánh bạc qua mạng lên đến 50 tỷ đồng
Bắt khẩn cấp 3 đối tượng trong đường dây đánh bạc qua mạng lên đến 50 tỷ đồng

Ba đối tượng ở Đà Nẵng móc nối hình thành đường dây tổ chức đánh bạc, đánh bạc qua mạng bằng hình thức cá cược thể thao. Đến thời điểm bị bắt, các đối tượng đã giao dịch số tiền khoảng 50 tỷ đồng.

Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị: Phá đường dây tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép
Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị: Phá đường dây tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép

Ngày 23/4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Quảng Trị cho biết, đơn vị vừa triệt phá đường dây tổ chức đưa người khác xuất cảnh trái phép sang Lào.

Điểm mặt loạt công trình trọng điểm thay đổi diện mạo khu Đông TP.HCM 2 năm tới
Điểm mặt loạt công trình trọng điểm thay đổi diện mạo khu Đông TP.HCM 2 năm tới

Hầu hết các dự án hạ tầng trọng điểm của TP.HCM đang và sắp triển khai trong giai đoạn 2024-2025 đều đi qua khu Đông. Điều này không chỉ mở toang kết nối, thúc đấy kinh tế phát triển mạnh mẽ mà còn thổi bùng làn sóng an cư và tăng giá bất động sản.

Hải Phòng tổ chức giám sát thực hiện các quy định, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp Tràng Duệ
Hải Phòng tổ chức giám sát thực hiện các quy định, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp Tràng Duệ

Sáng 23/4, Đoàn giám sát Chuyên đề của HĐND TP. Hải Phòng giám sát về việc thực hiện các quy định, cơ chế, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp trên địa bàn thành phố tại KCN Tràng Duệ (huyện An Dương). Đồng chí Bùi Đức Quang, Ủy viên Thành ủy, Phó Chủ tịch HĐND TP. Hải Phòng chủ trì buổi giám sát. Cùng đi có đại diện lãnh đạo các Ban của HĐND thành phố và một số Sở, ngành liên quan.