Cụ thể, thông tin tại hội nghị Apps summit Đông Nam Á 2025, ông Nikhil Rolla, Giám đốc phụ trách khách hàng chiến lược khu vực Đông Nam Á của TikTok cho biết: Mỗi tháng, nền tảng này có hơn 160 triệu người dùng tại Indonesia, 70 triệu tại Việt Nam, 50 triệu tại Thái Lan, cùng khoảng 180 triệu người dùng khác trên khắp Đông Nam Á truy cập.

Đại diện Trung tâm chuyển đổi số (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) và Tiktok Việt Nam ký biên bản ghi nhớ hợp tác. Ảnh: K.L
Đại diện Trung tâm chuyển đổi số (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) và Tiktok Việt Nam ký biên bản ghi nhớ hợp tác. Ảnh: K.L

Số liệu thống kê của TikTok cho thấy, 2/3 lượt người dùng khám phá ứng dụng trên TikTok là có chủ đích và 45% tiếp tục tìm hiểu sâu hơn ngay trên nền tảng.

Các thương hiệu trong khu vực đang đạt được hiệu quả đầu tư cao hơn và tăng trưởng bền vững nhờ khai thác TikTok như một nền tảng chiến lược.

Cũng theo đại diện TikTok, nền tàng này đã khai mở sáng tạo và thúc đẩy tăng trưởng cùng các giải pháp AI. Bộ công cụ này được thiết kế để hỗ trợ các nhà tiếp thị ở mọi giai đoạn của quá trình sáng tạo nội dung, giúp biến ý tưởng ban đầu thành video chất lượng cao chỉ trong vài phút, với kịch bản, tư liệu và phần lồng tiếng đa ngôn ngữ hoàn chỉnh…

Tại sự kiện, TikTok cũng đã ký Biên bản ghi nhớ với Trung tâm chuyển đổi số (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), nhằm hợp tác tăng cường hệ sinh thái số của Việt Nam thông qua việc hỗ trợ doanh nghiệp trong nước, thúc đẩy giao lưu văn hóa.

Tuấn Ngọc