# TikTok
TikTok tính chuyện dời trụ sở khỏi Trung Quốc
Chủ sở hữu của TikTok, ByteDance có trụ sở tại Trung Quốc, đang xem xét di dời trụ sở chính, với mục tiêu tới, bao gồm Anh sau khi công ty tham gia thảo luận với chính phủ nước này.
Việt Nam là 1 trong 5 thị trường hàng đầu của YouTube
Dựa trên tổng thời lượng xem YouTube, 5 thị trường lớn nhất của nền tảng chia sẻ video này được xác định là Ấn Độ, Indonesia, Nhật Bản, Thái Lan và Việt Nam.
VNG kiện TikTok do vi phạm bản quyền nhạc
Đơn kiện của VNG nêu rõ rằng TikTok vi phạm bản quyền sở hữu trí tuệ đối với hơn 11 triệu video chứa đoạn nhạc được cắt từ bản ghi Zing.
Mỹ hoãn áp đặt lệnh cấm với TikTok
Lệnh cấm TikTok từ Bộ Thương mại Mỹ sẽ được hoãn tới ngày 27/9 để các công ty có thời gian hoàn tất thỏa thuận thành lập công ty mới là TikTok Global.
Nghệ An hợp tác với ứng dụng Tik Tok để quảng bá du lịch
Nghệ An là địa phương thứ tư sau Khánh Hòa, Đà Nẵng, Ninh Bình phối hợp với TikTok Việt Nam triển khai chiến dịch quảng bá du lịch trên ứng dụng TikTok. Đây là hoạt động nhằm quảng bá cảnh đẹp, văn hoá và con người Nghệ An được kí kết mở đầu Tuần lễ quảng báo du lịch biển và đặc sản Nghệ An năm 2022.
Truy thu, thu thuế từ thương mại điện tử xuyên biên giới tăng mạnh dù nhiều thách thức
Theo báo cáo của Bộ Tài chính về số thu thuế cá nhân sử dụng thương mại điện tử xuyên biên giới tại Việt Nam, trong các năm từ 2017 đến nay thì Google, Facebook, Youtube đã trả vài chục đến cả trăm tỷ đồng cho một số cá nhân. Cục Thuế TP. HCM và Hà Nội đã tiến hành truy thu thuế đối với những cá nhân này.
Quản lý Thuế trong Thương mại điện tử: Đánh thức “mỏ vàng” đang bị bỏ quên!?
Những năm gần đây, với sự phát triển như vũ bão của công nghệ thông tin, hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực Thương mại điện tử trở nên “bùng nổ” mạnh mẽ. Thế nhưng, quản lý thuế trong lĩnh vực này dường như bị bỏ quên trong nhiều năm nay. Các chuyên gia đánh giá, hoạt động Thương mại điện tử thực sự là “mỏ vàng” mà các cơ quan Nhà nước đã “bỏ quên” cần được sớm khai thác.
Indonesia chính thức cấm bán hàng trên các nền tảng mạng xã hội
Tuyên bố của Bộ thương mại Indonesia cho biết, họ chỉ cho phép mạng xã hội là nơi quảng bá sản phẩm chứ không được phép thực hiện các giao dịch thương mại điện tử (TMĐT).
Nâng cao ý thức người dùng Internet tại Việt Nam với “Chiến dịch Tin”
Ông Nguyễn Thanh Lâm, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, thời gian đây, nhiều nền tảng mạng xã hội xuyên quốc gia đang có dấu hiệu chuyển từ mô hình kinh doanh dựa trên quảng cáo sang mô hình thu phí, không xem quảng cáo. Với mô hình mới này, quan điểm phục vụ, cách sáng tạo nội dung phải hoàn toàn khác. Chính vì thế câu chuyện chống tin giả có thêm những diễn biến mới nhưng không vì thế mà “chúng ta chờ đợi”.
Cú bắt tay của Kido và TikTok
Tại sao TikTok lại cần KIDO trong cuộc chơi do mình làm chủ?
Hơn 2,8 triệu doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu nhỏ được hỗ trợ bán hàng trên TikTok dịp Tết Giáp Thìn 2024
Với hơn 2,8 triệu doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu nhỏ đang bán hàng trên TikTok, "TETastic with TikTok" sẽ là cơ hội, thúc đẩy kinh doanh dịp Tết Giáp Thìn 2024.
TikTok có 270 ngày để thoái vốn hoặc bị cấm cửa tại Mỹ
ByteDance, công ty công nghệ Trung Quốc đang sở hữu Tiktok, sẽ buộc phải thoái vốn của nền tảng video này tại Mỹ trong vòng khoảng 9 tháng, nếu không sẽ đối mặt với lệnh cấm hoạt động.
TikTok Shop và Tokopedia sáp nhập thúc đẩy hoạt động kinh doanh tại Indonesia
TikTok Shop tại Indonesia có cơ hội trở lại, sau khi công ty mẹ vung tiền mua đa số cổ phần sàn thương mại điện tử Tokopedia, với hy vọng thúc đẩy đáng kể sự phát triển kinh doanh của các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa tại đất nước vạn đảo.
Tám tháng đầu năm, TikTok, Facebook và loạt ông lớn nộp hơn 6.200 tỷ đồng tiền thuế
Theo thông tin Tổng cục Thuế (Bộ Tài chính) công bố, hiện có 106 nhà cung cấp nước ngoài đăng ký thuế qua cổng thông tin điện tử, tăng 10 đơn vị so với lần cập nhật cuối tháng trước. Danh sách các nhà cung cấp nước ngoài đã kê khai, nộp thuế gồm Google, Meta (Facebook), Microsoft, TikTok, Netfix, Apple...
Khó kiểm soát hoạt động kinh doanh hàng hóa trên nền tảng mạng xã hội, thương mại điện tử
Theo đánh giá của Bộ Công Thương, hiên nay đa số các thương nhân đều để kho hàng hóa gần cửa khẩu, sau đó thiết lập các điểm livestream bán hàng, và chốt đơn ở các tỉnh, thành phố; giao hàng thông qua đơn vị chuyển phát, nên rất khó trong công tác kiểm soát, xử lý vi phạm của lực lượng chức năng.