# TikTok

Nghiên cứu mới: TikTok hướng người dùng trẻ tuổi đến nội dung khiêu dâm
Theo một báo cáo từ tổ chức phi lợi nhuận Global Witness, thuật toán của TikTok đã hướng người dùng trẻ tuổi, cụ thể là các tài khoản 13 tuổi, đến những nội dung khiêu dâm thông qua các cụm từ tìm kiếm được đề xuất. Phát hiện này làm dấy lên những lo ngại nghiêm trọng về sự an toàn của trẻ em trên nền tảng này.

Cảnh báo mã độc trên TikTok: Video AI dụ người dùng tự chạy virus để hack tài khoản
Một làn sóng video lừa đảo mới do Trí tuệ nhân tạo (AI) tạo ra đang lan truyền nhanh chóng trên TikTok, nhắm đến người dùng trẻ tuổi. Những video này dụ dỗ người xem chạy một đoạn mã độc trên máy tính để được truy cập miễn phí các dịch vụ trả phí như Netflix, Spotify. Tuy nhiên, hành động này sẽ ngay lập tức kích hoạt virus Aura Stealer, đánh cắp toàn bộ mật khẩu và dữ liệu ví tiền điện tử.

Việt Nam có 70 triệu người dùng TikTok hàng tháng
Thông tin tại hội nghị Apps summit Đông Nam Á 2025, được tổ chức tại Hà Nội, TikTok cho biết, đã chính thức đạt hơn 460 triệu người dùng hoạt động hàng tháng tại khu vực Đông Nam Á. Trong đó, có 70 triệu người dùng tại Việt Nam.

Khi TikTok, Facebook trở thành “sàn truyền thông thương hiệu”: Doanh nghiệp cần cẩn trọng điều gì?
Giữa cơn lốc “viral” của TikTok và Facebook, không ít thương hiệu đã vấp ngã vì nội dung phản cảm, thông điệp sai lệch hay rủi ro pháp lý. Khi cuộc chơi truyền thông số ngày càng khốc liệt, câu hỏi đặt ra là: doanh nghiệp cần cẩn trọng điều gì để vừa lan tỏa thương hiệu, vừa giữ được niềm tin công chúng?









