Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Việt Nam nhập khẩu 111.510 tấn thịt lợn các loại trong 10 tháng

Lũy kế 10 tháng đầu năm, Việt Nam nhập khẩu 111.510 tấn thịt lợn tươi, ướp lạnh hoặc đông lạnh, trị giá 266 triệu USD, tăng 407% về lượng và tăng 531% về trị giá so với cùng kỳ năm 2019.

Việt Nam nhập khẩu 111.510 tấn thịt lợn các loại trong 10 thángViệt Nam nhập khẩu 111.510 tấn thịt lợn các loại trong 10 tháng

Theo số liệu thống kê từ Tổng cục Hải quan, trong tháng 10, Việt Nam nhập khẩu 21.080 tấn thịt lợn tươi, ướp lạnh hoặc đông lạnh (mã HS 0203), trị giá hơn 51 triệu USD, tăng 861% về lượng và tăng 1.246% về trị giá so với tháng trước.

Lũy kế 10 tháng đầu năm, Việt Nam nhập khẩu 111.510 tấn thịt lợn tươi, ướp lạnh hoặc đông lạnh, trị giá 266 triệu USD, tăng 407% về lượng và tăng 531% về trị giá so với cùng kỳ năm 2019. Trong đó, Nga, Brazil, Canada, Mỹ và Ba Lan là 5 thị trường lớn nhất cung cấp thịt lợn cho Việt Nam.

Cụ thể, Việt Nam nhập khẩu thịt lợn từ Nga nhiều nhất với khoảng 27.543 tấn. Xếp thứ hai là Brazil với 26.650 tấn; tiếp đến lần lượt là Canada với 18.622 tấn, Mỹ với 13.381 tấn và Ba Lan với 7.694 tấn. Các thị trường khác khoảng 17.620 tấn, chiếm tỷ trọng 15,5%.

Trong nước, giá lợn hơi tháng 11 giảm 2.000-4.000 đồng/kg so với tháng 10, dao động trong khoảng 65.000-74.000 đồng/kg. Bộ Công Thương lý giải do nguồn cung dồi dào.

Thực tế, từ tháng 6, giá lợn hơi đã bắt đầu lao dốc và hiện xuống mức thấp nhất trong vòng 1 năm. Tuy nhiên, giá thịt lợn mảnh tại các chợ và một số siêu thị chỉ giảm nhỏ giọt, phổ biến dao động 120.000-160.000 đồng/kg, có loại trên 200.000 đồng/kg. Thịt nạc vai có giá 150.000 đồng/kg, chân giò 120.000 đồng/kg, ba chỉ 150.000 đồng/kg, sườn 160.000 đồng/kg.

Tâm An

Bài liên quan

Tin mới

Phú Yên: Phát hiện nhiều mũ bảo hiểm không có nhãn hàng hóa theo quy định
Phú Yên: Phát hiện nhiều mũ bảo hiểm không có nhãn hàng hóa theo quy định

Thực hiện tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm mặt hàng mũ bảo hiểm dùng cho người đi mô tô, xe gắn máy, Cục QLTT Phú Yên vừa phát hiện số lượng lớn mũ bảo hiểm không có nhãn hàng hóa theo quy định.

Công an TP.HCM đề nghị tạm ngưng giao dịch với các tài khoản liên quan đến Công ty Free Land
Công an TP.HCM đề nghị tạm ngưng giao dịch với các tài khoản liên quan đến Công ty Free Land

Ngày 15/4/2021, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an TP HCM đã có văn bản, đề nghị tạm ngưng các tài khoản của Công ty Free land và Công ty Star Beach để xác minh vụ “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”...

Cận cảnh khu đất dự án The 9 Stellars mà Sơn Kim Land đang giao bán
Cận cảnh khu đất dự án The 9 Stellars mà Sơn Kim Land đang giao bán

Tọa lạc trên đường Hoàng Hữu Nam, phường Long Bình, TP. Thủ Đức, dự án The 9 Stellars đang được quảng bá, rao bán rầm rộ, trong khi đó, đây vẫn đang là một bãi đất trống, được quây tôn...

Thanh Hóa: Giá trị hàng hóa xuất khẩu đạt hơn 942,868 triệu USD trong quý I/2021
Thanh Hóa: Giá trị hàng hóa xuất khẩu đạt hơn 942,868 triệu USD trong quý I/2021

Để vượt qua khó khăn do dịch bệnh Covid-19, tỉnh Thanh Hóa đã tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại ở thị trường trong nước, hỗ trợ các doanh nghiệp mở rộng thị trường tiêu thụ hàng hóa cũng như phát triển giao thương. Do vậy, trong quý I/2021, giá trị hàng hóa xuất khẩu của tỉnh này vẫn tăng 12,7% so với cùng kỳ.

Đồng Nai: Khách hàng cẩn trọng khi giao dịch tại dự án mang tên Dragon City
Đồng Nai: Khách hàng cẩn trọng khi giao dịch tại dự án mang tên Dragon City

Khu đất “tự xưng” dự án Dragon City tại phường Tam Phước (TP. Biên Hòa, Đồng Nai) thực chất là đất cá nhân sử dụng với mục đích đất rừng sản xuất và đất trồng cây lâu năm. Khu đất này nằm trong quy hoạch sử dụng đất ở tại đô thị, chưa có quy hoạch xây dựng.

Thanh Hóa: Xây dựng thương hiệu sản phẩm bằng ứng dụng QR code để đấu tranh với hàng giả, hàng nhái
Thanh Hóa: Xây dựng thương hiệu sản phẩm bằng ứng dụng QR code để đấu tranh với hàng giả, hàng nhái

Tỉnh Thanh Hóa đang thực hiện việc dán tem truy xuất nguồn gốc sản phẩm nhằm góp phần giúp các cơ sở sản xuất, kinh doanh nông sản, thực phẩm xây dựng, phát triển thương hiệu; mở rộng thị trường, tạo việc làm và tăng thu nhập cho người lao động, từng bước xây dựng thương hiệu cho sản phẩm chủ lực của tỉnh.