Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vietnam Airlines báo lãi đạt 1.650 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm

Mới đây, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam - CTCP (Vietnam Airlines - Mã CK: HVN) công bố kết quả sản xuất kinh doanh nửa đầu năm 2019.

Theo đó, trong 6 tháng, doanh thu hợp nhất của HVN ước đạt 51.662 tỷ đồng, tăng 5,5% so với cùng kỳ. Lợi nhuận trước thuế hợp nhất ước đạt 1.650 tỷ đồng, vượt 30% so với kế hoạch.

Riêng công ty mẹ ước đạt 38.328 tỷ đồng doanh thu, tăng 5,8% so với cùng kỳ và đạt 1.787 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, tăng 21,8% so với cùng kỳ, vượt 13,6% kế hoạch.

Cũng theo báo cáo tài chính vừa công bố, trong 6 tháng qua, Vietnam Airlines đã thực hiện thành công 73.650 chuyến bay an toàn, vận chuyển hơn 13,9 triệu lượt hành khách, tăng 2% so với cùng kỳ và hơn 180 nghìn tấn hàng hoá, tăng 1,6% so với cùng kỳ. Chỉ số đúng giờ (OTP) duy trì ở mức cao của thế giới, đạt trung bình 90%.

Bên cạnh đó, nhờ chủ động điều chỉnh tải cung ứng theo sát nhu cầu của thị trường, HVN đã giảm đáng kể lượng nhiên liệu tiêu thụ, nâng cao hệ số sử dụng ghế ở mức 80,3%.

Vietnam Airlines báo lãi đạt 1.650 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm - Hình 1

Ảnh minh họa

Kết quả, 3 thành viên của Vietnam Airlines Group (gồm: Vietnam Airlines, Jetstar Pacific và VASCO) đã chiếm lĩnh gần 51% thị phần vận chuyển hành khách.

Trong 6 tháng đầu năm, HVN đã tiếp nhận và đưa vào khai thác 8 tàu bay thân hẹp Airbus A321neo, 2 tàu bay thân rộng Airbus A350, hoàn tất hợp đồng đầu tư mới 14 “siêu máy bay” Airbus A350.

Đáng chú ý, từ 1/6/2019, HVN cho biết sẽ tiếp tục điều chỉnh tăng chế độ tiền lương cho phi công nhằm đảm bảo nguồn lực cho công tác khai thác, đào tạo.

Trong 6 tháng cuối năm 2019, bên cạnh việc triển khai quyết liệt công tác tái cơ cấu, HVN dự kiến hoàn thành đầu tư mới 20 tàu bay thân hẹp Airbus A321neo; tiếp nhận và đưa vào khai thác 3 tàu bay thân rộng Boeing 787-10 trong tổng số 8 chiếc; thực hiện đầu tư 50 tàu bay thân hẹp giai đoạn 2021-2025.

Tiếp tục lộ trình phát triển mạng đường bay và đội bay, Vietnam Airlines Group đã mở thêm 7 đường bay nội địa mới giữa TP. Hồ Chí Minh và Chu Lai, giữa Hà Nội và Đồng Hới, giữa Đà Nẵng và Thanh Hoá, Vinh, Đà Lạt, Phú Quốc, Cần Thơ.

Ngọc Linh

Bài liên quan

Tin mới

Giá cà phê hôm nay 20/4: Giá trong nước giảm nhẹ
Giá cà phê hôm nay 20/4: Giá trong nước giảm nhẹ

Giá cà phê trong nước giảm nhẹ so với phiên giao dịch trước, tuy nhiên vẫn giữ ở mức cao. Hiện giá mua trung bình tại các tỉnh Tây Nguyên là trên 122.000 đồng/kg, giá mua cao nhất tại tỉnh Đắk Nông là 121.200 đồng/kg.  

Sắp công bố Top 30 thương hiệu ngân hàng Việt Nam và Hội thảo thương hiệu ngân hàng
Sắp công bố Top 30 thương hiệu ngân hàng Việt Nam và Hội thảo thương hiệu ngân hàng

Ngày 26/4/2024, tại trung tâm sự kiện MRD Place (Thái Hà, Hà Nội), Công ty Cổ phần Mibrand Việt Nam (công ty cung cấp dich vụ Tư vấn xây dựng thương hiệu và Nghiên cứu thị trường - Mibrand Việt Nam) sẽ tổ chức hội thảo với chủ đề: “Thương hiệu ngành ngân hàng - Các yếu tố để trở nên vượt trội” và vinh danh Top 30 thương hiệu ngân hàng Việt Nam. 

Giá vàng hôm nay 20/4: Vàng trong nước lao dốc
Giá vàng hôm nay 20/4: Vàng trong nước lao dốc

Vàng trong nước đồng loạt giảm nhẹ, mất mốc 84 triệu đồng/lượng bán ra, trong khi đó, vàng thế giới tiếp tục đà tăng.

Điều chỉnh vốn đầu tư công theo hướng chống tiêu cực, tham nhũng, lợi ích nhóm
Điều chỉnh vốn đầu tư công theo hướng chống tiêu cực, tham nhũng, lợi ích nhóm

Người đứng đầu chịu trách nhiệm trước Thủ tướng, trước pháp luật và cơ quan liên quan về tính chính xác của các nội dung, số liệu báo cáo, danh mục dự án và mức vốn đầu tư công trung hạn bố trí cho từng dự án; chống tiêu cực, tham nhũng, lợi ích nhóm.

Tỷ giá USD hôm nay 20/4: Quay đầu giảm nhẹ
Tỷ giá USD hôm nay 20/4: Quay đầu giảm nhẹ

Tỷ giá USD hôm nay 20/4, tỷ giá trung tâm VND/USD tăng 29 đồng, ở mức 24.260 VND/USD. Chỉ số Dollar Index (DXY), đo lường đồng USD với 6 đồng tiền chủ chốt giảm 0,02%, ở mức 106,13.

Văn hóa trong chiến lược quảng bá thương hiệu Việt
Văn hóa trong chiến lược quảng bá thương hiệu Việt

Văn hóa có ảnh hưởng quan trọng đến hoạt động quảng bá thương hiệu trong cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Điều này, được chứng minh bởi những thành công của các thương hiệu Việt. Chúng ta cần phát huy và tạo điều kiện tốt nhất để thương hiệu Việt luôn chiếm trọn niềm tin của người tiêu dùng...