THCL Ngày 2/7/2015, Tổng công ty Hàng không Việt Nam - CTCP (Vietnam Airlines) đã tổ chức Lễ tiếp nhận máy bay thế hệ mới A350-900 XWB đầu tiên của hãng, đồng thời chính thức công bố chương trình nâng cấp dịch vụ 4 sao và ra mắt hệ thống nhận diện thương hiệu mới tại nhà khách VIP A, cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài. Đây là sự kiện đặc biệt, đánh dấu bước phát triển vượt bậc của Vietnam Airlines nhằm thực hiện mục tiêu trở thành một trong những hãng hàng không hàng đầu khu vực và được ưa chuộng ở châu Á vào năm 2020.
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh việc tiếp nhận tàu bay thế hệ mới Airbus 350-900 là một trong những bước phát triển vượt bậc của Vietnam Airlines.
Tại Lễ tiếp nhận, có sự hiện diện của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng và khoảng 200 khách mời là đại diện các bộ, ban, ngành, đại sứ quán của một số quốc gia ở châu Âu cùng các cơ quan thông tấn báo chí trong nước và quốc tế.
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã thực hiện nghi lễ “cất cánh” và ra mắt máy bay mới Airbus A350-900. Với lễ đón nhận này, Vietnam Airlines đã chính thức trở thành hãng hàng không thứ hai trên thế giới đưa vào khai thác loại máy bay thế hệ mới nhất của Airbus.
Đồng thời, Vietnam Airlines cũng công bố triển khai chương trình nâng cấp chất lượng dịch vụ với mục tiêu đạt tiêu chuẩn dịch vụ 4 sao vào cuối năm 2015. Tất cả chuỗi dịch vụ từ đặt chỗ, bán vé, dịch vụ trên máy bay, dịch vụ sau bán hàng, thái độ phục vụ, vật phẩm cung ứng… đều được rà soát và nâng cấp tổng thể, với mong muốn mang lại những tiện ích mới, dịch vụ thân thiện hơn theo tiêu chuẩn quốc tế để tạo ra những trải nghiệm tuyệt vời cho hành khách trên một đội máy bay hoàn toàn mới.
Chương trình giới thiệu bộ nhận diện thương hiệu và đồng phục mới của Vietnam Airlines - đã được ra mắt tại sự kiện đặc biệt này và chính thức đưa vào triển khai từ ngày 3/7/2015. Hệ thống nhận diện thương hiệu của Vietnam Airlines được đổi mới theo hướng hiện đại, đồng bộ hơn, nhưng vẫn bảo đảm được hình ảnh của hãng hàng không quốc gia Việt Nam, đại diện hình ảnh cho đất nước năng động, không ngừng đổi mới và phát triển.
Là một hạng mục quan trọng trong hệ thống nhận diện thương hiệu, đồng phục phi công, tiếp viên và nhân viên cũng được thay đổi cho phù hợp trong định hướng tổng thể, phù hợp với màu sắc của logo, máy bay và các hạng mục khác như thiết kế phòng chờ, quầy vé, quầy làm thủ tục, hệ thống thẻ nhãn, biển hiệu...
Ông Phạm Viết Thanh, Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Hàng không Việt Nam - CTCP phát biểu: “Việc áp dụng hệ thống nhận diện thương hiệu mới và triển khai chương trình nâng cấp chất lượng dịch vụ của Vietnam Airlines lên 4 sao nhằm tiếp tục đáp ứng các yêu cầu mới, tạo ra sự khác biệt trong lộ trình nâng cao chất lượng dịch vụ và đem lại giá trị gia tăng dành cho khách hàng. Chúng tôi quyết tâm đưa Vietnam Airlines trở thành một hãng hàng không thực sự lớn mạnh, cam kết đưa đến khách hàng những trải nghiệm thú vị trên các chuyến bay của Vietnam Airlines, mang đậm bản sắc truyền thống dân tộc Việt Nam kết hợp với công nghệ hiện đại”.
Cũng tại sự kiện này, Vietnam Airlines và Airbus đã ký thỏa thuận hợp tác cung cấp dịch vụ kỹ thuật cho máy bay A350. Theo đó, Airbus bảo đảm cung cấp phụ tùng, vật tư trọn gói cho đội bay A350 của Vietnam Airlines trong vòng 12 năm.
Vietnam Airlines cũng đã giới thiệu về chương trình nâng cấp chất lượng dịch vụ tổng thể trên không và mặt đất lên mức 4 sao theo tiêu chuẩn quốc tế và hệ thống nhận diện thương hiệu mới.
Nằm trong chiến lược phát triển dài hạn của Tổng công ty đến năm 2020, Lễ tiếp nhận máy bay thế hệ mới A350-900, công bố chương trình nâng cấp chất lượng dịch vụ 4 sao và hệ thống nhận diện thương hiệu mới ngày hôm nay - chính là bước khởi đầu để Vietnam Airlines thực hiện cam kết của hãng với nỗ lực không ngừng mang đến những sản phẩm và trải nghiệm chất lượng dịch vụ tốt nhất cho hành khách trên mỗi chuyến bay, đúng với thông điệp “Sải cánh vươn cao” mà Vietnam Airlines cũng công bố trong dịp này.
Ngọc Thủy (Thương hiệu & Công luận)