Trong năm 2020, Vietravel đặt mục tiêu tái cấu trúc toàn bộ công tyTrong năm 2020, Vietravel đặt mục tiêu tái cấu trúc toàn bộ công ty

Công ty CP Du lịch và Tiếp thị GTVT Việt Nam - Vietravel mới đây đã tổ chức Đại hội cổ đông thường niên năm 2020.

Tại Đại hội, Vietravel đã thông qua kết quả kinh doanh năm 2019 với doanh thu 7.432 tỷ đồng, lãi sau thuế 44 tỷ đồng. So với năm trước, doanh thu Vietravel tăng 3% nhưng lợi nhuận giảm 24%.

Sang năm 2020, Vietravel đặt kế hoạch doanh thu giảm sâu, xuống chỉ còn 3.065 tỷ đồng, tương đương mức giảm gần 60% so với năm trước. Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, Vietravel dự kiến sẽ lỗ khoảng 22 tỷ đồng sau nhiều năm liền liên tục có lãi.

Trong năm 2020, Vietravel đặt mục tiêu tái cấu trúc toàn bộ công ty. Bên cạnh đó, ưu tiên hàng đầu là duy trì đội ngũ nhân sự và phục hồi từng mảng kinh doanh nhanh nhất.

Vietravel cũng sẽ tập trung xây dựng bộ nhận diện thương hiệu Vietravel Holding mới, phù hợp với nhiệm vụ định hướng kinh doanh. Hệ sinh thái kinh doanh của mô hình Holdings sẽ gồm 3 mảng chính: Vận tải, Lữ hành, Thương mại dịch vụ.

Bên cạnh đó, Vietravel có nhiều kế hoạch liên quan đến công nghệ, như chuyển đổi hình thức marketing của toàn công ty sang hình thức tiếp cận số; hoàn thiện hệ thống bidding online trên cả 2 thị trường trong và ngoài nước; tập trung đầu tư về công nghệ và chuyển đổi hình thức kinh doanh sang kênh bán online; số hóa 100% quy trình hoạt động công ty, tất cả cán bộ nhân viên làm việc 100% trên hệ thống phần mềm...

Về tài chính, năm 2020, Vietravel sẽ phát hành 4,33 triệu cổ phiếu riêng lẻ cho đối tác chiến lược, với giá không thấp hơn giá cổ phiếu trên sàn UPCoM. Bên cạnh đó, công ty sẽ phát hành 200 tỷ đồng trái phiếu không chuyển đổi.

 T.Bình (t/h)