Trong giai đoạn phát triển thứ tư của mình, Viettel đặt ra mục tiêu tiên phong, chủ lực trong kiến tạo xã hội số ở Việt Nam
Trong giai đoạn phát triển thứ tư của mình, Viettel đặt ra mục tiêu tiên phong, chủ lực trong kiến tạo xã hội số ở Việt Nam

Hơn 15 năm qua, Viettel đã xác định cho mình sứ mệnh “Sáng tạo vì con người”. Với nhận diện thương hiệu là logo có ba màu vàng, xanh, trắng được cách điệu từ dấu ngoặc kép và câu slogan “Hãy nói theo cách của bạn” thể hiện sự lắng nghe, tôn trọng và phục vụ khách hàng như những cá thể riêng biệt, Viettel đã thực hiện 2 cuộc cách mạng.

Đó là cuộc cách mạng về phổ cập dịch vụ di động để mỗi người dân Việt Nam có một chiếc điện thoại di động và cuộc cách mạng phổ cập internet di động tốc độ cao để mỗi người dân Việt Nam có một chiếc điện thoại thông minh, có thể giải trí, học tập, làm việc và kiếm sống. Thành tựu này của Viettel đã giúp ghi tên Việt Nam trên bản đồ viễn thông thế giới là một trong những quốc gia có nền viễn thông phát triển nhanh nhất thế giới. 

Trong giai đoạn phát triển thứ tư của mình, Viettel đặt ra mục tiêu tiên phong, chủ lực trong kiến tạo xã hội số ở Việt Nam, với khát vọng đưa viễn thông, CNTT vào mọi lĩnh vực của đời sống xã hội, chuyển dịch từ một nhà khai thác viễn thông trở thành nhà cung cấp dịch vụ số. Viettel cũng mong muốn sẽ ứng dụng công nghệ số nhằm nâng cao năng lực thấu hiểu để ngày càng làm tốt hơn nữa việc phục vụ từng nhu cầu riêng biệt của khách hàng. 

Đây là những lý do chính để Viettel chủ động tái định vị thương hiệu như một lời cam kết sẽ sáng tạo hơn, quan tâm hơn để làm cuộc sống của con người ngày càng trở nên tốt đẹp hơn. 

Viettel hiểu rằng, trong kỷ nguyên của thời đại số, sức mạnh lớn nhất đến từ sự cộng hưởng. Bởi vậy, triết lý thương hiệu của Viettel cho giai đoạn phát triển tiếp theo là “Cộng hưởng tạo nên giá trị khác biệt”. Triết lý này được xây dựng trên cơ sở tiếp tục duy trì sứ mệnh “Sáng tạo vì con người” cùng ba giá trị cốt lõi được xác định là Quan tâm, Sáng tạo và Khát Khao. 

Với màu sắc nhận diện chủ đạo là màu đỏ. Viettel mong muốn thể hiện sức trẻ, sự đam mê, bản lĩnh tiên phong và khát khao sáng tạo với tình yêu nước, lòng tự hào dân tộc. Logo của Viettel được lược bỏ chi tiết hình khối bao quanh, để mở ra không gian sáng tạo và cộng hưởng. Khối chữ được viết thường thể hiện sự gần gũi, thân thiện. Hình dấu ngoặc kép ở logo cũ được kế thừa và phát triển thành biểu tượng khung hội thoại điện tử, cách điệu thành dấu chấm trên chữ “i” – đại diện cho tinh thần của kỷ nguyên công nghệ. Slogan được xây dựng với cấu trúc mở “Theo cách của bạn” giúp Viettel truyền tải thông điệp Viettel luôn khuyến khích mỗi người sáng tạo hơn và thể hiện bản thân, cùng nhau để tạo ra những giá trị tốt đẹp hơn cho cuộc sống. 

Đây là mục tiêu và cũng là lời hứa của Viettel để tiên phong kiến tạo một cuộc sống số, giống như cách Viettel đã làm với viễn thông - Viettel your way.

 PV