Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Viettel và triết lý thương hiệu “Cộng hưởng tạo nên giá trị khác biệt”

Trong kỷ nguyên của thời đại số, sức mạnh lớn nhất đến từ sự cộng hưởng. Bởi vậy, triết lý thương hiệu của Viettel cho giai đoạn phát triển tiếp theo là “Cộng hưởng tạo nên giá trị khác biệt”.

Trong giai đoạn phát triển thứ tư của mình, Viettel đặt ra mục tiêu tiên phong, chủ lực trong kiến tạo xã hội số ở Việt Nam
Trong giai đoạn phát triển thứ tư của mình, Viettel đặt ra mục tiêu tiên phong, chủ lực trong kiến tạo xã hội số ở Việt Nam

Hơn 15 năm qua, Viettel đã xác định cho mình sứ mệnh “Sáng tạo vì con người”. Với nhận diện thương hiệu là logo có ba màu vàng, xanh, trắng được cách điệu từ dấu ngoặc kép và câu slogan “Hãy nói theo cách của bạn” thể hiện sự lắng nghe, tôn trọng và phục vụ khách hàng như những cá thể riêng biệt, Viettel đã thực hiện 2 cuộc cách mạng.

Đó là cuộc cách mạng về phổ cập dịch vụ di động để mỗi người dân Việt Nam có một chiếc điện thoại di động và cuộc cách mạng phổ cập internet di động tốc độ cao để mỗi người dân Việt Nam có một chiếc điện thoại thông minh, có thể giải trí, học tập, làm việc và kiếm sống. Thành tựu này của Viettel đã giúp ghi tên Việt Nam trên bản đồ viễn thông thế giới là một trong những quốc gia có nền viễn thông phát triển nhanh nhất thế giới. 

Trong giai đoạn phát triển thứ tư của mình, Viettel đặt ra mục tiêu tiên phong, chủ lực trong kiến tạo xã hội số ở Việt Nam, với khát vọng đưa viễn thông, CNTT vào mọi lĩnh vực của đời sống xã hội, chuyển dịch từ một nhà khai thác viễn thông trở thành nhà cung cấp dịch vụ số. Viettel cũng mong muốn sẽ ứng dụng công nghệ số nhằm nâng cao năng lực thấu hiểu để ngày càng làm tốt hơn nữa việc phục vụ từng nhu cầu riêng biệt của khách hàng. 

Đây là những lý do chính để Viettel chủ động tái định vị thương hiệu như một lời cam kết sẽ sáng tạo hơn, quan tâm hơn để làm cuộc sống của con người ngày càng trở nên tốt đẹp hơn. 

Viettel hiểu rằng, trong kỷ nguyên của thời đại số, sức mạnh lớn nhất đến từ sự cộng hưởng. Bởi vậy, triết lý thương hiệu của Viettel cho giai đoạn phát triển tiếp theo là “Cộng hưởng tạo nên giá trị khác biệt”. Triết lý này được xây dựng trên cơ sở tiếp tục duy trì sứ mệnh “Sáng tạo vì con người” cùng ba giá trị cốt lõi được xác định là Quan tâm, Sáng tạo và Khát Khao. 

Với màu sắc nhận diện chủ đạo là màu đỏ. Viettel mong muốn thể hiện sức trẻ, sự đam mê, bản lĩnh tiên phong và khát khao sáng tạo với tình yêu nước, lòng tự hào dân tộc. Logo của Viettel được lược bỏ chi tiết hình khối bao quanh, để mở ra không gian sáng tạo và cộng hưởng. Khối chữ được viết thường thể hiện sự gần gũi, thân thiện. Hình dấu ngoặc kép ở logo cũ được kế thừa và phát triển thành biểu tượng khung hội thoại điện tử, cách điệu thành dấu chấm trên chữ “i” – đại diện cho tinh thần của kỷ nguyên công nghệ. Slogan được xây dựng với cấu trúc mở “Theo cách của bạn” giúp Viettel truyền tải thông điệp Viettel luôn khuyến khích mỗi người sáng tạo hơn và thể hiện bản thân, cùng nhau để tạo ra những giá trị tốt đẹp hơn cho cuộc sống. 

Đây là mục tiêu và cũng là lời hứa của Viettel để tiên phong kiến tạo một cuộc sống số, giống như cách Viettel đã làm với viễn thông - Viettel your way.

 PV

Bài liên quan

Tin mới

Nhiều đường bay nội địa có tỷ lệ đặt chỗ cao và kín chỗ trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5
Nhiều đường bay nội địa có tỷ lệ đặt chỗ cao và kín chỗ trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Các chuyến bay từ hai thành phố trung tâm ở hai đầu đất nước là Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh đến các địa phương có tỷ lệ đặt chỗ cao trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5.

Hai doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào Quảng Ninh ​
Hai doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào Quảng Ninh ​

Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh Quảng Ninh vừa trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 2 dự án mới tại KCN Sông Khoai gồm sản xuất, kinh doanh các linh kiện đúc nhựa, lắp ráp khuôn đúc và hệ thống cơ điện.

Huyện Hoài Đức đã đạt 27/31 tiêu chí phát triển huyện thành quận
Huyện Hoài Đức đã đạt 27/31 tiêu chí phát triển huyện thành quận

Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội, Phó Trưởng ban Chỉ đạo xây dựng, phát triển 5 huyện thành quận Nguyễn Mạnh Quyền vừa làm việc với huyện Hoài Đức về rà soát tháo gỡ các khó khăn vướng mắc trong công tác xây dựng và phát triển huyện Hoài Đức thành quận; đánh giá tính khả thi phát triển huyện thành quận của Hoài Đức đến năm 2025.

Thành phố Hạ Long tiếp đoàn công tác của Đại sứ Cộng hòa Séc
Thành phố Hạ Long tiếp đoàn công tác của Đại sứ Cộng hòa Séc

Sáng nay 20/4, lãnh đạo TP. Hạ Long đã đón tiếp, làm việc với đoàn công tác của Đại sứ Cộng hòa Séc tại Việt Nam đến tìm hiểu cơ hội đầu tư tại thành phố cho các doanh nghiệp của Cộng hòa Séc hoạt động trong lĩnh vực dược phẩm.

Gói 125.000 tỷ đồng cho nhà ở xã hội mới giải ngân chưa tới 1% với 6 dự án
Gói 125.000 tỷ đồng cho nhà ở xã hội mới giải ngân chưa tới 1% với 6 dự án

Ngân hàng Nhà Nước cho biết, đến nay gói 125.000 tỷ đồng cho nhà ở xã hội mới giải ngân được 415 tỷ đồng, chưa tới 1% với 6 dự án.

Thành phố Móng Cái tổ chức chương trình “Biển đảo nơi địa đầu Đông Bắc”
Thành phố Móng Cái tổ chức chương trình “Biển đảo nơi địa đầu Đông Bắc”

Ngày 20/4, tại đảo Vĩnh Thực, TP. Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh tổ chức khai mạc chương trình “Biển đảo nơi địa đầu Đông Bắc” với chuỗi hoạt động trọng tâm tại hai xã đảo Vĩnh Thực, Vĩnh Trung và các hoạt động sôi nổi tại các phường ven biển Bình Ngọc, Trà Cổ, thu hút hàng ngàn người tham gia.