Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

VINAMILK vào danh sách 2000 công ty niêm yết lớn nhất toàn cầu

Vinamilk là 1 trong 4 công ty Việt Nam lọt vào danh sách này cùng với 3 đại diện khác là Ngân hàng Công Thương Việt Nam (VietinBank), Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank). Điều đặc biệt, Vinamilk là công ty hàng tiêu dùng nhanh duy nhất của Việt Nam loạt vào danh sách Global 2000.

Vào ngày 25/05/2017, Tạp chí Forbes vừa công bố danh sách Global 2000 công ty niêm yết lớn nhất thế giới. Theo đó, Vinamilk là 1 trong 4 công ty Việt Nam lọt vào danh sách này cùng với 3 đại diện khác là Ngân hàng Công Thương Việt Nam (VietinBank), Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank). Điều đặc biệt, Vinamilk là công ty hàng tiêu dùng nhanh duy nhất của Việt Nam loạt vào danh sách Global 2000 với doanh thu và vốn hóa lần lượt là 2,1 tỷ USD và 9,1 tỷ USD. Xét về vốn hoá thì Vinamilk là công ty có giá trị vốn hoá lớn nhất trong 4 công ty của VN được lọt vào dánh sách Global 2000 của năm nay.

VINAMILK vào danh sách 2000 công ty niêm yết lớn nhất toàn cầu - Hình 1

Ảnh chụp tại hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao tại Liên Bang Nga. Sản phẩm của Vinamilk hiện cũng có mặt ở hơn 40 nước trên thế giới.

Các phóng viên và chuyên gia phân tích của tạp chí Forbes đã phải xem xét hơn 3 ngàn công ty trên khắp thế giới và dùng những thuật toán dựa trên 4 tiêu chí là doanh thu; lợi nhuận; tài sản và giá trị thị trường để lập nên bảng xếp hạng 2000 công ty niêm yết lớn nhất thế giới năm nay. Các công ty này đến từ 58 quốc gia với 35.300 tỷ USD doanh thu, 2.500 tỷ USD lợi nhuận, 169.100 tỷ USD tài sản và 48.800 tỷ USD tổng vốn hóa. Những con số này cho thấy tầm ảnh hưởng của các công ty tới nền kinh tế thế giới nói chung và nhu cầu cập nhật thông tin thị trường của người tiêu dùng nói riêng. Vì vậy, việc có mặt trong danh sách Global 2000 của Vinamilk một lần nữa cho thấy thực lực và vị thế của Vinamilk trên toàn cầu.

VINAMILK vào danh sách 2000 công ty niêm yết lớn nhất toàn cầu - Hình 2

Vinamilk luôn nằm trong danh sách những mặt hàng tiêu dùng được tin tưởng

Sau gần 41 năm thành lập, đến nay Vinamilk đã trở thành một doanh nghiệp hàng đầu trong ngành sữa tại Việt Nam và đang vươn mình mạnh mẽ ra quốc tế. Ngoài 13 nhà máy và 10 trang trại tại Việt Nam trong đó có 1 trang trại bò sữa organic theo tiêu chuẩn Organic Châu Âu đầu tiên tại Việt Nam, Vinamilk đã đầu tư 22,8% cổ phần tại nhà máy Miraka (New Zealand), đầu tư và sở hữu 100% cổ phần nhà máy Driftwood (Mỹ), sở hữu 100% cổ phần tại nhà máy Angkormilk – Campuchia khánh thành vào năm 2015 và công ty con tại Ba Lan làm cửa ngõ giao thương các hoạt động thương mại của Vinamilk tại châu Âu. Sản phẩm của Vinamilk hiện cũng có mặt ở hơn 40 nước trên thế giới, như Campuchia, Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản , Thổ Nhĩ Kỳ, Nga, Canada, Mỹ, Úc... Các cơ hội xuất khẩu mới tại thị trường Trung quốc, Bangladesh và Sri Lanka hứa hẹn sẽ đẩy mạnh doanh thu xuất khẩu của Vinamilk trong tương lai.

Thông tin thêm về Vinamilk

Vinamilk luôn tin rằng sự công nhận những đóng góp của nhân viên là đặc biệt quan trọng trong quá trình phát triển của mình trong hơn 40 năm vừa qua. Ngoài ra, danh tiếng của công ty cũng được xây dựng trên sự tin tưởng của người tiêu dùng trong nước và nước ngoài, được thể hiện rõ nét qua các con số trong những năm gần đây. Năm 2016, tổng doanh thu thực hiện cả năm 2016 của Vinamilk đạt 46.200 tỷ đồng, tăng 15% so với năm 2015, năm 2016 của Vinamilk gấp khoảng 12 lần so với năm 2004 Vinamilk cổ phần hóa.

Sự phát triển ấn tượng trong những năm vừa qua đã mang đến cho tập thể Vinamilk những danh hiệu và phần thưởng cao quý do Đảng nhà nước trao tặng, tiếp tục được bình chọn đứng đầu trong top 10 Doanh Nghiệp niêm yết uy tín tại Việt Nam; Xếp hạng 20 trong tổng số 300 doanh nghiệp dẫn đầu Châu Á năm 2016; Là thương hiệu sữa duy nhất vinh dự nhận giải thưởng hàng Việt Nam chất lượng cao 21 năm liền do người tiêu dùng bình chọn; Được vinh danh là công ty duy nhất tại Việt Nam lọt vào TOP 50 công ty niêm yết hàng đầu Châu Á – Thái Bình Dương (FAB 50) do tạp chí Forbes Châu Á công bố; 8 năm liên tiếp là thương hiệu sữa đạt Thương hiệu Quốc gia…

Trong giai đoạn 2015 – 2017, Vinamilk dự kiến sẽ tiếp tục nhập bò giống cao cấp từ các nước Úc, Mỹ để đáp ứng cho nhu cầu con giống của các trang trại mới, dự kiến đến năm 2020 sẽ tăng lên hơn gấp đôi hiện tại, là 1.500 tấn/ngày đảm bảo nguồn cung cấp nguyên liệu sữa thuần khiết dồi dào phục vụ nhu cầu trong nước và cả xuất khẩu.

Đức Anh

Bài liên quan

Tin mới

Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK (Hàn Quốc)
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK (Hàn Quốc)

Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.

Ceo Vinamilk: Ưu tiên của chúng tôi là tiếp tục tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông
Ceo Vinamilk: Ưu tiên của chúng tôi là tiếp tục tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông

Ngày 25/4/2024, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (“Vinamilk”) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (“ĐHĐCĐ”) năm 2024. Theo đó, dựa trên kỳ vọng tình hình vĩ mô cải thiện trong năm 2024, công ty đặt mục tiêu tăng trưởng 4,4% về doanh thu và 5% về lợi nhuận trước thuế. Bên cạnh đó, chiến lược đổi mới về thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững của Vinamilk cũng được cổ đông quan tâm.

Tàu du lịch không được đón khách xem Carnaval Hạ Long 2024 trên biển
Tàu du lịch không được đón khách xem Carnaval Hạ Long 2024 trên biển

Sở Giao thông vận tải Quảng Ninh vừa ban hành công văn đề nghị UBND thành phố Hạ Long không cấp phép cho các tàu du lịch được huy động tham gia diễn diễu trên biển đón khách du lịch để xem chương trình Carnaval Hạ Long 2024 từ phía biển, vì lý do an toàn cho người và phương tiện.

Những tỉnh, thành nào loại trừ được bệnh sốt rét?
Những tỉnh, thành nào loại trừ được bệnh sốt rét?

Đến hết năm 2023, Việt Nam đã có 46 tỉnh, thành phố được công nhận đã loại trừ bệnh sốt rét, còn 17 tỉnh, thành phố chưa loại trừ sốt rét, vẫn còn lây truyền tại chỗ. Tuy nhiên, số thôn, bản có lây truyền tại chỗ ngày càng được thu hẹp. Việt Nam quyết tâm loại trừ bệnh sốt rét vào năm 2030.

CHINT ra mắt bao bì mới và mở rộng thời gian bảo hành cho sản phẩm tại Việt Nam
CHINT ra mắt bao bì mới và mở rộng thời gian bảo hành cho sản phẩm tại Việt Nam

CHINT, công ty toàn cầu về năng lượng thông minh, vừa thông báo 2 sáng kiến mới để hỗ trợ cho hệ sinh thái năng lượng thông minh ở Việt Nam. Theo đó, doanh nghiệp đã cho ra mắt nhãn bảo hành sản phẩm mới nhằm giúp người tiêu dùng dễ dàng nhận biết các sản phẩm chính hãng và áp dụng chính sách bảo hành lên tới 3 năm.

Gần 28.000 bài tham dự Cuộc thi tìm hiểu “Bác Hồ với Thái Nguyên - Thái Nguyên học tập và làm theo Bác”
Gần 28.000 bài tham dự Cuộc thi tìm hiểu “Bác Hồ với Thái Nguyên - Thái Nguyên học tập và làm theo Bác”

Theo thông tin từ Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thái Nguyên, Cuộc thi tìm hiểu “Bác Hồ với Thái Nguyên - Thái Nguyên học tập và làm theo Bác” thu hút gần 28.000 bài dự thi, trong đó có gần 1.100 bài của các tập thể, cá nhân từ 22 tỉnh, thành phố trong cả nước gửi về.