Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vinh danh 63 doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động năm 2022

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam vừa công bố dnh sách Bảng xếp hạng “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động 2022”. Kết quả,  toàn quốc có 63 doanh nghiệp được vinh danh trong Bảng vàng năm nay. Đây là những doanh nghiệp dám nghĩ, dám làm, vượt qua khó khăn để sản xuất, kinh doanh hiệu quả và chăm lo cho người lao động, xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ.

Theo Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, Chương trình xếp hạng “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động 2022” do Tổng LĐLĐ Việt Nam chủ trì, phối hợp với Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và Báo Lao Động tổ chức, thực hiện. Chương trình là một trong những hoạt động của 3 bên (Công đoàn, Giới sử dụng lao động, Cơ quan quản lý nhà nước về lao động) nhằm thực hiện Nghị quyết 02-NQ/TW của Bộ Chính trị về đổi mới tổ chức và hoạt động Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới và Chỉ thị số 37-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong tình hình mới.

Theo đó, Chương trình nhằm bình chọn và vinh danh những doanh nghiệp (DN) đã không ngừng nỗ lực cải thiện môi trường làm việc, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của người lao động, xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ nhằm tiến tới phát triển bền vững trong quá trình hội nhập và phát triển.

Bảng xếp hạng “DN tiêu biểu vì người lao động” được cập nhật hằng năm và giải thưởng “DN tiêu biểu vì người lao động” được trao 3 năm/lần. Theo tiêu chí của Ban tổ chức, các DN tham gia xét chọn phải đạt kết quả tốt năm 2020, 2021 và 6 tháng đầu năm 2022.

Cụ thể, năm nay Chương trình có sự tham gia của 84 DN, trong đó có 32 DN (chiếm 38%) do các cấp công đoàn giới thiệu; 52 DN ứng cử (chiếm 62%). Sau khi chọn lọc sơ khảo từ các LĐLĐ tỉnh, thành phố và Công đoàn ngành trung ương, Ban Tổ chức đã chọn lựa được 78 bộ hồ sơ đưa vào chung khảo qua hình thức chấm chéo và lấy điểm bình quân. Qua 1 vòng sơ khảo, 2 vòng chấm điểm, 1 vòng hiệp y, kết quả, toàn quốc có 63 DN được lựa chọn vào Bảng xếp hạng và sẽ được vinh danh “DN tiêu biểu vì người lao động năm 2022” có khá nhiều “thương hiệu mạnh”, như: Công ty CP Traphaco; Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV); Công ty TNHH NESTLÉ Việt Nam; Công ty TNHH MTV Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn; Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank); Công ty CP Cảng Đà Nẵng; Tổng Công ty Điện lực Dầu Khí Việt Nam - Công ty cổ phần; Ngân hàng TMCP Bắc Á; Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam; Công ty cổ phần Cảng Hải Phòng…

Tổng Công ty PISICO Bình Định - Công ty cổ phần là 01 trong số 63 DN của toàn quốc sẽ được vinh danh “DN tiêu biểu vì người lao động năm 2022”. Trong ảnh: Trụ sở PISICO Bình Định.
Tổng Công ty PISICO Bình Định - Công ty cổ phần là 01 trong số 63 DN của toàn quốc sẽ được vinh danh “DN tiêu biểu vì người lao động năm 2022”. Trong ảnh: Trụ sở PISICO Bình Định. Ảnh Viết Hiền.

Đáng lưu y. trong số 63 DN được vinh danh “DN tiêu biểu vì người lao động năm 2022” có 02 DN của tỉnh Bình Định, gồm: Tổng công ty Pisico Bình Định – Công ty cổ phần và Công ty cổ phần môi trường Bình Định.

Riêng đối với Tổng Công ty PISICO Bình Định - Công ty cổ phần, đây là một trong những DN hàng đầu ở Bình Định với nhiều DN thành viên, hoạt động trên nhiều lĩnh vực, ngành nghề, như: Chế biến gỗ và lâm sản xuất khẩu, khai thác khoáng sản, bất động sản, cảng biển, khách sạn… Theo đó, PISICO Bình Định hiện có hơn 2.000 lao động. Điều đáng ghi nhận, những năm qua, mặc dù gặp nhiều khó khăn, nhất là tác động của đại dịch Covid-19 song PISICO Bình Định luôn tập trung chăm lo phát triển nguồn nhân lực, thực hiện các chính sách đào tạo, nâng cao trình độ, tạo cơ hội cho người lao động phát triển nghề nghiệp….

Thời gian qua, bên cạnh việc tổ chức hoạt động sản xuất kinh doanh hiệu quả, Tổng Công ty PISICO Bình Định - Công ty cổ phần luôn quan tâm cải thiện môi trường làm việc, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của người lao động. Trong ảnh: Bà Đồng Thị Ánh, Tổng giám đốc PISICO Bình Định (thứ 3 từ phải qua) trao quà cho công nhân, người lao động nhân dịp “Tháng Công nhân”.
Thời gian qua, bên cạnh việc tổ chức hoạt động sản xuất kinh doanh hiệu quả, Tổng Công ty PISICO Bình Định - Công ty cổ phần luôn quan tâm cải thiện môi trường làm việc, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của người lao động. Trong ảnh: Bà Đồng Thị Ánh, Tổng giám đốc PISICO Bình Định (thứ 3 từ phải qua) trao quà cho công nhân, người lao động nhân dịp “Tháng Công nhân”. Ảnh V.H.

Cũng theo Tổng LĐLĐ Việt Nam, sau  06 năm (2014-2020), Chương trình vinh danh “DN tiêu biểu vì người lao động” đã xếp hạng 385 DN, tặng Bằng khen của các cơ quan tổ chức chương trình tới 148 DN, 23 DN được nhận giải thưởng, 20 DN được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ…

Được biết, theo kế hoạch, Lễ vinh danh và trao giải thưởng “DN tiêu biểu vì người lao động năm 2022” sẽ diễn ra tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, Hà Nội vào chiều 16/11 tới.

Viết Hiền

  •  
  •  
Bài liên quan

Tin mới

Hải Phòng: Giám sát công tác quản lý, sản xuất và cung cấp nước sạch nông thôn trên địa bàn huyện Tiên Lãng
Hải Phòng: Giám sát công tác quản lý, sản xuất và cung cấp nước sạch nông thôn trên địa bàn huyện Tiên Lãng

Sáng 14/5/22024, Tổ đại biểu số 12 Hội đồng nhân dân thành phố do đồng chí Nguyễn Đình Chuyến – Uỷ viên Ban Thường vụ Thành uỷ, Chủ nhiệm Uỷ ban kiểm tra Thành uỷ  Hải Phòng thực hiện giám sát đối với UBND huyện Tiên Lãng về công tác quản lý, sản xuất và cung cấp nước sạch nông thôn trên địa bàn huyện năm 2023 và 4 tháng đầu năm 2024.

Thị trường tài chính 24h có những biến động gì ?
Thị trường tài chính 24h có những biến động gì ?

VN-Index tăng nhẹ; Nền lãi suất vay vẫn duy trì mức thấp; Quay lại vùng tích lũy; - AFC Vietnam Fund: Thị trường sẽ hồi phục trong tháng 5 và tháng 6; Hàn Quốc tăng cường giám sát để đẩy nhanh quá trình tái cơ cấu bất động sản… là những thông tin đáng chú ý của thị trường trong 24h qua.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 15/5
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 15/5

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 15/5 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.

Khai mạc Liên hoan Sân khấu toàn quốc dành cho thiếu niên, nhi đồng tại TP. Hải Phòng
Khai mạc Liên hoan Sân khấu toàn quốc dành cho thiếu niên, nhi đồng tại TP. Hải Phòng

 Vừa qua, tại Nhà hát TP. Hải Phòng, Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng tổ chức Khai mạc Liên hoan Nghệ thuật Sân khấu toàn quốc cho thiếu niên, nhi đồng lần thứ Nhất - năm 2024, chào mừng Kỷ niệm 69 năm Ngày Giải phóng Hải Phòng (13/5/1955 – 13/5/2024) và Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024.

Ngày càng nhiều người dân Thụy Điển lựa chọn đến Việt Nam để du lịch, khám phá
Ngày càng nhiều người dân Thụy Điển lựa chọn đến Việt Nam để du lịch, khám phá

Thụy Điển có thể nâng cao hơn nữa vị trí trong đầu tư, thương mại tại Việt Nam thông qua các dự án giao thông, cảng biển, chuyển đổi số, viễn thông, hàng không, chuyển đổi năng lượng xanh…

Việt Nam luôn có vai trò quan trọng trong chính sách ngoại giao của Iran
Việt Nam luôn có vai trò quan trọng trong chính sách ngoại giao của Iran

Việt Nam và Iran tuy cách xa về địa lý nhưng có nhiều điểm tương đồng, có tính tự lực, tự cường, có chung khát vọng là xây dựng đất nước phồn vinh, nhân dân hạnh phúc.