Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Người dân Vĩnh Long nên thận trọng trước thông tin quảng cáo, rao bán nhà ở trên mạng xã hội

Thông tin từ Công an tỉnh Vĩnh Long, trên địa bàn tỉnh xuất hiện tình trạng đăng tải quảng cáo, rao bán các dự án nhà ở xã hội hình thành trong tương lai trên các trang mạng xã hội chưa đúng quy định của pháp luật gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự tại địa phương và làm sai lệch mục đích, ý nghĩa chính sách nhà ở xã hội của Đảng, Nhà nước.

Lực lượng chức năng làm việc với các cá nhân vi phạm
Lực lượng chức năng làm việc với các cá nhân vi phạm. (Ảnh: KT)

Theo đó, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an tỉnh phối hợp cùng Sở Thông tin truyền thông mời làm việc 07 cá nhân vì có hành vi sử dụng tài khoản facebook đăng tải trên trang cá nhân và nhóm hàng chục bài viết và video clip có dấu hiệu vi phạm về đăng thông tin sai sự thật khi có các nội dung quảng cáo, rao bán, nhận cọc, hỗ trợ cho vay để mua nhà ở, nhà ở thương mại trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long khi chưa đủ điều kiện được bán nhà ở hình thành trong tương lai theo quy định của pháp luật như: Dự án khu dân cư Phước Thọ, thuộc Phường 3; dự án Nhà ở xã hội tại Khu tái định cư thuộc Phường 4, thành phố Vĩnh Long.

Trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long có nhiều dự án nhà ở xã hội hình thành trong tương lai nhằm tạo điều kiện cho người dân thuộc đối tượng chính sách xã hội, người có công với cách mạng, công nhân, người nghèo, người ở vùng sâu vùng xa, vùng khó khăn, người có thu nhập thấp được tiếp cận với nhà ở để "an cư lạc nghiệp".

Đây được xem là chính sách của Đảng, Nhà nước, của Chính phủ trong chiến lược phát triển nhà ở quốc gia, với mục tiêu mang lại nhà ở cho người có thu nhập thấp, nhằm hỗ trợ người dân ổn định cuộc sống, an tâm làm việc lao động sản xuất, phát triển kinh tế, nhưng thời gian qua đã bị một số cá nhân lợi dụng để quảng cáo, rao bán làm ảnh hưởng đến thị trường bất động sản và tình hình an ninh trật tự tại phương.

Thượng tá Võ Thị Hải Yến, Phó Trưởng phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an Vĩnh Long cho biết: Qua công tác rinh sát, nắm tình hình trên không gian mạng cũng như các thông tin phản ánh trên các phương tiện truyền thông, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao tiến hành thu thập và lưu giữ tài liệu chứng cứ của 26 tài khoản facebook với 202 bài viết, 03 video clip có liên quan để làm căn cứ để đấu tranh.

Trong đó có 07 trường hợp có hộ khẩu thường trú trên địa bàn tỉnh, còn lại 22 trường hợp có hộ khẩu ngoài tỉnh, đơn vị đã tham mưu Ban Giám đốc có văn bản trao đổi với Công an các địa phương nơi các đối tượng có hộ khẩu thường trú để xác minh làm rõ và xử lý đúng quy định.

Ông Nguyễn Thiện Sơn, Chánh Thanh tra Sở Thông tin, truyền thông tỉnh Vĩnh Long cho biết thêm: Các thông tin rao bán nhà ở hình thành trong tương lai đều chưa đủ điều kiện để rao bán, chưa có văn bản nào của Nhà nước quy định về giá, các cá nhân rao bán thì không đúng đối tượng theo quy định nhà ở xã hội.

Qua sự việc này, cơ quan chức năng cũng khuyến cáo người dân nên thận trọng trong việc đăng tin trên mạng xã hội khi tham gia mạng xã hội nhất là rao bán, quảng cáo nhà ở hình thành trong tương lai mà các trường hợp vi phạm vừa qua cũng như đăng tải các thông tin lên mạng xã hội không đúng quy định nhằm tránh những trường hợp vi phạm sau này.

Thời gian tới, các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương sẽ tăng cường kiểm tra, rà soát nhằm kịp thời phát hiện và xử lý ngay các hành vi vi phạm. Khi người dân phát hiện các trường hợp có dấu hiệu đăng tải, quảng cáo, rao bán các dự án nhà ở xã hội hình thành trong tương lai chưa đúng theo quy định cần kịp thời thông báo cho cơ quan chức năng để xác minh, xử lý.

Đồng thời, cơ quan chức năng khuyến cáo người dân không nên đăng tải, chia sẻ những thông tin, video clip lên mạng xã hội khi chưa nắm rõ chính xác đó là nguồn thông tin chính thống, tránh trường hợp vi phạm pháp luật khi cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật.

Thuận Yến - Thùy Linh

Bài liên quan

Tin mới

20h hôm nay sẽ có cầu truyền hình kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
20h hôm nay sẽ có cầu truyền hình kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Cầu truyền hình “Dưới lá cờ Quyết thắng” là chương trình quy mô lớn, với ê kip thực hiện khoảng 500 người và sự tham gia của khoảng 1.000 diễn viên chuyên nghiệp, không chuyên trực tiếp biểu diễn tại 5 điểm cầu.

Khen thưởng các đơn vị hoàn thành dựng cột, kéo dây 6 khoảng néo đầu tiên dự án đường dây 500kV mạch 3
Khen thưởng các đơn vị hoàn thành dựng cột, kéo dây 6 khoảng néo đầu tiên dự án đường dây 500kV mạch 3

Công đoàn Điện lực Việt Nam đã long trọng tổ chức lễ khen thưởng đặc biệt, vinh danh các đơn vị đã xuất sắc hoàn thành việc dựng cột và kéo dây cho 6 khoảng néo đầu tiên của Dự án đường dây 500kV mạch 3, một phần trong cung đoạn Quảng Trạch - Quỳnh Lưu.

Bắt 4 đối tượng tạt sơn vào nhiều ô tô ở Hà Nội
Bắt 4 đối tượng tạt sơn vào nhiều ô tô ở Hà Nội

Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết đã làm rõ thông tin và bắt 4 đối tượng liên quan đến vụ 6 xe ô tô bị tạt sơn tại phường Định Công.

Công nghệ tưới nước tiết kiệm giúp nông dân Sơn La ứng phó với khô hạn
Công nghệ tưới nước tiết kiệm giúp nông dân Sơn La ứng phó với khô hạn

Việc ứng dụng công nghệ tưới nước tiết kiệm, không chỉ giúp bà con trên địa bàn tỉnh Sơn La chủ động được nguồn nước tưới, khắc phục được tình trạng bỏ hoang đất trong mùa nắng hạn, mà còn duy trì sản xuất trước tác động của biến đổi khí hậu...

Mở rộng không gian xanh cho Hà Nội: Nâng cao chất lượng sống của người dân
Mở rộng không gian xanh cho Hà Nội: Nâng cao chất lượng sống của người dân

Trong cơn lốc đô thị hóa, san sát những tòa nhà cao tầng, đâu đó dở dang những khối bê tông với ồn ã khói bụi công trường, người ta thường vọng về một Hà Nội xưa giản dị, trầm mặc cùng những hàng cây cổ thụ trên con phố quen...

Hải Dương: Sắp tổ chức Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà
Hải Dương: Sắp tổ chức Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà

Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà và nông sản Hải Dương sẽ được tổ chức vào 9/5 nhằm đẩy mạnh xúc tiến thương mại, kích cầu tiêu thụ trong nước và xuất khẩu...