
Theo đó, kế hoạch, nội dung, hình thức thông tin, tuyên truyền cải cách hành chính phải phù hợp với từng nhóm đối tượng là cá nhân, cơ quan, tổ chức. Thông tin kịp thời, đầy đủ, chính xác các chủ trương, đường lối, chính sách của Chính phủ, của các cơ quan Trung ương, của tỉnh về công tác cải cách hành chính; nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm, tổ chức thực Kế hoạch cải cách hành chính của tỉnh đối với cán bộ, công chức, viên chức trong quá trình thực thi công vụ, nhất là trong giải quyết thủ tục hành chính; nâng cao nhận thức của tổ chức, cá nhân về công tác CCHC nhà nước, góp phần tham gia giám sát quá trình thực thi của công chức, viên chức.
Trong đó, công tác thông tin, tuyên truyền về cải cách hành chính được thực hiện thường xuyên, liên tục trong cả hệ thống chính trị; đổi mới và đa dạng các hình thức tuyên truyền; nâng cao chất lượng các nội dung; chú trọng nêu gương các tổ chức, cá nhân làm tốt công tác cải cách hành chính.
Kế hoạch tập trung tuyên truyền về quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về cải cách hành chính như tuyên truyền, phổ biến sâu rộng về tầm quan trọng, ý nghĩa, mục tiêu và tác động của cải cách hành chính đến phát triển kinh tế - xã hội của đất nước; những quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về cải cách hành chính; vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan hành chính các cấp, các đơn vị sự nghiệp công lập trong triển khai thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính.
Tuyên truyền về các hoạt động và kết quả thực hiện trong công tác cải cách hành chính như việc xây dựng, ban hành văn bản quy phạm pháp luật của HĐND và UBND các cấp; những giải pháp, ý tưởng, sáng kiến trong giải quyết công việc; kết quả đạt được, những hạn chế trong triển khai thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính tại các cơ quan, đơn vị, địa phương như: cải cách tổ chức bộ máy, cải cách chế độ công vụ, công chức, nâng cao chất lượng đội ngũ công chức, viên chức, cải cách tài chính công, xây dựng và phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số
Đồng thời, Vĩnh Long cũng tập trung tuyên truyền về tình hình, kết quả thực hiện cải cách thủ tục hành chính; thực hiện các quy định về thủ tục hành chính, về trách nhiệm của cán bộ công chức viên chức trong giải quyết công việc liên quan đến tổ chức, doanh nghiệp, người dân; tình hình triển khai việc thực cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính cho cá nhân, tổ chức và hiệu quả hoạt động của Trung tâm Phục vụ hành chính công của tỉnh, cũng như việc chấn chỉnh hoạt động tại Trung tâm Phục vụ hành chính công của các xã, phường trên địa bàn tỉnh; tình hình, kết quả thực hiện cơ chế chính quyền địa phương 2 cấp;..
Biểu dương những tập thể, cá nhân thực hiện tốt, có sáng kiến trong công tác CCHC; phê phán những hiện tượng tiêu cực, trì trệ, vướng mắc; thái độ, hành vi, ứng xử không đúng mực của cán bộ, công chức, viên chức trong giải quyết công việc của tổ chức, công dân và doanh nghiệp.
Hình thức tuyên truyền có thể trên Báo và Phát thanh, truyền hình Vĩnh Long, Đài truyền thanh phường, xã; Cổng thông tin điện tử tỉnh; Cổng Thông tin điện tử thành phần của các sở, ban, ngành. Mở các lớp tập huấn, bồi dưỡng, quán triệt nội dung, kế hoạch thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính nhà nước cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; lồng ghép nội dung cải cách hành chính trong các hội nghị tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật. Nâng cao chất lượng các buổi họp mặt, đối thoại giữa chính quyền các cấp với người dân và doanh nghiệp. Tổ chức các cuộc thi về cải cách hành chính dành cho đối tượng là cán bộ, công chức, viên chức ở các ngành, các cấp.
Bên cạnh đó, xây dựng các video clip truyền thông về cải cách hành chính phát trên các nền tảng số và tuyên truyền, phổ biến rộng rãi trong các hội nghị, hội thảo của các ngành, các cấp và trong mọi tầng lớp nhân dân. Đưa nội dung cải cách hành chính vào các phiên họp thường kỳ của các sở, ban, ngành tỉnh; UBND các xã, phường, trên địa bàn tỉnh.
Thông qua hoạt động thông tin, tuyên truyền về cải cách hành chính nhằm mục đích là nâng cao kỷ luật, kỷ cương hành chính, văn hóa công vụ, quy tắc ứng xử của công chức, viên chức; thực hiện có hiệu quả cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông theo hướng văn minh, hiện đại.
Ngoài ra, tăng cường công tác phối hợp, chia sẻ thông tin giữa các cơ quan hành chính nhà nước với các cơ quan thông tấn, báo chí, bảo đảm thông tin về tình hình triển khai và kết quả thực hiện cải cách hành chính tại các sở, ngành và địa phương được phản ánh đầy đủ, kịp thời, đúng đối tượng.
Thuận Yến (t/h)






















