Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vĩnh Long, Tiền Giang: Yêu cầu người dân không ra đường từ 18h đến 5h hôm sau

Tỉnh Vĩnh Long và tỉnh Tiền Giang vừa ban hành văn bản về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh, yêu cầu người dân không ra đường từ 18h đến 5h sáng hôm sau.

Cụ thể, từ ngày 27/7 đến hết ngày 1/8, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long yêu cầu người dân trên địa bàn tỉnh không ra đường trong khoảng thời gian từ 18h ngày hôm trước đến 5h ngày hôm sau (trừ trường hợp cấp cứu, các lực lượng làm công tác phòng, chống dịch; lực lượng phòng chống thiên tai và một số trường hợp khác theo quy định).

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long giao Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan và các địa phương cấp phát phù hiệu phản quang để nhận diện người giao hàng được phép hoạt động.

Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố có nhiệm vụ chỉ đạo lực lượng Công an, Quân sự, đoàn thể địa phương lập chốt chặn các tuyến đường cần thiết, các đường mòn, lối mở,... để đảm bảo duy trì người cách ly với người, gia đình cách ly với gia đình, ấp/khóm cách ly với ấp/khóm, xã/phường/thị trấn cách ly với xã/phường/thị trấn, huyện cách ly với huyện, tỉnh cách ly với tỉnh.

Cổng chào vào trung tâm TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long
Cổng chào vào trung tâm TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long. (Ảnh: HD)

Đồng thời, chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn làm đầu mối, chịu trách nhiệm chính trong cung ứng hàng hóa, nhu yếu phẩm cho người dân trong thời gian cách ly, giãn cách; quản lý chặt địa bàn nhất là các khu cách ly, khu phong tỏa; các hộ gia đình có người cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà, không để phát sinh ca nhiễm trong cộng đồng; quan tâm các đối tượng chính sách xã hội, vận động hỗ trợ các đối tượng yếu thế gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh, đảm bảo công tác an sinh xã hội trên địa bàn.

Tương tự, ngày 27/7, UBND tỉnh Tiền Giang cũng đã có Công văn về việc giới hạn thời gian ra đường theo tinh thần Chỉ thị 16/CT-TTg.

Cụ thể, từ ngày 27/7 đến hết ngày 1/8, mọi người dân trên địa bàn tỉnh không được ra đường từ 18h đến 6h ngày hôm sau.

Những trường hợp được di chuyển trong khung giờ trên gồm lực lượng cấp cứu; các lực lượng thực hiện, phục vụ, hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định của cơ quan nhà nước có thẩm quyền; Lực lượng Công an, Quân sự, Biên phòng… thực hiện nhiệm vụ;

Sau 6h hàng ngày, việc ra đường của người dân vẫn thực hiện theo tinh thần Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ.

UBND tỉnh yêu cầu Công an tỉnh khẩn trương tổ chức triển khai thực hiện theo chức trách, nhiệm vụ được giao; chủ trì, phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Sở Giao thông vận tải, Sở Công Thương, Sở Y tế, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố và các cơ quan liên quan thống nhất, hướng dẫn cụ thể các nội dung Công văn này.

Đồng thời, UBND tỉnh yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo tổ chức triển khai thực hiện nghiêm nội dung Công văn này trên địa bàn quản lý; chỉ đạo tuần tra, kiểm soát (24/24 giờ), nhắc nhở, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm.

Nguyễn Tùng - Hoàng Dương

Bài liên quan

Tin mới

Tình hình xuất khẩu thủy sản Việt Nam sang Mỹ, Trung Quốc tăng trở lại ?
Tình hình xuất khẩu thủy sản Việt Nam sang Mỹ, Trung Quốc tăng trở lại ?

Trong quý I/2024 xuất khẩu nhóm hàng thủy sản sang Mỹ đạt gần 324 triệu USD, tăng 14,3% so với cùng kỳ, còn Trung Quốc 272 triệu USD, tăng 14%.

Giao dịch chứng khoán trong phiên chiều 23/4 : Lực bán gia tăng, thị trường tiếp tục dò đáy
Giao dịch chứng khoán trong phiên chiều 23/4 : Lực bán gia tăng, thị trường tiếp tục dò đáy

Phiên tăng điểm hôm qua rõ ràng đã không mang đủ các yếu tố tin cậy về một đợt hồi phục cho thị trường, nhà đầu tư đã tiếp tục bán mạnh tay hơn và khiến VN-Index thêm một lần phải nhờ cậy đến ngưỡng hỗ trợ mạnh mới thoát khỏi đáy trong phiên hôm nay.

FPT và Nvidia bắt tay xây nhà máy trí tuệ nhân tạo
FPT và Nvidia bắt tay xây nhà máy trí tuệ nhân tạo

FPT dự kiến đầu tư 200 triệu USD để xây dựng nhà máy trí tuệ nhân tạo, cung cấp nền tảng điện toán đám mây, phục vụ nghiên cứu phát triển AI và có chủ quyền tại Việt Nam...

Đại hội cổ đông Sabeco vẫn kỳ vọng năm 2024 tiếp tục mang đến các cơ hội “vàng” cho ngành Bia Việt Nam
Đại hội cổ đông Sabeco vẫn kỳ vọng năm 2024 tiếp tục mang đến các cơ hội “vàng” cho ngành Bia Việt Nam

Tổng Công ty cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco, mã SAB – sàn HOSE) công bố tài liệu Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024, Đại hội tổ chức ngày 25/4 tại TP. HCM.

Ba tháng đầu năm 2024 cả nước xuất khẩu gần 499.786 tấn phân bón các loại
Ba tháng đầu năm 2024 cả nước xuất khẩu gần 499.786 tấn phân bón các loại

Tính chung trong 3 tháng đầu năm 2024 cả nước xuất khẩu gần 499.786 tấn phân bón các loại, tương đương 207,79 triệu USD, giá trung bình 415,8 USD/tấn, tăng 23,4% về khối lượng, tăng 13,2% về kim ngạch và giảm 8,3% về giá so với năm 2022.

Tạm dừng khai thác 2 nút giao Đồng Thắng và Thiệu Giang thuộc tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam
Tạm dừng khai thác 2 nút giao Đồng Thắng và Thiệu Giang thuộc tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam

Chiều 23/4, Sở Giao thông vận tải Thanh Hóa có Thông báo số 27/TB-SGTVT về việc tạm dừng khai thác 2 nút giao Đồng Thắng (Triệu Sơn) và Thiệu Giang (Thiệu Hóa) thuộc tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông đoạn Mai Sơn - Quốc lộ 45.