Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vĩnh Phúc: Bệnh viện Đa khoa tỉnh Xanh – Sạch – Đẹp, thân thiện với môi trường, tràn đầy tình yêu thương

Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh Vĩnh Phúc chú trọng xây dựng không gian xanh - sạch – đẹp- thân thiện, tích cực triển khai hoạt động giữ gìn vệ sinh môi trường, nâng cao công tác quản lý chất thải y tế, nhằm phục vụ tốt hơn nhu cầu của bệnh nhân và người nhà khi tới khám, chữa bệnh.

Hệ thống cây xanh đẹp mắt ở BVĐK tỉnh Vĩnh PhúcHệ thống cây xanh sạch đẹp mắt ở BVĐK tỉnh Vĩnh PhúcBác sĩ Đỗ Duy Cương, Phó Trưởng phòng Phòng Quản lý chất lượng, BVĐK tỉnh Vĩnh Phúc cho biết: Xác định, tinh thần bệnh nhân thoải mái, bình ổn thì việc điều trị sẽ thuận lợi hơn. Bởi thế, bệnh viên rất chú trọng đến công tác xây dựng bệnh viện xanh - sạch - đẹp và thân thiện, đây cũng là một trong những giải pháp nâng cao chất lượng bệnh viện. Dù chỉ là cơ sở tạm (trong khi đợi bệnh viện chính xây dựng và đưa vào hoạt động) nhưng cùng với công tác cải tạo khuôn viên, Ban giám đốc bệnh viện cũng quán triệt cho cán bộ, nhân viên chủ động triển khai thêm nhiều giải pháp để xây dựng khoa, phòng, đơn vị của mình xanh - sạch - đẹp. Với mong muốn mang không gian xanh – sạch – đẹp vào tận các khoa phòng. Bên cạnh cây xanh được trồng ngoài khuôn viên bệnh viện, nhiều chậu hoa, cây cảnh cũng đã được bày trí tại hành lang các khoa phòng, buồng làm việc. Cùng với đó, nhiều máy lọc nước cũng được bổ sung cho các khoa phòng, đảm bảo đủ nước uống hợp vệ sinh cho người bệnh, người nhà BN và cán bộ nhân viên y tế. Bệnh viện cũng duy trì công tác phân loại rác thải tại nguồn, vệ sinh buồng bệnh, nhà vệ sinh và cảnh quan bệnh viện hằng ngày để tạo môi trường sạch sẽ, hạn chế tối đa nhiễm khuẩn bệnh viện, góp phần nâng cao chất lượng điều trị, mang lại sự hài lòng cho người bệnh.

Để hướng tới sự hài lòng của người bệnh, BVĐK tỉnh còn chú trọng đổi mới quy tắc ứng xử, phong cách, thái độ phục vụ gắn với xây dựng cơ sở y tế xanh - sạch - đẹp và thân thiện. Ngay từ khu tiếp đón bệnh nhân, với không gian rộng rãi, có ghế ngồi, quạt mát, nước uống phục vụ bệnh nhân và người nhà; khuôn viên được trồng nhiều cây cảnh, hoa tạo bóng mát và ghế đá để người bệnh thư giãn. Đơn vị duy trì hòm thư góp ý, đường dây nóng 24/24h tiếp nhận, xử lý các ý kiến phản ánh của người bệnh về chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh. Xây dựng phong cách, thái độ phục vụ văn minh, thân thiện, không tiêu cực.

Nhà vệ sinh sạch sẽ, an toànNhà vệ sinh sạch sẽ, an toàn

Công tác tuyên truyền, phát động thi đua xây dựng bệnh viện xanh - sạch - đẹp còn được đẩy mạnh với các phong trào xây dựng nếp sống văn minh, bệnh viện không khói thuốc, nâng cao y đức và chất lượng khám chữa bệnh; thường xuyên hướng dẫn các khoa phòng về công tác khử khuẩn, phòng chống dịch Covid-19; tích cực tuyên truyền, hướng dẫn nhân viên y tế, người bệnh, người nhà bệnh nhân về các nội dung triển khai xây dựng cơ sở y tế xanh - sạch - đẹp… nhờ đó đã nâng cao ý thức giữ gìn bệnh viện luôn sạch đẹp.

Đang chăm sóc người nhà nằm điều trị tại khoa khoa Hồi sức tích cực và chống độc của BV, chị Phạm Thị Vân (xã Bồ Lý, huyện Tam Đảo, Vĩnh Phúc) cảm thấy rất yên tâm và hài lòng về môi trường của bệnh viện cũng như sự chu đáo của bệnh viện với bệnh nhân và người nhà bệnh nhân.

“Đã lâu lắm rồi gia đình tôi mới lên tuyến tỉnh khám bệnh, tôi thực sự rất ngạc nhiên vì thái độ phục vụ của y, bác sỹ đã khác trước rất nhiều. Đang ngỡ ngàng chưa biết khám thế nào thì đã có cô y tá hướng dẫn, tư vấn rõ ràng, với thái độ niềm nở khiến cho chúng tôi cũng thấy yên tâm”, chị Vân vui vẻ cho biết.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc bố trí khu vực cho bệnh nhân ngồi chờ khám bệnh sạch sẽ, thoáng mát.Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc bố trí khu vực cho bệnh nhân ngồi chờ khám bệnh sạch sẽ, thoáng mát.

Để nâng cao các tiêu chí xanh - sạch – thân thiện tại bệnh viện, trong thời gian tới, BVĐK Vĩnh Phúc tiếp tục tổ chức tập huấn nâng cao kỹ năng giao tiếp, văn hóa ứng xử, tạo mối quan hệ thân thiện giữa bệnh viện với người bệnh; hoàn thiện hòm thư góp ý, thường xuyên đánh giá về sự hài lòng của người dân. Đồng thời thành lập Ban Kiểm tra, Thanh tra đánh giá và giám sát công tác thực hiện của từng phòng, ban. Đi đôi với sự vào cuộc của cán bộ y, bác sỹ; bệnh viện còn thường xuyên tuyên truyền, vận động và đề cao ý thức giữ gìn vệ sinh chung của người bệnh để cùng đồng hành xây dựng BVĐK tỉnh Vĩnh Phúc ngày càng xanh - sạch - đẹp – thân thiện.

Lê Sơn

Bài liên quan

Tin mới

Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII
Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII

Ngày 25/4, tại Hà Nội, Tạp chí Thanh niên phối hợp cùng Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam phát động cuộc thi viết “Vượt lên số phận” lần thứ VII.

5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?
5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?

Việt Nam có mạng lưới sông suối dày đặc, trong đó có nhiều con sông lớn, là nguồn tài nguyên quan trọng...

Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu
Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu

Theo thông tin từ Cục QLTT tỉnh Thái Bình, Đội quản lý thị trường số 1 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Bình vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 23.5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu.

Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024
Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024

Vừa qua, UBND TP. Hải Phòng vừa ban hành quyết định số 1325/QĐ-UBND quyết định về việc kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm đợt “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024”.

Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố
Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố

Địa phương nào để xảy ra cháy rừng, phá rừng, khai thác rừng trái pháp luật do buông lỏng quản lý, chủ quan, thiếu trách nhiệm thì Chủ tịch UBND quận, huyện nơi đó phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố….

Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.