Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vĩnh Phúc: Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan làm việc với huyện Sông Lô

Ngày 28/4, Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc Hoàng Thị Thúy Lan làm việc với Huyện ủy, UBND huyện Sông Lô để nghe kết quả báo cáo tình hình đơn thư, khiếu kiện, khiếu nại, vụ việc phức tạp kéo dài và những vấn đề bức xúc trong Nhân Dân.

Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan làm việc với Huyện ủy, UBND huyện Sông Lô
Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan làm việc với Huyện ủy, UBND huyện Sông Lô.

Xác định hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo là một tiêu chuẩn quan trọng để đánh giá năng lực, hiệu quả công tác của cấp ủy, người đứng đầu cơ quan, đơn vị, công tác tiếp công dân được các cấp ủy, chính quyền huyện Sông Lô đặc biệt chú trọng.

Việc tiếp nhận, phân loại và xử lý đơn thư của công dân được thực hiện đúng trình tự thủ tục; việc xem xét, giải quyết đảm bảo kịp thời, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả và củng cố lòng tin của Nhân Dân.

Nhờ đó, tình hình an ninh chính trị, TTATXH trên địa bàn huyện được giữ vững, ổn định, không có khiếu kiện vượt cấp đông người và chưa phát sinh điểm nóng.

Đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn huyện Sông Lô có 5 vụ việc phức tạp kéo dài và 2 vụ việc tiềm ẩn đến tình hình an ninh chính trị, TTATXH. Đối với các vụ việc phức tạp, kéo dài, Huyện ủy chỉ đạo UBND huyện giải quyết xong 4 vụ việc, còn 1 vụ việc đang tiếp tục chỉ đạo giải quyết.

Đối với 2 vụ việc tiềm ẩn đến tình hình an ninh chính trị, TTATXH tại xã Yên Thạch và xã Lãng Công, Huyện ủy chỉ đạo cấp ủy, chính quyền địa phương căn cứ vào tình hình thực tiễn, bàn và thống nhất phương án giải quyết từng phần việc theo thẩm quyền.

Bên cạnh các vụ việc trên, còn một số đơn thư khiếu kiện ở các xã Quang Yên, Đồng Thịnh, Nhân Đạo, tiềm ẩn những yếu tố phức tạp của một số đối tượng lợi dụng, lạm dụng quyền khiếu kiện, khiếu nại, tố cáo để gây sức ép với chính quyền, đòi hỏi quyền lợi cá nhân; Huyện ủy đã phân công các đồng chí trong Ban Thường vụ phối hợp với các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết.

Qua công tác tiếp xúc cử tri, tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, nhân dân Sông Lô cũng kiến nghị một số vấn đề liên quan đến chủ trương, chính sách của tỉnh về đơn giá bồi thường, hỗ trợ GPMB; hạ cốt đất san lấp để xây dựng nhà ở và sản xuất nông nghiệp; xử lý khai thác cát sỏi trái phép và thực hiện quyền đối với người sử dụng đất.

Thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, huyện Sông Lô tiếp tục chỉ đạo các ban, ngành, địa phương chủ động xây dựng các phương án bảo đảm y tế, an toàn phục vụ cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 cũng như các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, của tỉnh.

Sau khi nghe đại diện lãnh đạo cấp ủy, chính quyền các xã, thị trấn làm rõ thêm tình hình, kết quả giải quyết các vụ việc trên địa bàn, các đồng chí trong Đoàn công tác thông tin thêm tình hình an ninh trật tự trong tỉnh và đề nghị huyện Sông Lô tăng cường nắm bắt tình hình, giải quyết tốt những bức xúc trong Nhân Dân liên quan đến đất đai, bồi thường giải phóng mặt bằng. Chủ động xây dựng các phương án đảm bảo an ninh trật tự, phòng chống dịch Covid-19 tại các khu vực bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan đã ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực của cấp ủy, chính quyền huyện Sông Lô trong công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu kiện, khiếu nại, vụ việc phức tạp, kéo dài và những vấn đề băn khoăn, bức xúc trong Nhân Dân.

Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu Huyện ủy, UBND huyện Sông Lô, Đảng ủy, UBND các xã, thị trấn trên địa bàn thực hiện tốt việc tiếp công dân thường kỳ, đột xuất, kịp thời giải quyết dứt điểm các đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân; trong đó đặc biệt coi trọng công tác tư tưởng, vận động thuyết phục nhân dân thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước.

Chủ tịch UBND huyện cần tập trung chỉ đạo giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo kéo dài, các vụ việc liên quan đến công tác nhân sự đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp.

Tăng cường công tác quản lý về đất đai, xây dựng; có chế tài, biện pháp xử lý nghiêm các sai phạm; siết chặt công tác cấp phép xây dựng. Các địa phương rà soát lại các vụ việc phức tạp, chủ động nắm chắc tình hình, kịp thời giải quyết từ khi mới phát sinh, không để bị động bất ngờ và có phương án không để xảy ra điểm nóng.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy giao UBND tỉnh xem xét, kịp thời giải quyết các kiến nghị, bức xúc trong Nhân Dân liên quan đến cơ chế, chính sách; Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy tổng hợp các ý kiến, kiến nghị của công dân huyện Sông Lô, báo cáo BTV Tỉnh ủy.

Về công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, Sông Lô cần tiếp tục thực hiện tốt các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh; thực hiện nghiêm khẩu hiệu 5K của Bộ Y tế.

Cùng với đó, tăng cường công tác kiểm tra, có biện pháp phòng chống dịch Covid- 19 tại các cơ sở y tế, trường học, chợ, trên các phương tiện giao thông. Đặc biệt, có kế hoạch cụ thể bảo đảm an ninh trật tự, an toàn phòng chống dịch cho ngày bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

PV

Tin mới

Kiểm tra dự án cao tốc trọng điểm, Thủ tướng lưu ý làm tốt việc phòng chống tham nhũng, tiêu cực
Kiểm tra dự án cao tốc trọng điểm, Thủ tướng lưu ý làm tốt việc phòng chống tham nhũng, tiêu cực

Thủ tướng yêu cầu lấy mốc 30/4/2025 cơ bản hoàn thành dự án để điều chỉnh rút ngắn tiến độ; tiếp tục phát huy tinh thần "vượt nắng, thắng mưa", "tăng ca, tăng kíp", "ăn tranh thủ, ngủ khẩn trương", "làm việc 3 ca, 4 kíp, xuyên lễ, xuyên Tết"; nâng cao chất lượng, bảo đảm kỹ thuật, mỹ thuật, an toàn, vệ sinh môi trường.

Giá lúa gạo hôm nay 29/4: Biến động trái chiều  
Giá lúa gạo hôm nay 29/4: Biến động trái chiều  

Hôm nay 29/4, giá lúa gạo biến động trái chiều khi điều chỉnh giảm với gạo và giữ ổn định với lúa. Giá gạo xuất khẩu hôm nay chững lại và đi ngang sau phiên điều chỉnh giảm.

Huyện Giao Thủy về đích nông thôn mới nâng cao đầu tiên của tỉnh Nam Định
Huyện Giao Thủy về đích nông thôn mới nâng cao đầu tiên của tỉnh Nam Định

Với sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của tỉnh Nam Định và quyết tâm, đồng lòng cao của cả hệ thống chính trị cùng các tầng lớp nhân dân, huyện Giao Thủy đã hoàn thành các nhiệm vụ, mục tiêu về đích huyện nông thôn mới nâng cao đầu tiên của tỉnh.

TP. Hồ Chí Minh cấm xe tại nhiều tuyến đường để phục vụ bắn pháo hoa dịp 30/4
TP. Hồ Chí Minh cấm xe tại nhiều tuyến đường để phục vụ bắn pháo hoa dịp 30/4

Sở Giao thông vận tải TP. Hồ Chí Minh vừa có văn bản thông báo điều chỉnh giao thông khu vực trung tâm Quận 1 phục vụ bắn pháo hoa chào mừng 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024).

Xúc động với hành trình về Trường Sa những ngày tháng Tư lịch sử
Xúc động với hành trình về Trường Sa những ngày tháng Tư lịch sử

Tham gia hành trình do Trung tướng Nguyễn Văn Bổng, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Hải quân làm Trưởng đoàn có 194 đại biểu đến từ các tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng, đơn vị trong khối doanh nghiệp Trung ương và đại biểu từ các tỉnh Gia Lai, Kon Tum, Quảng Ninh, Hải Phòng và một số cơ quan, đơn vị khác.

Lãi của SMC trong quý I/2024 là 179,41 tỷ đồng
Lãi của SMC trong quý I/2024 là 179,41 tỷ đồng

CTCP Đầu tư Thương mại SMC (mã SMC - sàn HOSE) ghi nhận lãi 179,41 tỷ đồng trong quý I/2024 và hoàn thành 224,3% so với kế hoạch lãi 80 tỷ đồng trong năm 2024.