Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vĩnh Phúc: Đứng đầu về chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của CQHCNN năm 2017

Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước năm 2017 (SIPAS 2017) đã được Bộ Nội vụ công bố ngày 2/5/2018. Với chỉ số đạt 95,75%, Vĩnh Phúc đã giành vị trí “quán quân” trong số 63 tỉnh, thành của cả nước.

Vĩnh Phúc: Đứng đầu về chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của CQHCNN năm 2017 - Hình 1Chỉ số của 63 tỉnh, thành

Việc triển khai đo lường, xác định chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước được thực hiện bắt đầu từ năm 2015 do Bộ Nội vụ chủ trì phối hợp với Ban Thường trực UBTWMTTQVN,  Hội Cựu chiến binh Việt Nam thực hiện thí điểm tại một số tỉnh thành trong cả nước.

Đến tháng 12/2016, có 4 bộ, 32 địa phương chủ động tự triển khai và công bố kết quả.

Ngày 10/10/2017, Bộ Nội vụ phê duyệt Đề án “Đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước giai đoạn 2017 - 2020” tại Quyết định số 2640/QĐ-BNV. Quyết định này đánh dấu mốc triển khai đo lường chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước trên phạm vi quốc gia.

Mục tiêu chung của đề án là: Đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước nhằm đánh giá khách quan chất lượng cung ứng dịch vụ hành chính công của các cơ quan hành chính nhà nước. Thông qua đó, các cơ quan hành chính nhà nước nắm bắt được yêu cầu, mong muốn của người dân, tổ chức để có những biện pháp cải thiện chất lượng phục vụ và cung ứng dịch vụ của mình nhằm nâng cao sự hài lòng và lợi ích của người dân, tổ chức.

Vĩnh Phúc: Đứng đầu về chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của CQHCNN năm 2017 - Hình 2

Một nội dung trong phiếu khảo sát

Các yếu tố đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức bao gồm 5 yếu tố cơ bản của quá trình cung ứng dịch vụ hành chính công: Tiếp cận dịch vụ hành chính công của cơ quan hành chính nhà nước; Thủ tục hành chính; Công chức giải quyết công việc; Kết quả cung ứng dịch vụ hành chính công và Tiếp nhận, giải quyết góp ý, phản ánh, kiến nghị.

SIPAS 2017 được xác định trên cơ sở khảo sát sự hài lòng cùa người dân, tổ chức đối với việc cung ứng dịch vụ hành chính công tại 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, ở cả 3 cấp hành chính tại địa phương, với tổng số mẫu khảo sát là 33.900 người.

Kết quả khảo sát năm 2017, tỉnh Vĩnh Phúc đứng đầu về Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính của tỉnh với 95,75%. Ninh Bình đứng thứ hai (95,10%), kế sau là Thái Nguyên (94.05%)… Tỉnh Kon Tum đứng cuối bảng xếp hạng với 67,70%.

Long Trần

Bài liên quan

Tin mới

Bánh mì chấm sữa đặc - Tự hào văn hóa Ẩm thực Việt
Bánh mì chấm sữa đặc - Tự hào văn hóa Ẩm thực Việt

Bánh mì chấm sữa đặc Ông Thọ, món ăn gắn liền với tuổi thơ của biết bao thế hệ một lần nữa lại gây thương nhớ và trở thành món ăn “tạo cơn sốt” tại Lễ hội bánh mì 2024 được tổ chức lần 2 tại Tp.HCM vừa qua.

Diễn đàn “Khơi thông dòng chảy Bất động sản Du lịch Nghỉ dưỡng”
Diễn đàn “Khơi thông dòng chảy Bất động sản Du lịch Nghỉ dưỡng”

Ngày 18/05/2024, tại Nhà hát Đó- thành phố Nha Trang, dưới sự chỉ đạo của Bộ Xây dựng và UBND tỉnh Khánh Hòa, Báo Xây dựng đã tổ chức Diễn đàn “Khơi thông dòng chảy Bất động sản Du lịch Nghỉ dưỡng”.

Giá lúa gạo hôm nay 19/5: Tiếp tục đi ngang, tuần qua giá xuất khẩu khởi sắc
Giá lúa gạo hôm nay 19/5: Tiếp tục đi ngang, tuần qua giá xuất khẩu khởi sắc

Ghi nhận giá lúa gạo hôm nay (19/5) tiếp tục đi ngang. Trong tuần qua giá lúa biến động trái chiều, giá gạo xu hướng giảm.

Anh Le Soeurn: Tấm gương sáng tại KLH Snuol
Anh Le Soeurn: Tấm gương sáng tại KLH Snuol

Trên mảnh đất Campuchia đầy nắng gió, anh Le Soeurn, công nhân người Campuchia vẫn luôn nỗ lực không ngừng, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, trở thành tấm gương sáng cho đồng nghiệp noi theo.

Chủ động phun trừ rầy lứa 3 trên lúa Xuân
Chủ động phun trừ rầy lứa 3 trên lúa Xuân

Giai đoạn này, lúa Xuân trên địa bàn tỉnh Nam Định bắt đầu trỗ bông. Tuy nhiên, một số sâu bệnh gây hại, đặc biệt là rầy lứa 3 xuất hiện với mật độ cao, quy mô phân bố ở diện rộng, do đó bà con nông dân cần chủ động phòng, trừ kịp thời.

Những trường hợp nào giấy chứng nhận quyền sử dụng đất sẽ bị thu hồi
Những trường hợp nào giấy chứng nhận quyền sử dụng đất sẽ bị thu hồi

Luật Đất đai 2024, quy định 6 trường hợp Nhà nước thu hồi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất (sổ đỏ) cấp cho người dân.