Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vĩnh Phúc: Giáo viên bức xúc việc chuyển trường

Ông Nguyễn Huy Sơn, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Bình Xuyên (Vĩnh Phúc) cho biết, Phòng GD&ĐT sẽ khẩn trương xác minh thông tin giáo viên sửa điểm bài kiểm tra cho học sinh tại trường Tiểu học và Trung học cơ sở Quất Lưu (Bình Xuyên).

Báo Thương hiệu và Công luận nhận được phản ánh của bà Lê Thị Thanh Hợp (Giáo viên môn Vật lý, trường Tiểu học và Trung học cơ sở Quất Lưu) “tố” bà Nguyễn Thị Thanh Hà là Hiệu trưởng trường Tiểu học và Trung học cơ sở Quất Lưu (trường Quất Lưu) đã lạm quyền thuyên chuyển giáo viên (Lê Thị Thanh Hợp) sang trường THCS Đạo Đức (Bình Xuyên) là không đúng quy trình, cố tình gây khó khăn cho cô giáo Hợp.

Vĩnh Phúc: Giáo viên bức xúc việc chuyển trường - Hình 1

Ngày 25/4, trao đổi với PV, cô Hợp cho biết: Việc Hiệu trưởng Hà chuyển tôi sang trường THCS Đạo Đức là không đúng đối tượng vì hiện nay trường Quất Lưu không thừa giáo viên dạy vật lý; trong khi trường Đạo Đức lại đang thừa giáo viên Vật lý. Việc thuyên chuyển này sẽ đẩy tôi vào tình huống khó khăn, bế tắc, thậm chí có khả năng tôi sẽ không được dạy đúng chuyên môn của mình.

“Cô Hà làm hiệu trưởng nhưng cố tình dồn ép tôi đến đường cùng vì ích kỷ của cá nhân. Mặt khác, Hiệu trưởng Hà có thái độ trù dập, chèn ép tôi bởi mỗi khi có có tình trạng giáo viên vi phạm quy chế chuyên môn như nâng điểm, lên lớp muộn… tôi đều làm báo cáo”, cô giáo Hợp nói về lý do bị cô Hà thuyên chuyển công tác.

Ngày 2/5, trao đổi với PV, bà Nguyễn Thị Thanh Hà, Hiệu trưởng Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Quất Lưu xác nhận thông tin Ban giám hiệu nhà trường nhận được đơn đề nghị của cô giáo Hợp về việc thuyên chuyển công tác của bản thân là chưa hợp lý.

Vĩnh Phúc: Giáo viên bức xúc việc chuyển trường - Hình 2

Bà Nguyễn Thị Thanh Hà, Hiệu trưởng Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Quất Lưu 

Hiệu trưởng trường Quất Lưu nhấn mạnh, căn cứ vào nguồn ngân sách hưởng lương giao năm 2019 đối với trường Quất lưu thì có 21 cán bộ, giáo viên, nhân viên (CBGVNV). Tuy nhiên, hiện tại nhà trường có tổng số 22 CBGVNV, do đó sẽ bị thừa ra 01 chỉ tiêu nên nhà trường thực hiện kế hoạch của Phòng GD&ĐT - chuyển giáo viên từ trường thừa sang trường thiếu  trên địa bàn huyện. Bên cạnh đó, theo Biên bản Họp hội đồng sư phạm (ngày 22/4) của trường Quất Lưu, nhà trường tiến hành đã bỏ phiếu đề nghị thuyên chuyển giáo viên (danh sách có 19 CBGVNV); kết quả kiểm phiếu cho thấy cô giáo Hợp là giáo viên có số phiếu đề nghị chuyển trường cao nhất và trường Quất Lưu đã gửi danh sách thuyên chuyển giáo viên lên Phòng GD&ĐT huyện.

“Thẩm quyền ra quyết định thuyên chuyển là của UBND huyện Bình Xuyên, tôi không quyết được. Bản thân tôi thấy, việc cô giáo Hợp thuyên chuyển sang trường Đạo Đức vừa hợp lý vừa hợp tình (từ nhà cô Hợp đến trường Đạo Đức gần hơn so với trường Quất Lưu)”, Hiệu trưởng Hà nói.

Cô Hà cũng nhấn mạnh việc thuyên chuyển giáo viên từ trường thừa sang trường thiếu được triển khai ở trường Quất Lưu theo tinh thần phiên họp hiệu trưởng ngày 18/4 của Phòng GD&ĐT Bình Xuyên. Ngoài ra, phía nhà trường không có văn bản liên quan nào thể hiện quy trình thuyên chuyển giáo viên.

“Tôi không ngờ việc thuyên chuyển này cô Hợp lại làm đơn thư gửi đến các sở ban ngành liên quan, rồi cả báo chí khiến sự việc trở nên phức tạp. Hiện cô Hợp có đề xuất, tâm tư nguyện vọng được tiếp tục giảng dạy ở trường Quất Lưu. Thêm vào đó, năm 2020 nhà trường có một cô giáo có nguyện vọng được hưởng chế độ, chính sách để về hưu trước tuổi; đồng nghĩa việc nhà trường sẽ đủ chỉ tiêu hưởng lương được giao. Do đó, tôi sẽ có báo cáo bằng văn bản gửi đến Phòng GD&ĐT xem xét, chấp thuận nguyện vọng của cô Hợp, để cô Hợp có thể tiếp tục ở lại trường giảng dạy”, bà Hiệu trưởng phân trần.

Hiệu trưởng trường Quất Lưu  Nguyễn Thị Thanh Hà cũng cho biết: Việc cô Hợp phản ánh có giáo viên nâng điểm cho học sinh là không đúng. Trên thực tế, cô Hợp mới là người vi phạm quy chế chuyên môn, sửa điểm bài kiểm tra học sinh môn vật lý của học sinh. Cụ thể, đối chiếu bài kiểm tra học kỳ I của học sinh trên lớp (9A, 8A, 7A) với điểm môn vật lý ở sổ điểm không trùng khớp: Bài kiểm tra điểm 4 - trong sổ là điểm 5; bài kiểm tra điểm 7 - trong sổ là điểm 8 hoặc 9…

“Sự việc xảy ra ở học kỳ I, tôi đã có xử lý kỷ luật với cô Hợp và yêu cầu cô Hợp rút kinh nghiệm trong học kỳ II. Khi tính điểm trung bình cả năm học, tôi yêu cầu tính điểm theo đúng điểm bài kiểm tra”, cô Hà đưa ra giải pháp đã xử lý.

Theo tìm hiểu của phóng viên, khi một cột điểm của một môn thay đổi cũng sẽ thay đổi toàn bộ kết quả trung bình học tập của học sinh.

Chiều 2/5, thông tin về vụ việc, ông Nguyễn Huy Sơn, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Bình Xuyên tỏ ra bất ngờ về việc sửa điểm tại trường Quất Lưu và cho biết, Phòng GD&ĐT sẽ khẩn trương xác minh thông tin giáo viên sửa điểm bài kiểm tra cho học sinh tại trường học này.

Cũng theo ông Sơn, nếu cá nhân thực hiện hành vi sửa điểm kiểm tra cho học sinh thì đó là vi phạm quy chế chuyên môn. Tùy thuộc vào mức độ can thiệp làm sai lệch kết quả học tập của học sinh, cơ quan quản lí sẽ có hình thức xử lí phù hợp.

Về việc thuyên chuyển giáo viên Hợp, ông Sơn cho biết: Thật sự, chúng tôi không biết quy trình, văn bản quy định nào hướng dẫn cụ thể việc này; chưa nghĩ đến việc lấy ý kiến tâm tư nguyện vọng của giáo viên trước khi lập danh sách thuyên chuyển. Căn cứ trên báo cáo của trường Quất Lưu nói riêng và các trường trên địa bàn huyện nói chung gửi lên, phòng GD&ĐT sẽ lập danh sách giáo viên đề nghị thuyên chuyển gửi lên UBND huyện Bình Xuyên để ra quyết định.

Hoan Nguyễn

Tin mới

Xử phạt cơ sở kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu trên nền tảng mạng xã hội facebook
Xử phạt cơ sở kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu trên nền tảng mạng xã hội facebook

Lực lượng chức năng tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính 17 triệu đồng đối với cơ sở kinh doanh hàng hóa mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”
Khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”

Tối 24/4, tại Quảng trường La Mã - An Bình City, số 234 Phạm Văn Đồng (Hà Nội), Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND quận Bắc Từ Liểm khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”.

Indonesia mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam
Indonesia mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam

NDO - Ngày 24/4, tại Nhà khách Chính phủ, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cùng Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi đồng chủ trì kỳ họp lần thứ 5 Ủy ban hợp tác song phương (JCBC-5) Việt Nam-Indonesia.

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 40 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương
Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 40 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Trong các ngày 23 và 24/4/2024, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 40. Ông Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp. Tại Kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã xem xét, kết luận một số nội dung.

Các doanh nghiệp chung tay ủng hộ gần 25 tỷ đồng tổ chức Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024
Các doanh nghiệp chung tay ủng hộ gần 25 tỷ đồng tổ chức Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024

Ngày 24/4, tại Trung tâm Hội nghị TP. Hải Phòng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam chủ trì Hội nghị Vận động tài trợ cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024. Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành, địa phương và các doanh nghiệp tiêu biểu trên địa bàn thành phố.

Đồng chí Đỗ Thanh Bình giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng
Đồng chí Đỗ Thanh Bình giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng

Ngày 24/4, UBND TP. Hải Phòng tổ chức Hội nghị Công bố Quyết định của Chủ tịch UBND thành phố về công tác cán bộ tại Sở Văn hóa và Thể thao. Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam chủ trì Hội nghị, cùng dự có đại diện lãnh đạo các Sở, ngành đơn vị liên quan.