Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vĩnh Phúc hoàn tất công việc chuẩn bị, sẵn sàng cho ngày bầu cử

Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo bầu cử tỉnh Vĩnh Phúc Hoàng Thị Thúy Lan: “Đến nay, mọi công việc chuẩn bị bầu cử về cơ bản đã hoàn tất, sẵn sàng cho ngày bầu cử 23/5/2021”.

Đảm bảo an toàn, an ninh tuyệt đối

Ngày 21/5, Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc Hoàng Thị Thúy Lan chủ trì buổi làm việc với một số sở, ngành, đơn vị liên quan về công tác bảo đảm các điều kiện phục vụ cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026.

Xác định việc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 là sự kiện chính trị trọng đại của đất nước, của tỉnh, là ngày hội của toàn dân, Vĩnh Phúc đã triển khai công tác chuẩn bị bầu cử rất kịp thời, đầy đủ, linh hoạt các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và các cơ quan Trung ương.

Bảo đảm tốt nhất các phương án, điều kiện phục vụ cuộc bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp
Vĩnh Phúc bảo đảm tốt nhất các phương án, điều kiện phục vụ cuộc bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp

Trong đó, tỉnh đã tập trung làm tốt công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất; xây dựng đầy đủ các kịch bản, phương án có thể xảy ra để chủ động, sẵn sàng ứng phó trong mọi tình huống.

Thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch mọi nơi, mọi lúc, mọi thời điểm. Linh hoạt, sáng tạo trong vận dụng các quy định của pháp luật để triển khai vào thực tế của địa phương.

Đặc biệt, phát huy cao độ tinh thần lấy người dân làm chủ thể, trọng tâm hướng tới; đặt lợi ích của người dân lên trên hết, Vĩnh Phúc đã triển khai mọi biện pháp nhằm đảm bảo an toàn về sức khỏe và tính mạng của nhân dân trong điều kiện dịch bệnh có nhiều diễn biến phức tạp; hỗ trợ thiết thực để cải thiện và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân; giải quyết kịp thời các kiến nghị về quyền và lợi ích chính đáng của nhân dân,...

Bộ trưởng Nội vụ đánh giá cao công tác bầu cử và phòng chống dịch tại Vĩnh Phúc
Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà đánh giá cao công tác bầu cử và phòng chống dịch tại Vĩnh Phúc

Nhờ vậy, không chỉ trong phòng, chống dịch Covid-19 hay trong công tác chuẩn bị bầu cử mà trong mọi chủ trương, chính sách phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội của địa phương, Vĩnh Phúc đều nhận được sự đồng thuận của tuyệt đại đa số người dân trên địa bàn.

“Đến thời điểm này, tại Vĩnh Phúc các đơn vị đã tiến hành tổng rà soát hạ tầng thiết bị, kịp thời sửa chữa, xử lý, khắc phục các điểm nghẽn, bất cập; chủ động xây dựng phương án xử lý sự cố tại từng điểm, khu vực, nguồn dự phòng, bảo đảm tốt nhất các điều kiện về giao thông, phòng cháy, chữa cháy, điện, nước, bảo đảm thông tin liên lạc thông suốt; giữ gìn về sinh môi trường xanh-sạch-đẹp phục vụ cho cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026.

Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Vĩnh Phúc Lê Duy Thành cho biết: Từ thời điểm hiện tại tới ngày bầu cử, tỉnh tiếp tục chỉ đạo, quán triệt các cấp, ngành nghiêm túc thực hiện chỉ đạo của Ban Bí thư, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương, Tỉnh ủy, UBND và Ủy ban Bầu cử tỉnh về phòng, chống dịch Covid-19 để tổ chức cuộc bầu cử được an toàn. Trong đó, yêu cầu Ủy ban Bầu cử các cấp khẩn trương rà soát lại toàn bộ nhiệm vụ được giao, tập trung quyết liệt cho công tác phòng, chống dịch, bảo đảm an toàn tuyệt đối về sức khỏe cho người dân và lực lượng tham gia phục vụ bầu cử”.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại xã Nghĩa Hưng, huyện Vĩnh Tường.
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại xã Nghĩa Hưng, huyện Vĩnh Tường

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành cho biết thêm, Ủy ban Bầu cử tỉnh Vĩnh Phúc đã tổ chức tập huấn công tác phòng, chống dịch COVID-19 phục vụ bầu cử Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp; đưa ra những phương án, biện pháp tổ chức bầu cử khi có dịch và không có dịch.

Tỉnh cũng quán triệt các ngành, địa phương đẩy mạnh tuyên truyền để nhân dân và cử tri nắm được đầy đủ quyền, trách nhiệm và các quy định bắt buộc về bầu cử; khuyến khích tuyên truyền đến tận hộ gia đình; bảo đảm an ninh trật tự tại địa bàn dân cư, các điểm bỏ phiếu, nhất là các địa bàn tiềm ẩn phức tạp.

Đồng thời, hướng dẫn cụ thể phương án bầu cử cho người cách ly tại nhà; tại những địa điểm cách ly tập trung; các khu vực đang thực hiện giãn cách xã hội; trong các cơ sở y tế, khu điều trị bệnh nhân COVID-19.

Công tác chuẩn bị bầu cử được các lực lượng tại khu cách ly tập trung của Trung đoàn 834 khẩn trương hoàn tất.
Công tác chuẩn bị bầu cử được các lực lượng tại khu cách ly tập trung của Trung đoàn 834 khẩn trương hoàn tất

Đối với các xã, phường, thị trấn, thôn, tổ dân phố đang bị cách ly, sẽ thực hiện phun khử khuẩn khu vực bầu cử, thực hiện phân luồng, giãn cách theo quy định của ngành Y tế.

Đối với cử tri đang cách ly tại nhà, các tổ bầu cử sẽ đem hòm phiếu phụ đến tận nhà, kèm theo dụng cụ vệ sinh cần thiết. Tỉnh triển khai lấy mẫu xét nghiệm đối với thành viên các tổ bầu cử trước và sau khi bỏ phiếu.

Đặc biệt, Công an tỉnh Vĩnh Phúc tập trung lực lượng, phân công cán bộ chiến sỹ trực tiếp xuống các tổ bầu cử, hướng dẫn, phối hợp với công an các huyện, thành phố triển khai phương án bảo đảm tuyệt đối an toàn khu vực bỏ phiếu, hòm phiếu; đồng thời kiểm tra an toàn phòng, chống dịch COVID-19, phòng, chống cháy nổ, sẵn sàng xử lý các tình huống phức tạp nảy sinh ngay tại cơ sở.

Theo đại tá Đinh Ngọc Khoa, Giám đốc Công an Vĩnh Phúc, ngày bầu cử đang đến rất gần, toàn lực lượng Công an tỉnh khắc phục khó khăn, quyết tâm cao nhất, sẵn sàng bảo vệ tuyệt đối an toàn ngày bầu cử, để ngày bầu cử thực sự là ngày hội của cử tri.

Toàn Vĩnh Phúc có 2 đơn vị bầu cử ĐBQH; 13 đơn vị bầu cử đại biểu HĐND tỉnh, 88 đơn vị bầu cử cấp huyện và 1.062 đơn vị bầu cử cấp xã, với 1.104 hòm phiếu.

Để bảo vệ tuyệt đối an toàn các hoạt động trước, trong và sau ngày bầu cử, Công an tỉnh đã tập trung lực lượng, phân công cán bộ chiến sỹ trực tiếp xuống các tổ bầu cử, phối hợp với Công an các huyện, thành phố triển khai phương án đảm bảo tuyệt đối an toàn khu vực bỏ phiếu, hòm phiếu.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Khước kiểm tra chốt kiểm soát dịch bệnh tại Trạm thu phí đầu đường 100, thị trấn Đạo Đức, huyện Bình Xuyên
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Khước kiểm tra chốt kiểm soát dịch bệnh tại Trạm thu phí đầu đường 100, thị trấn Đạo Đức, huyện Bình Xuyên

Ngày 20/5, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà cùng Đoàn công tác của Hội đồng bầu cử Quốc gia đến kiểm tra công tác bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tại Vĩnh Phúc.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà biểu dương, đánh giá cao nỗ lực của Vĩnh Phúc trong công tác chuẩn bị bầu cử, phòng chống dịch và phát triển kinh tế - xã hội. Đặc biệt, Vĩnh Phúc đã có những phương pháp, cách làm sáng tạo trong phòng chống, ngăn chặn dịch bệnh COVID-19, là bài học hay cho các địa phương trong thực hiện phòng chống dịch đi đôi với duy trì sản xuất, phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an sinh xã hội, bảo đảm an ninh trật tự, tấn công trấn áp các loại tội phạm, bảo đảm an toàn trong ngày bầu cử.

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà đề nghị Vĩnh Phúc tiếp tục làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh, bảo đảm an toàn để người dân an tâm đi bầu cử. Cùng với đó, có các phương án chuẩn bị hòm phiếu phụ, chỗ ngồi cho cử tri tại các khu vực bỏ phiếu; đẩy mạnh công tác tuyên truyền để cử tri nắm bắt rõ thông tin, lựa chọn được những đại biểu xứng đáng vào Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Chỉ đạo các lực lượng chức năng tăng cường nắm bắt tình hình, kịp thời xử lý các tình huống, tạo khí thế vui tươi, phấn khởi để ngày bầu cử thực sự là ngày hội của nhân dân, bảo đảm cuộc bầu cử diễn ra dân chủ, an toàn, bình đẳng, đúng luật; kịp thời báo cáo với Hội đồng bầu cử quốc gia các vấn đề phát sinh để phối hợp, chỉ đạo giải quyết.

Cử tri háo hức

Không khí ngày hội toàn dân đã tràn ngập khắp các địa phương. Từ Lập Thạch, Sông Lô xuôi về Yên Lạc, Vĩnh Tường, qua Bình Xuyên, Tam Đảo, Tam Dương rồi đến thành phố Phúc Yên, Vĩnh Yên, đâu đâu cũng thấy các thông tin liên quan đến bầu cử. Cử tri đang háo hức chờ ngày được cầm lá phiếu trên tay để bầu chọn những người có đức, có tài, hết lòng vì dân, vì nước, xứng đáng là người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân.

Trưởng Ban công tác mặt trận thôn Đại Nội, xã Bình Định, huyện Yên Lạc tuyên truyền tới cử tri những thông tin về công tác bầu cử.
Trưởng ban Công tác mặt trận thôn Đại Nội, xã Bình Định, huyện Yên Lạc tuyên truyền tới cử tri những thông tin về công tác bầu cử

Cử tri Phạm Thu Hương, xã Đồng Thịnh, huyện Sông Lô cho biết: “Các bước chuẩn bị bầu cử được tiến hành một cách dân chủ, công khai, minh bạch. Cử tri chúng tôi rất tin tưởng và kỳ vọng vào đợt bầu cử này.

Tôi mong muốn các đại biểu được bầu sẽ thường xuyên sâu sát cơ sở, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, góp phần đưa ra những chính sách và quyết định cụ thể để giải quyết kịp thời những ý kiến, kiến nghị chính đáng của cử tri”.

Như các địa phương khác trong tỉnh, các khu vực bỏ phiếu của huyện Tam Đảo đều được trang trí cờ Tổ quốc, cờ Đảng, băng rôn, khẩu hiệu, cũng như chuẩn bị kỹ lưỡng cơ sở vật chất phục vụ ngày hội non sông.

“Chúng tôi rất tin tưởng vào chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, mong muốn xây dựng Nhà nước pháp quyền của nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân. Ngày 23/5 tới, tôi sẽ cùng các thành viên trong gia đình đi bầu cử sớm, bầu đúng, bầu đủ để lựa chọn những đại biểu xứng đáng.

Tôi mong muốn các ứng cử viên ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 sẽ thực hiện đúng cam kết trong chương trình hành động của mình, có các đề xuất, kiến nghị tại diễn đàn Quốc hội, HĐND các cấp trong việc hoạch định, xây dựng các chính sách đảm bảo an sinh xã hội, tạo sinh kế cho người dân”, anh Nguyễn Văn Tuyên, cử tri xã Hồ Sơn, huyện Tam Đảo chia sẻ.

Khác với những lần trước, ngày bầu cử lần này diễn ra trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, vì thế, cử tri và nhân dân thành phố Vĩnh Yên luôn thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch đã được khuyến cáo.

Bà Lê Thị Nhã, phường Đồng Tâm, thành phố Vĩnh Yên cho biết: “Ngày bầu cử đang đến gần, tôi cũng như các thành viên trong gia đình đều rất quan tâm đến tiểu sử, trình độ của các ứng cử viên. Qua theo dõi trên các phương tiện thông tin đại chúng, tôi thấy nội dung chương trình hành động của các ứng cử viên đều rất cụ thể, có trách nhiệm.

Tôi cũng như đông đảo người dân, cử tri mong muốn ĐBQH và đại biểu HĐND được bầu sẽ luôn xứng đáng với niềm tin yêu của nhân dân, phục vụ vì lợi ích chung, thúc đẩy kinh tế-xã hội ở địa phương phát triển”.

Cử tri Vĩnh Phúc cùng cử tri cả nước đang hồ hởi chào đón "Ngày hội non sông”. Đặc biệt, với những bác sĩ đang làm nhiệm vụ tại các khu cách ly tập trung, đây có lẽ là ngày hội để lại ấn tượng khó phai trong cuộc đời.

Bác sĩ Tô Quang Hưng, Giám đốc Bệnh viện dã chiến tỉnh cho biết: "Đội ngũ cán bộ y tế đang làm nhiệm vụ tại Bệnh viện dã chiến gồm 89 người đều đã được chuẩn bị đầy đủ để tiến hành bỏ phiếu tại đơn vị.

Đây là sự kiện lớn nên mọi người đều rất háo hức. Dù diễn ra trong khung cảnh rất đặc biệt, nhưng ai cũng ý thức được trách nhiệm của mình trong việc bầu ra những người tài giỏi, phù hợp nhất để phục vụ nhân dân”.

Háo hức chờ đợi, đặt niềm tin tuyệt đối vào ngày hội lớn của toàn dân tộc, bằng những việc làm thiết thực của mình, cử tri cả nước nói chung và Vĩnh Phúc nói riêng đã và đang thể hiện rõ quyết tâm sẽ phát huy quyền và nghĩa vụ của công dân, bầu ra những người tiêu biểu, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng của mình trong cơ quan quyền lực nhà nước cao nhất và bộ máy nhà nước các cấp.

Đây cũng là dịp để mỗi cử tri thể hiện trách nhiệm với lá phiếu của mình nhằm góp phần xây dựng hệ thống chính quyền vững mạnh, chính quyền của dân, do dân và vì dân.

Hoan Nguyễn

Bài liên quan

Tin mới

Nhật ký chiến trường Điện Biên Phủ trong tranh của cố họa sĩ Lê Huy Toàn
Nhật ký chiến trường Điện Biên Phủ trong tranh của cố họa sĩ Lê Huy Toàn

NDO - 70 bức tranh của cố họa sĩ Lê Huy Toàn trong một triển lãm đặc biệt nhân kỷ niệm 70 chiến thắng Điện Biên Phủ mang tên “Ký ức Điện Biên” không chỉ là những trang nhật ký về những ngày tháng cam go ác liệt tại chiến trường Điện Biên Phủ, những hình ảnh đẹp về vùng đất và con người Tây Bắc, nơi họa sĩ đã gắn bó, mà còn cho thấy cảm xúc, những tình cảm từ trái tim của một người lính cầm cọ giữa cuộc chiến đầy khốc liệt.

Đã khởi công, triển khai thủ tục 9/29 dự án giao thông lớn liên kết vùng Đông Nam Bộ
Đã khởi công, triển khai thủ tục 9/29 dự án giao thông lớn liên kết vùng Đông Nam Bộ

Đến nay, trong số 29 dự án giao thông quan trọng, liên kết vùng Đông Nam Bộ, đã có 4 dự án khởi công, 5 dự án đang triển khai các thủ tục đầu tư và 20 dự án đang được nghiên cứu, trong đó có tuyến Vành đai 4 TPHCM dài khoảng 206 km và dự án Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ.

Hà Nội triển khai cắt tỉa cây xanh đảm bảo an toàn trước mùa mưa bão
Hà Nội triển khai cắt tỉa cây xanh đảm bảo an toàn trước mùa mưa bão

Nhằm hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do cây xanh bị gãy, đổ trong mùa mưa bão năm 2024, Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh Hà Nội sẽ cắt, tỉa khoảng 90.000 - 100.000 cây xanh. Ngoài ra, công ty cũng tăng cường kiểm tra, khảo sát để sớm phát hiện những cây xanh nguy hiểm, đưa vào kế hoạch chặt hạ trước mùa mưa bão.

[Ảnh] Đường phố Điện Biên Phủ rợp bóng cờ hoa trước thềm đại lễ 7/5
[Ảnh] Đường phố Điện Biên Phủ rợp bóng cờ hoa trước thềm đại lễ 7/5

Những ngày này, khắp các con đường, tuyến phố ở thành phố Điện Biên Phủ đều ngập tràn sắc đỏ với rực rỡ cờ hoa, pano, băng rôn, biểu ngữ... khi chỉ còn 2 ngày nữa thôi, nơi đây sẽ diễn ra Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024).

Bộ trưởng Công Thương: Không mua bán điện mặt trời mái nhà
Bộ trưởng Công Thương: Không mua bán điện mặt trời mái nhà

Tại hội thảo tham vấn kỹ thuật về điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu, Bộ trưởng Công Thương Nguyễn Hồng Diên khẳng định, không cần đề cập đến câu chuyện giá 0 đồng, mà “dứt khoát không có hoạt động mua bán điện mặt trời mái nhà” ở thời điểm này.

Giá lúa gạo hôm nay 5/5: Giá gạo xuất khẩu bật tăng trở lại
Giá lúa gạo hôm nay 5/5: Giá gạo xuất khẩu bật tăng trở lại

Hôm nay 5/5, giá lúa gạo thị trường trong nước tiếp tục xu hướng đi ngang, trong khi đó giá gạo xuất khẩu bật tăng trở lại.