Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vĩnh Phúc: Kêu gọi nhiều dự án nhà ở cho công nhân

Để đáp ứng nhu cầu cho người lao động, tỉnh Vĩnh Phúc đã kêu gọi đầu tư nhiều dự án nhà ở xã hội cho công nhân...

Những năm gần đây, tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc phát triển mạnh, đặc biệt là lĩnh vực công nghiệp. Điều này đã kéo theo nhiều lao động từ các địa phương đến tìm việc làm, sinh sống tại tỉnh, nhu cầu về nhà ở cho công nhân lao động cũng tăng cao. Để đáp ứng nhu cầu cho người lao động, tỉnh Vĩnh Phúc đã kêu gọi đầu tư nhiều dự án nhà ở xã hội cho công nhân.

Hiện nay, tổng số công nhân đang làm việc trong các khu công nghiệp của tỉnh Vĩnh Phúc là 123.207 người, tập trung ở nhiều khu công nghiệp như: Khai Quang 42.825 lao động; Bình Xuyên và Bình Xuyên 2 là 17.530 lao động; Bá Thiện 1 và Bá Thiện 2 là 32.935 lao động...

Qua khảo sát, trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc có khoảng trên 20.000 công nhân đang ở trọ trên địa bàn thành phố Vĩnh Yên, Phúc Yên, huyện Bình Xuyên. Công nhân tại các khu công nghiệp đang phải sinh sống trong phòng trọ do tư nhân xây dựng cho thuê hầu hết đều rất chật hẹp. 

Để đáp ứng nhu cầu chỗ ở ổn định cho người lao động, tỉnh Vĩnh Phúc đã kêu gọi đầu tư nhiều dự án nhà ở xã hội cho công nhân.
Để đáp ứng nhu cầu chỗ ở ổn định cho người lao động, tỉnh Vĩnh Phúc đã kêu gọi đầu tư nhiều dự án nhà ở xã hội cho công nhân

Hiện Vĩnh Phúc đã có 13 dự án nhà ở xã hội, tập trung chủ yếu ở đô thị lớn và huyện có nhiều khu công nghiệp như Vĩnh Yên, Phúc Yên, Bình Xuyên. Tổng diện tích đất của các dự án này là 65,4 ha. Tổng diện tích sàn nhà ở là 961.378 m2, tổng số căn nhà là 10.143 căn;, trong đó 732 căn nhà thấp tầng, diện tích sàn 160.698 m2, 9411 căn nhà chung cư, diện tích sàn 800.680 m2. Các dự án này đều được triển khai phù hợp với các quy hoạch xây dựng, chương trình, kế hoạch phát triển nhà ở của địa phương.

Trong tổng số các dự án nêu trên, đã có 5 dự án đã triển khai xây dựng và đưa vào sử dụng 1.623 căn nhà ở xã hội gồm: Khu nhà ở công nhân và người thu nhập thấp Khu công nghiệp Khai Quang; Khu nhà ở thu nhập thấp Vinaconex Xuân Mai; Khu nhà ở Công ty Honda Việt Nam; Khu nhà ở xã hội phường Liên Bảo...

Bên cạnh đó, có 4 dự án đã được quyết định chủ trương đầu tư, đang triển khai, tiến độ dự kiến hoàn thành cuối năm 2023 và năm 2024 (Khu nhà ở công nhân và công trình dịch vụ công cộng Phoenix Town tại thị trấn Bá Hiến, huyện Bình Xuyên; Khu nhà ở xã hội tại phường Phúc Thắng, thành phố Phúc Yên; Khu nhà ở xã hội cao tầng cho công nhân tại khu vực Gốc Nụ, phường Khai Quang, thành phố Vĩnh Yên; Khu nhà ở xã hội tại thôn Rừng Cuông, xã Thiện kế, huyện Bình Xuyên).

Đối với các dự án nhà ở thương mại, khu đô thị trên địa bàn tỉnh đều được bố trí quỹ đất phát triển nhà ở xã hội theo quy định của pháp luật tại từng thời điểm. Đa số các dự án chủ đầu tư nhà ở thương mại, khu đô thị được giao đầu tư phần nhà ở xã hội trong dự án.

Để tiếp tục thực hiện chính sách phát triển nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân, ngoài những dự án nêu trên, UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã có văn bản đồng ý triển khai nhiều khu vực dự kiến đầu tư xây dựng khu nhà ở công nhân, nhà ở xã hội phục vụ các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh với tổng diện tích 183,39 ha.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư xây dựng nhà ở xã hội, tỉnh Vĩnh Phúc thực hiện các cơ chế hỗ trợ, ưu đãi đối với nhà đầu tư xây dựng nhà ở xã hội. Theo quy định của Luật Đất đai, Luật Nhà ở và các văn bản hướng dẫn thi hành, các dự án đầu tư xây dựng nhà ở xã hội được miễn tiền sử dụng đất/tiền thuê đất khi được Nhà nước giao đất/cho thuê đất. 

Đức Nam

 

Bài liên quan

Tin mới

Cà Mau: 10.144 thí sinh làm thủ tục dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024
Cà Mau: 10.144 thí sinh làm thủ tục dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Ngày 26/6/2024, 10.144/10.182 thí sinh tỉnh Cà Mau đã đến các điểm thi trong toàn tỉnh để làm thủ tục dự thi và nghe cán bộ coi thi phổ biến các quy định đối với thí sinh trước khi tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Từ Áo dài truyền thống ngũ thân đến chiếc áo dài ngày nay- Hành trình trở lại
Từ Áo dài truyền thống ngũ thân đến chiếc áo dài ngày nay- Hành trình trở lại

Nằm trong chương trình tổ chức “Tuần lễ Áo dài Cộng đồng Huế 2024”, ngày 25/6 Sở Văn hóa & Thể thao tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với CLB Đình Làng Việt tổ chức tọa đàm và giới thiệu sách “Áo dài truyền thống- Hành trình trở lại” đã thu hút đông đảo người tham dự.

“Biển của một thời” là đêm nhạc tưởng nhớ nhạc sĩ Phú Quang tại Đà Nẵng
“Biển của một thời” là đêm nhạc tưởng nhớ nhạc sĩ Phú Quang tại Đà Nẵng

Những ca khúc đã vượt thời gian của người nhạc sỹ tài hoa như: Điều giản dị, Em ơi Hà Nội phố, Nỗi nhớ mùa Đông…đã lắng đọng trong tâm khảm người yêu nhạc Việt Nam. Khán giả yêu nhạc Phú Quang sẽ được gặp lại ông trong dòng âm nhạc tưởng niệm với sự góp mặt của nhiều ca sĩ tên tuổi.

Bí thư Tỉnh uỷ Thái Nguyên được bầu làm Trưởng ban Công tác đại biểu
Bí thư Tỉnh uỷ Thái Nguyên được bầu làm Trưởng ban Công tác đại biểu

Ủy ban Thường vụ Quốc hội vừa bổ nhiệm bà Nguyễn Thanh Hải, Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên, giữ chức Trưởng ban Công tác đại biểu, bà Hải trở thành người kế nhiệm của bà Nguyễn Thị Thanh (Phó Chủ tịch Quốc hội) ở vị trí này.

Đà Nẵng: Đầu tư cải tạo, nâng cấp sân bóng đá Hòa Xuân hơn 11,4 tỷ đồng
Đà Nẵng: Đầu tư cải tạo, nâng cấp sân bóng đá Hòa Xuân hơn 11,4 tỷ đồng

UBND TP.Đà Nẵng vừa ban hành Quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án cải tạo, nâng cấp mặt sân và khuôn viên sân bóng đá Hòa Xuân với tổng mức đầu tư hơn 11,4 tỷ đồng.

Bồi dưỡng nâng cao kiến thức về xây dựng Đảng cho lãnh đạo, phóng viên cơ quan báo chí
Bồi dưỡng nâng cao kiến thức về xây dựng Đảng cho lãnh đạo, phóng viên cơ quan báo chí

Sáng 26/6, Ban Tổ chức Trung ương và Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp tổ chức Hội nghị trực tuyến bồi dưỡng kiến thức về xây dựng Đảng cho lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên cơ quan, thông tấn báo chí.