Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vĩnh Phúc: Sức mua vàng ngày vía Thần Tài giảm so với năm trước

Mua vàng ngày vía Thần Tài (mùng 10 tháng Giêng) được nhiều người quan niệm sẽ đem lại may mắn trong năm. Tuy nhiên, năm nay do ảnh hưởng của thông tin dịch bệnh khiến sức mua giảm hơn nhiều so với năm trước.

Các tiệm vàng chủ động bố trí nhân lực để xếp xe và hướng dẫn kháchCác tiệm vàng chủ động bố trí nhân lực để xếp xe và hướng dẫn khách

Theo ghi nhận của phóng viên trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc, lượng người dân đến các tiệm vàng để “mua vàng lấy may” trong ngày vía Thần Tài tăng hơn nhiều so với ngày thường nhưng so với ngày này năm trước, sức mua đã giảm đáng kể.

Vĩnh Yên và Phúc Yên là hai thành phố của tỉnh Vĩnh Phúc có số lượng người đến mua vàng đông nhất. Nhiều cửa hàng đã bố trí nhân lực để hướng dẫn khách để xe, xếp xe lấy đường đi cho khách. Tuy nhiên, một số tiệm vàng nhỏ lượng khách không quá đông, không còn cảnh chen chúc như mọi năm.

Sức mua giảm, không còn cảnh chen chúc tại tiệm vàng như ngày này năm trướcSức mua giảm, không còn cảnh chen chúc tại tiệm vàng như ngày này năm trước

Một nhân viên tại tiệm vàng trên đường Ngô Quyền, TP. Vĩnh Yên cho biết: Lượng khách năm nay vắng hơn so với ngày vía Thần Tài năm trước khả năng là do thông tin về bệnh do virus Corona. Cái khác biệt nhất của năm nay so với mọi năm là nhân viên tiệm vàng và rất nhiều khách hàng đeo khẩu trang khi giao dịch. Số khách đến mua vàng ngày hôm nay cũng đa dạng, đa số mua vàng là nhẫn trơn hay vàng dập hình ông Thần Tài để lấy may nhưng cũng rất nhiều người mua vàng trang sức như dây chuyền, hoa tai...

“Hôm nay, vàng SJC nhẫn trơn có giá 4,5 triệu đồng/1 chỉ, vàng dập hình ông Thần Tài của Doji cũng có giá tương tự. Mỗi khách hàng mua sẽ được tiệm vàng mừng tuổi thêm bao đựng, 01 phong lì xì và 01 chiếc bật lửa đỏ để lấy may”- nhân viên tiệm vàng cho biết thêm.

Theo chia sẻ của một chủ tiệm vàng, người mua sẽ đông dần vào dịp cuối giờ chiều khi cán bộ, công chức hết giờ làm. Để phục vụ khách hàng, đa số các tiệm vàng sẽ mở cửa đến tối muộn ngày hôm nay.

Long Trần

Bài liên quan

Tin mới

Sắp xếp, tổ chức lại bệnh viện theo hướng giảm đầu mối quản lý trực tiếp
Sắp xếp, tổ chức lại bệnh viện theo hướng giảm đầu mối quản lý trực tiếp

Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên cho biết, công tác sắp xếp, tổ chức lại bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế theo hướng giảm đầu mối quản lý trực tiếp, phù hợp quy hoạch mạng lưới cơ sở y tế quốc gia và tình hình thực tiễn.

Trình xử phạt 85 triệu đồng đối với doanh nghiệp kinh doanh vàng giả mạo nhãn hiệu
Trình xử phạt 85 triệu đồng đối với doanh nghiệp kinh doanh vàng giả mạo nhãn hiệu

Một doanh nghiệp tư nhân kinh doanh vàng bạc trên địa bàn huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An vừa bị lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) lập biên bản vi phạm hành chính trình cấp có thẩm quyền ra quyết định xử phạt hành chính số tiền 85 triệu đồng về hành vi kinh doanh hàng giả mạo nhãn hiệu.

Chiều nay, Ngân hàng Nhà nước phát thông báo đấu thầu vàng miếng
Chiều nay, Ngân hàng Nhà nước phát thông báo đấu thầu vàng miếng

Tại buổi họp báo quý I diễn ra sáng nay, 19/4 tại Hà Nội, đại diện Ngân hàng Nhà nước cho biết, Ngân hàng Nhà nước sẽ phát thông báo đấu thầu vàng miếng SJC ngay trong chiều nay (19/4/2024). Hiện có 15 đơn vị đủ điều kiện tham gia đấu thầu.

Giao dịch chứng khoán sáng 19/4: Thị trường chìm trong sắc đỏ, VN-Index tiếp tục bay hơn 20 điểm
Giao dịch chứng khoán sáng 19/4: Thị trường chìm trong sắc đỏ, VN-Index tiếp tục bay hơn 20 điểm

Áp lực bán gia tăng trên diện rộng khiến thị trường chìm trong sắc đỏ, với tất cả các nhóm ngành đều mất điểm và chỉ số VN-Index bay hơn 20 điểm, chính thức thủng mốc 1.170 điểm.

Xét xử vụ án “Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép"
Xét xử vụ án “Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép"

Tòa án Nhân dân tỉnh Quảng Ninh vừa mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử Triệu Văn Quang, Nềnh Quốc Khánh về tội: "Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép", quy định tại các điểm b,c khoản 2, Điều 348 Bộ luật Hình sự.

Quảng Ninh: Bảo đảm nguồn nước trong mùa nắng nóng
Quảng Ninh: Bảo đảm nguồn nước trong mùa nắng nóng

Do lượng mưa năm 2023 thấp hơn nhiều so với mọi năm nên lượng trữ nước tại các hồ lớn trên địa bàn tỉnh giảm mạnh. Để bảo đảm cung cấp nước phục vụ sản xuất, dân sinh mùa nắng nóng 2024, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Quảng Ninh đã chủ động triển khai sớm nhiều giải pháp nhằm quản lý, bảo vệ tài nguyên nước.