Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vĩnh Phúc: Thu hồi hơn 100 ha đất dự án do hết hạn sử dụng

Hơn 100 ha đất được UBND tỉnh Vĩnh Phú (cũ) và UBND tỉnh Vĩnh Phúc giao cho Công ty TNHH Kim Long trồng mía, sản xuất nông lâm kết hợp sẽ bị thu hồi do hết hạn sử dụng đất.

THCL Hơn 100 ha đất được UBND tỉnh Vĩnh Phú (cũ) và UBND tỉnh Vĩnh Phúc giao cho Công ty TNHH Kim Long trồng mía, sản xuất nông lâm kết hợp sẽ bị thu hồi do hết hạn sử dụng đất.

Vĩnh Phúc: Thu hồi hơn 100 ha đất dự án do hết hạn sử dụng - Hình 1

 Thông báo thu hồi đất của UBND tỉnh Vĩnh Phúc

UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã ra Thông báo số 19/TB-UBND ngày 16/02/2017 thu hồi đất dự án của Công ty TNHH Kim Long (Công ty Kim Long) do hết hạn sử dụng đất theo quy định của pháp luật về đất đai, địa điểm tại các xã, phường Định Trung, Liên Bảo và Khai Quang (thành phố Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc).

Nội dung thông báo nêu rõ: Thu hồi toàn bộ diện tích đất nhà nước đã giao cho Công ty TNHH Kim Long tại các Quyết định số: 2140/QĐ-UB ngày 07/11/1995 của UBND tỉnh Vĩnh Phú (cũ) và 169/QĐ-UB ngày 31/01/1997 của UBND tỉnh Vĩnh Phúc (không bao gồm diện tích được giao trong 2 quyết định này mà UBND tỉnh đã có Quyết định thu hồi đất và giao cho người khác sử dụng)…

Căn cứ Thông báo số 19 của UBND tỉnh Vĩnh Phúc, ngày 14/3/2017, UBND thành phố Vĩnh Yên đã ra Văn bản số 324/UBND-TNMT gửi các phường Liên Bảo, Khai Quang, Định Trung. Giao các phường có tên trên thực hiện việc gửi thông báo của UBND tỉnh đến Công ty Kim Long, thông báo trên đài phát thanh các xã, phường. Niêm yết thông báo tại trụ sở UBND các xã, phường và địa điểm sinh hoạt chung của khu dân cư nơi có đất bị thu hồi.

Đồng thời, UBND thành phố giao Chủ tịch UBND các xã, phường tăng cường công tác quản lý đất đai, chỉ đạo kiểm tra, phát hiện và ngăn chặn kịp thời các hành vi vi phạm về đất đai, xây dựng trái phép của các tổ chức, cá nhân trên phần diện tích đất đã thu hồi của Công ty Kim Long, xử lý đối với các hành vi vi phạm (nếu có) theo quy định, chịu trách nhiệm trước chủ tịch UBND thành phố nếu để vi phạm xảy ra mà không kịp thời ngăn chặn, xử lý.

Tìm hiểu của phóng viên về diện tích đất bị thu hồi của Công ty Kim Long, được biết: Năm 1995, UBND tỉnh Vĩnh Phú (cũ) đã có Quyết định số 2140/QĐ-UB về việc thu hồi và giao đất cho Công ty Kim Long để trồng mía cung cấp cho Nhà máy đường Việt Trì. Diện tích đất được giao tại Quyết định này là 24,475ha tại xã Định Trung, thị xã Vĩnh Yên (nay là thành phố Vĩnh Yên).

Đến năm 1997, UBND tỉnh Vĩnh Phúc tiếp tục ra Quyết định số 169/QĐ-UB thu hồi và giao 116,072 ha đất thuộc phường Liên Bảo và Khai Quang cho Công ty Kim Long trồng mía và sản xuất nông lâm kết hợp.

Vĩnh Phúc: Thu hồi hơn 100 ha đất dự án do hết hạn sử dụng - Hình 2

Người dân xây dựng công trình không phép trên đất giao cho Công ty Kim Long

Trong quá trình quản lý, sử dụng đất, Công ty Kim Long đã có một số lần trả lại một phần diện tích đất được giao (khoảng 20 ha) cho UBND tỉnh Vĩnh Phúc. Sau đó, UBND tỉnh giao lại cho một số cá nhân khác sử dụng.

Cũng theo nguồn tin từ Công ty Kim Long, trong quá trình sử dụng đất, công ty đã giao cho một số cá nhân sử dụng đất để canh tác theo mục tiêu của đề án nhưng hiện nay một số hộ gia đình, cá nhân đang tiến hành san gạt, vận chuyển đất ra ngoài và xây dựng công trình kiên cố trên diện tích đất được giao.

Hiện nay, công ty đang phối hợp với chính quyền địa phương tuyên truyền để người dân biết, đồng thời yêu cầu người dân tháo dỡ công trình bàn giao lại đất cho công ty để công ty trả lại đất cho UBND tỉnh theo đúng nội dung thông báo của UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã ban hành.

Long Trần – Tuấn Anh

Tin mới

Nhiều khu, điểm du lịch ở Bắc Giang hút khách tham quan dịp nghỉ lễ
Nhiều khu, điểm du lịch ở Bắc Giang hút khách tham quan dịp nghỉ lễ

Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày. Tại các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh Bắc Giang diễn ra nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao đặc sắc thu hút hàng nghìn du khách đến tham quan, trải nghiệm.

Chương trình “Viết thư pháp - gìn giữ tinh hoa văn hóa Việt”: Thúc đẩy tinh thần hiếu học của người dân An Lão
Chương trình “Viết thư pháp - gìn giữ tinh hoa văn hóa Việt”: Thúc đẩy tinh thần hiếu học của người dân An Lão

Ngày 30/4, tại Di tích lịch sử quốc gia Đền thờ Lê Khắc Cẩn, UBND huyện An Lão (TP. Hải Phòng) tổ chức Lễ dâng hương và chương trình “Viết thư pháp - gìn giữ tinh hoa văn hóa Việt”. 

Hải Phòng: Triển lãm ảnh, tư liệu “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Một thiên sử vàng”
Hải Phòng: Triển lãm ảnh, tư liệu “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Một thiên sử vàng”

Từ ngày 29/4 đến hết ngày 7/5/2024, tại Nhà trưng bày Triển lãm - Trung tâm Thông tin, Triển lãm và Điện ảnh TP. Hải Phòng tổ chức Triển lãm ảnh, tư liệu “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Một thiên sử vàng” kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng Điện Biên Phủ.

Hải Dương thu giữ hơn 2.000 điếu thuốc lá điện tử không rõ nguồn gốc
Hải Dương thu giữ hơn 2.000 điếu thuốc lá điện tử không rõ nguồn gốc

Cơ quan Công an huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương vừa phát hiện, thu giữ hơn 2.000 điếu thuốc lá điện tử không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Tập đoàn Mai Linh đã có sự khởi sắc chấm dứt lỗ và trở lại đường đua
Tập đoàn Mai Linh đã có sự khởi sắc chấm dứt lỗ và trở lại đường đua

Ngày 29/4/2024, Công ty Cổ phần Tập đoàn Mai Linh tổ chức Đại hội đồng Cổ đông Thường niên năm 2024 tại TP. Hồ Chí Minh.

IMF kỳ vọng kinh tế Châu Á sẽ tăng trưởng 4,5%
IMF kỳ vọng kinh tế Châu Á sẽ tăng trưởng 4,5%

Hôm thứ Ba, ngày 30/4, Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) đã nâng dự báo tăng trưởng Châu Á vào năm 2024, với lạm phát giảm nhanh và tăng trưởng kiên cường sẽ giúp khu vực đạt được "hạ cánh mềm" ngay cả khi tốc độ tăng trưởng kinh tế dự kiến sẽ chậm lại trong hai năm tới.