Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vĩnh Phúc: Thuyết phục người dân bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công

Sau nhiều lần đối thoại, thuyết phục giữa chính quyền và người dân, đến nay người dân xã Thanh Trù (TP. Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc) đã đồng ý bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công thực hiện dự án.

THCL Sau nhiều lần đối thoại, thuyết phục giữa chính quyền và người dân, đến nay người dân xã Thanh Trù (TP. Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc) đã đồng ý bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công thực hiện dự án.

Vĩnh Phúc: Thuyết phục người dân bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công - Hình 1

Người dân đã đồng ý bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công thực hiện dự án

Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường mặt cắt 24m, nối từ nhà thi đấu tỉnh đến đường tránh Quốc lộ 2 (thành phố Vĩnh Yên), được UBND tỉnh Vĩnh Phúc phê duyệt tại Quyết định số 1006/QĐ-UBND ngày 24/4/2015.

Mục tiêu của dự án sau khi hoàn thành là: Hoàn thiện tuyến đường đối ngoại từ Khu đô thị mới Nam Đầm Vạc, do Tổng công ty CP Đầu tư và Phát triển xây dựng (DIC Cop) làm chủ đầu tư đến đường tránh, Quốc lộ 2 (thành phố Vĩnh Yên) nhằm hoàn thiện hệ thống hạ tầng thành phố Vĩnh Yên theo quy hoạch; kết nối giao thông các tuyến đường trong khu đô thị với nhau và với tuyến đường quy hoạch; tạo điều kiện hoàn chỉnh hạ tầng đô thị và an toàn giao thông của thành phố Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc).

Mặc dù người dân có đất bị thu hồi để thực hiện dự án đã nhận tiền bồi thường, chủ đầu tư đã bàn giao đất thực địa cho nhà thầu; tuy nhiên, khi nhà thầu triển khai dự án, một số người dân đã ra ngăn cản không cho thi công.

Theo tìm hiểu tại địa phương thì, một số người dân ngăn cản thi công nhằm tạo sức ép yêu cầu UBND xã Thanh Trù phải trả đất dịch vụ của một số dự án đã thực hiện trước đó.

Để giải quyết vướng mắc về mặt bằng, tạo điều kiện cho doanh nghiệp sớm triển khai dự án, trực tiếp Bí thư Thành ủy Vĩnh Yên, Trần Ngọc Oanh và lãnh đạo UBND thành phố đã xuống hiện trường, chỉ đạo các phòng, ban chức năng và UBND xã Thanh Trù đối thoại, giải đáp thắc mắc của người dân. Yêu cầu UBND xã hoàn thiện mọi thủ tục để sớm giao đất dịch vụ cho người dân.

Ngay sau khi có chỉ đạo của lãnh đạo Thành ủy và UBND thành phố Vĩnh Yên, UBND xã Thanh Trù đã tổ chức nhiều cuộc đối thoại, giải đáp thắc mắc và có thông báo cụ thể tới người dân. Đồng thời, hướng dẫn các hộ dân tiến hành dồn ghép và xây dựng kế hoạch cho các hộ dân đủ điều kiện bốc thăm đất dịch vụ trong tháng 12/2016.

Với sự chỉ đạo sâu sát của lãnh đạo thành phố Vĩnh Yên, sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền địa phương, sau nhiều lần đối thoại, vận động, thuyết phục, đến sáng ngày 8/12/2016, người dân địa phương đã đồng ý cho nhà thầu tiến hành thi công dự án.

Sự đồng thuận của người dân - sẽ giúpDự án xây dựng tuyến đường mặt cắt 24m nối từ nhà thi đấu tỉnh đến đường tránh Quốc lộ 2 - thành phố Vĩnh Yên sớm hoàn thành, góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nói chung và xã Thanh Trù nói riêng.

Long Trần

Bài liên quan

Tin mới

Ngân hàng Eximbank nợ xấu tăng tăng 58% so với đầu năm 2023, lãi giảm 26,5%
Ngân hàng Eximbank nợ xấu tăng tăng 58% so với đầu năm 2023, lãi giảm 26,5%

Báo cáo tài chính của Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank, EIB) cho thấy nhà băng này năm 2023 có thu nhập lãi thuần 1.397 tỷ đồng, giảm 2,79% so với cùng kỳ một năm trước. Trong năm 2023, Eximbank trích lập dự phòng rủi ro tín dụng hơn 694 tỷ đồng, tăng 6,7 lần so với năm trước (103 tỷ đồng).

Cổ phiếu được giao dịch trở lại, Hải Phát muốn huy động 3.000 tỷ đồng từ chào bán cổ phiếu
Cổ phiếu được giao dịch trở lại, Hải Phát muốn huy động 3.000 tỷ đồng từ chào bán cổ phiếu

Ngay sau khi cổ phiếu HPX được giao dịch trở lại, Công ty CP Đầu tư Hải Phát lên kế hoạch chào bán hơn 300 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu và nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp.

Thái Nguyên: Phát triển đội ngũ doanh nhân lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng
Thái Nguyên: Phát triển đội ngũ doanh nhân lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng

UBND tỉnh Thái Nguyên vừa ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Nghị quyết số 41-NQ/TW ngày 10/10/2023 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ mới.

Triển khai thi hành Luật Căn cước trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh
Triển khai thi hành Luật Căn cước trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh

 Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hương Giang vừa ký, ban hành Kế hoạch số 85/KH-UBND triển khai thi hành Luật Căn cước trên địa bàn tỉnh.

Quý I, xuất siêu đạt 8,08 tỷ USD; Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam
Quý I, xuất siêu đạt 8,08 tỷ USD; Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam

Số liệu Tổng cục Thống kê công bố, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa quý I/2024 đạt 178,04 tỷ USD, tăng 15,5% so với cùng kỳ năm trước, trong đó xuất khẩu tăng 17%; nhập khẩu tăng 13,9%. Cán cân thương mại hàng hóa xuất siêu 8,08 tỷ USD.

Vụ sập cầu ở Baltimore sẽ ảnh hưởng tới hoạt động xuất khẩu than của Mỹ sang Châu Á
Vụ sập cầu ở Baltimore sẽ ảnh hưởng tới hoạt động xuất khẩu than của Mỹ sang Châu Á

Theo Cơ quan Thông tin Năng lượng (EIA), sự cố sập cầu ở Baltimore trong tuần này sẽ là lực cản đối với thị trường xuất khẩu than của Mỹ trong năm nay.