Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vĩnh Phúc: Yêu cầu “chủ tịch xã đắp chăn ngủ trong giờ hành chính” giải trình vụ việc

Sau khi Thương hiệu & Công luận đăng tải vụ việc ông Phạm Quang Đạt, Chủ tịch UBND xã Tam Quan (huyện Tam Đảo) bật điều hòa, đắp chăn ngủ trong giờ hành chính, chiều cùng ngày, huyện Tam Đảo đã vào cuộc, yêu cầu ông Chủ tịch xã này làm báo cáo giải trình về vụ việc.

Vĩnh Phúc: Yêu cầu “chủ tịch xã đắp chăn ngủ trong giờ hành chính” giải trình vụ việc - Hình 1

UBND xã Tam Quan (huyện Tam Đảo)

Thông tin từ UBND huyện Tam Đảo cho biết, sau khi nhận được thông tin phản ánh của Thương hiệu & Công luận về vụ việc Chủ tịch UBND xã Tam Quan ngủ trong giờ hành chính, chiều 14/9, ông Nguyễn Hồng Hiệp, Phó chủ tịch UBND huyện Tam Đảo đã ký văn bản - yêu cầu ông Phạm Quang Đạt, Chủ tịch UBND xã Tam Quan làm báo cáo giải trình về vụ việc và gửi về UBND huyện trong sáng 15/9.

Huyện Tam Đảo cũng giao Phòng Nội vụ căn cứ trên báo cáo giải trình của ông Đạt để tiến hành xác minh, làm rõ vụ việc. Dự kiến, chiều thứ 2 (18/9), sẽ báo cáo Thường vụ Huyện ủy về kết quả xác minh, sau đó sẽ đưa ra hình thức xử lý theo quy định.

Trước đó, phóng viên về đặt lịch làm việc với lãnh đạo xã Tam Quan, khi tới trụ sở UBND xã (khoảng 14h) thì cửa phòng ông Phùng Quang Đạt, Chủ tịch UBND xã vẫn khép. Bên trong phòng, điện vẫn sáng, quạt trần, điều hòa mát lạnh, còn ông Đạt đang đắp chăn ngủ trên giường. Phóng viên phải liên tục gọi và chờ khoảng 10 phút, ông Đạt mới dậy làm việc.

Lý giải về việc này, ông Phạm Quang Đạt cho biết: Hôm đó, trên đường đến cơ quan tôi thấy trong người hơi khó chịu và cảm thấy đau đầu. Tôi vào trạm y tế xã nhờ kiểm tra thì họ bảo bị nóng, sốt dẫn đến đau đầu và cấp cho tôi một số thuốc uống. Khi về phòng tôi có bật điện, điều hòa và máy tính để chuẩn bị làm việc nhưng tôi vẫn thấy choáng váng, đau đầu nên tôi vào giường nằm nghỉ. Nằm một lúc thấy người lạnh, tôi có kéo chăn để đắp...

Được biết, việc chấn chỉnh tác phong làm việc - đã được Tỉnh ủy, UBND tỉnh Vĩnh Phúc ban hành nhiều văn bản chỉ đạo. Cụ thể, ngày 10/6/2016, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc ban hành Công văn số 3795/UBND-TH1 về việc chấn chỉnh, thực hiện nghiêm kỷ cương, tác phong, thời giờ làm việc của cán bộ, công chức, viên chức; Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành, chủ tịch UBND các huyện, thành, thị, chủ tịch UBND các xã, phường, thị trấn khẩn trương thực hiện.

Công văn cũng nêu rõ: “Nêu cao tinh thần trách nhiệm của người đứng đầu, thực hiện tốt quy chế dân chủ và phát huy vai trò của thanh tra nhân dân trong hoạt động của cơ quan, đơn vị, người đứng đầu mỗi cơ quan, đơn vị chịu trách nhiệm trước thủ trưởng cấp trên trực tiếp; giám đốc sở, chủ tịch UBND các huyện, thành phố, thị xã chịu trách nhiệm trước tỉnh ủy, UBND tỉnh và chủ tịch UBND tỉnh nếu để xảy ra những vi phạm của cán bộ, công chức, viên chức thuộc thẩm quyền quản lý trong việc chấp hành các quy định của Chính phủ và của tỉnh về những nội dung nêu trên; bảo đảm sử dụng và nâng cao hiệu quả 08h00 làm việc/ngày của cán bộ, công chức, viên chức theo quy định của Nhà nước - Đây là một trong những tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của người đứng đầu và xem xét công nhận danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng đối với cá nhân và cơ quan, đơn vị…”.

Thương hiệu & Công luận sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Long Trần

Tin mới

Truy tố cựu Cục trưởng Đăng kiểm Việt Nam
Truy tố cựu Cục trưởng Đăng kiểm Việt Nam

Bị can Trần Kỳ Hình, cựu Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam bị truy tố về tội Nhận hối lộ và Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Khách du lịch đến Hà Nội đạt 737.900 lượt, thu về 2.500 tỷ sau 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Khách du lịch đến Hà Nội đạt 737.900 lượt, thu về 2.500 tỷ sau 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Sau 5 ngày nghỉ lễ (từ 27/4 - 1/5/2024), TP Hà Nội ước đón 737.900 lượt khách, trong đó có 87.900 lượt khách du lịch quốc tế. Tổng thu ước đạt 2.500 tỷ đồng, tăng xấp xỉ 10% so với cùng kỳ năm trước.

Lạng Sơn: Đón 78.000 lượt khách du lịch trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Lạng Sơn: Đón 78.000 lượt khách du lịch trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Theo thông tin từ Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Lạng Sơn, trong kỳ ngỉ lễ 30/4 và 1/5 (từ ngày 27/4 đến ngày 1/5/2024), tổng lượt khách du lịch đến Lạng Sơn là 78.000 lượt (tăng 2,9% so với năm 2023).

Lào Cai thiệt hại trên 10 tỷ đồng do dông lốc
Lào Cai thiệt hại trên 10 tỷ đồng do dông lốc

Từ đêm ngày 30/4 đến rạng sáng ngày 1/5/2024, một số nơi trên địa bàn tỉnh Lào Cai đã xảy ra mưa kèm theo dông lốc gây thiệt hại về tài sản, hoa màu của Nhân dân. Ước thiệt hại ban đầu trên 10 tỷ đồng.

Việt Nam xuất siêu nông lâm thủy sản đạt 4,74 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2024   
Việt Nam xuất siêu nông lâm thủy sản đạt 4,74 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2024   

Tổng kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản trong 4 tháng đầu năm 2024 ước đạt 19,06 tỷ USD, tăng 23,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Nhập khẩu nông lâm thủy sản đạt 14,32 tỷ USD. Như vậy, giá trị xuất siêu ngành đạt được 4 tháng là 4,74 tỷ USD, tăng 71,5%.

Chính phủ trình Quốc hội xem xét, cho phép tiếp tục giảm 2% thuế giá trị gia tăng
Chính phủ trình Quốc hội xem xét, cho phép tiếp tục giảm 2% thuế giá trị gia tăng

Theo tính toán, việc áp dụng chính sách giảm 2% thuế suất thuế giá trị gia tăng (GTGT) cho 6 tháng cuối năm 2024 giảm thu khoảng 24 nghìn tỷ đồng.