Chuyên gia của Công ty Chứng khoán Asean đánh giá: Chỉ số VN-Index hình thành mẫu nến giảm điểm thân hẹp đóng cửa ở mức thấp nhất phiên liền trước, tạo thành chuỗi ba nến có vận động giằng co trong vùng đỉnh cũ 1.285-1.300 điểm.

Ảnh minh họa, nguồn internet.
Ảnh minh họa, nguồn internet.

Mẫu nến duy trì trên các đường EMA6, EMA20 trong đó hai đường này dốc lên thể hiện xu hướng tăng điểm được duy trì. Tuy vậy, chỉ báo động lượng RSI có xu hướng điều chỉnh về ngưỡng trung bình và lực xu hướng tiếp diễn ở mức yếu tạo nên giai đoạn chững lại của chỉ số.

Hôm nay, ngày 1/10, chỉ số có xu hướng chậm lại và tiếp diễn quá trình đi ngang nhằm giũ bỏ dòng tiền ngắn hạn dưới sức ép tâm lý ở cột mốc 1.300 điểm. Dòng tiền hình thành xu hướng luân chuyển và phân hóa mạnh mẽ hơn với xúc tác từ các kỳ vọng thông tin kết quả kinh doanh quý III.

Chuyên gia của Công ty Chứng khoán Vietcombank – VCBS phân tích: Chỉ số VN-Index kết phiên đầu tuần với nến Hammer nhờ lực cầu xuất hiện cuối phiên.

Ở khung đồ thị ngày, thị trường tiếp tục rung lắc ở khu vực kháng cự 1.290-1.300 điểm, tuy nhiên biên độ dao động nhỏ thể hiện áp lực bán chưa có biến động lớn.

Chỉ báo RSI và MACD đồng loạt bẻ xuống thể hiện cho áp lực bán tại vùng đỉnh, nhưng vẫn chưa đồng thuận hình thành phân kỳ âm ở cả khung đồ thị ngày và giờ nên rủi ro hiện tại vẫn chưa quá lớn.

VCBS khuyến nghị các nhà đầu tư duy trì tỷ trọng đối với những cổ phiếu tiếp tục giữ được xu hướng tăng điểm với lực cầu ổn định, đã vượt kháng cự thành công thuộc một số nhóm ngành ngân hàng, chứng khoán, bất động sản, thép.

Bên cạnh đó, nhà đầu tư có thể cân nhắc giải ngân từng phần ở một số cổ phiếu có thời gian tích lũy tốt và đang thu hút dòng tiền ổn định như may mặc, đầu tư công.

Chuyên gia của Công ty Chứng khoán Kiến Thiết Việt Nam (CSI) nhận định: Trên biểu đồ kỹ thuật, các chỉ báo kỹ thuật như RSI, MACD vẫn duy trì xung lực tốt và chưa có nhiều yếu tố đảo ngược xu hướng. Hôm nay, ngày 1/10, kỳ vọng VN-Index sẽ vượt mốc tâm lý 1.300 điểm và hướng tới ngưỡng kháng cự 1.320-1.330 trong các tuần tới.

Kết quả kinh doanh quý III được dự báo tương đối tích cực so với mức nền thấp trước đó sẽ là động lực lớn giúp thị trường bứt phá.

Ảnh internet
VN-Index hôm nay: Dòng tiền trên thị trường sẽ luân chuyển và phân hóa mạnh. Ảnh internet

Theo CSI, nhà đầu tư có thể mở thêm vị thế mua mới, cũng như gia tăng thêm tỷ trọng các cổ phiếu đang có lợi nhuận trong danh mục khi thị trường lui về kiểm tra vùng hỗ trợ 1.275-1.280 điểm.

Chuyên gia của Công ty Chứng khoán AIS cho rằng: Chỉ số VN-Index hôm nay, ngày 1/10 sẽ vận động trong biên độ hẹp với thanh khoản giảm nhẹ - cho thấy tâm lý thận trọng, chốt lời ngắn hạn sau 02 tuần tăng điểm trước đó.

Trong những phiên tới đây, có thể chỉ số sẽ tiếp tục có một số phiên tích lũy hoặc điều chỉnh nhẹ nữa trước khi bật tăng trở lại.

Với việc nhóm ngân hàng đang gặp áp lực chốt lời ngắn hạn sau thời gian dẫn dắt và tăng giá, dòng tiền sẽ có xu hướng chuyển dịch tới các nhóm ngành “chưa chạy” như thép, bất động sản. Đây sẽ là những nhóm cổ phiếu có nhiều màu xanh hơn trong những phiên tới.

Hỗ trợ gần nhất của thị trường vẫn là khu vực 1.270 điểm (quanh vùng giá trị của đường MA20 ngày). Chưa mất hỗ trợ này, thì xu thế hồi phục, tăng giá ngắn hạn lần này vẫn còn được bảo toàn.

X.Hải (t/h)