Chuyên gia của Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam (Yuanta) phân tích: Hôm nay, thị trường có thể sẽ xuất hiện nhịp điều chỉnh. Tuy nhiên, Yuanta đánh giá rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức thấp và thị trường chỉ xuất hiện nhịp điều chỉnh kỹ thuật khi nhiều cổ phiếu rơi vào trạng thái quá mua ngắn hạn, đặc biệt thị trường vẫn ở giai đoạn xu hướng tăng ngắn hạn rõ ràng. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn tiếp tục tăng mạnh cho thấy các nhà đầu tư đã lạc quan hơn với diễn biến thị trường hiện tại.

Ảnh internet.
VN-Index hôm nay: Nhà đầu tư ưu tiên giải ngân mới với các cổ phiếu đầu ngành. Ảnh internet. Ảnh chỉ có tính chất minh họa.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung được nâng từ mức trung tính lên tăng. Do đó, Yuanta khuyến nghị các nhà đầu tư có thể tiếp tục tăng dần tỷ trọng cổ phiếu ở mức cao trong danh mục. 

Chuyên gia của Công ty Chứng khoán Asean (Aseansc) cho rằng: Đi cùng với xu hướng tích cực của thị trường trong nước, nhà đầu tư cũng cần theo dõi chặt chẽ diễn biến các thị trường quốc tế để xác nhận liệu xu hướng tăng có thể tiếp diễn trong bao lâu.

Do đó, Aseansc lưu ý nhà đầu tư nên thực hiện cẩn trọng đối với các giao dịch ngắn hạn, đảm bảo lợi nhuận tỷ lệ rủi ro, và trong trung và dài hạn nên chủ động lượng tiền mặt để sẵn sàng giải ngân khi các cổ phiếu lớn điều chỉnh về vùng hấp dẫn.

Chuyên gia của Công ty Chứng khoán Beta đánh giá: Beta theo quan điểm kỹ thuật cho rằng VN-Index duy trì xu hướng ngắn hạn tích cực khi nằm trên các đường trung bình quan trọng. Các chỉ báo SAR, MACD, và cặp (DI+, DI-) duy trì tín hiệu tích cực. Hiện tại, vùng 1,250 - 1,260 sẽ đóng vai trò hỗ trợ cho VN-Index.

Nếu dòng tiền được duy trì khả quan cùng với tâm lý tích cực sẽ làm tăng khả năng tiếp cận mốc 1,300 điểm trong thời gian tới. Dù vậy, càng lên cao thì áp lực bán càng lớn, các nhà đầu tư có thể cân nhắc chốt lời từng phần đối với các mã đã đạt mục tiêu lợi nhuận, việc chốt lời từng phần có thể là chiến lược khôn ngoan để bảo toàn thành quả đã đạt được, đặc biệt là trong giai đoạn chỉ số chính tiến vào vùng kháng cự mạnh 1,290-1,300 điểm.

Dòng tiền tiếp tục là yếu tố then chốt để duy trì đà tăng của thị trường, nhưng cần cẩn trọng với sự phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu.

VN-Index hôm nay: Nhà đầu tư ưu tiên giải ngân mới với các cổ phiếu đầu ngành. Ảnh internet. Ảnh chỉ có tính chất minh họa.
VN-Index hôm nay: Nhà đầu tư ưu tiên giải ngân mới với các cổ phiếu đầu ngành. Ảnh internet. Ảnh chỉ có tính chất minh họa.

Chuyên gia của Công ty Chứng khoán Vietcombank (VCBS) cho hay, VN-Index hôm nay có thể tạo cây nến mở gap tăng mạnh với khối lượng dâng cao vượt mức hơn 62% so với mốc trung bình 20 ngày. Trong phiên giao dịch, chỉ số liên tục duy trì mốc trên cao, không quay trở lại lấp gap, thể hiện lực mua dứt khoát trên thị trường.

Ở khung đồ thị ngày, chỉ số chung đã tiến sát tới vùng eo mây với dải mây xanh phía trước của chỉ báo Ichimoku cùng với chỉ báo DI+ ghi nhận mức 29.08, thể hiện xu hướng tăng vẫn đang tiếp diễn. Bên cạnh đó, việc 3 chỉ báo MACD, RSI, CMF vẫn đang hướng lên cho thấy thanh khoản mua chủ động vẫn đang chiếm ưu thế và sẽ sớm giúp cho VN-Index tiến lên khu vực 1,300 trước khi xảy ra rung lắc mạnh hơn.

Ở khung đồ thị giờ, tuy 2 chỉ báo RSI và MACD vẫn có đang hướng lên nhưng đều đã ở vùng cao và xác suất hình thành 2 đỉnh và xuất hiện rung lắc lớn hơn là cần được tính đến. Tuy nhiên xu hướng ngắn hạn của thị trường vẫn sẽ tiến lên khu vực 1,300 và xa hơn là 1,340 tương ứng với mốc 0.618 của thang đo Fibonacci mở rộng.

Chuyên gia của Công ty Chứng khoán Agribank (Agriseco) nhận định: Với các đường trung bình động ngắn– trung - dài hạn đều chỉ ra xu hướng tăng giá, kỳ vọng VN-Index hôm nay, ngày 26/9 có thể di chuyển hướng lên vùng 1,300 (+-5) điểm. Agriseco khuyến nghị nhà đầu tư tái cơ cấu danh mục, ưu tiên giải ngân mới với các cổ phiếu đầu ngành, VN30 hoặc các nhóm thu hút dòng tiền kể trên.

X.Hải (t/h)