Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vòng loại Asian Cup 2019: Văn Toàn lập công, ĐT Việt Nam cầm hòa Afghanistan

Gặp một đối thủ không quá mạnh, ĐT Việt Nam có được bàn thắng dẫn trước do công của tiền đạo Văn Toàn. Tuy nhiên, thầy trò HLV Hữu Thắng vẫn phải ra về với một kết quả hòa 1-1 trước Afghanistan.

Vòng loại Asian Cup 2019: Văn Toàn lập công, ĐT Việt Nam cầm hòa Afghanistan - Hình 1

Công Phượng trước vòng vây của các cầu thủ Afgalistan

Ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài, mặc dù phải thi đấu trên sân khách nhưng các cầu thủ Việt Nam tràn lên tấn công nhằm phủ đầu đối thủ. Tuy nhiên, với đẳng cấp cùng nền tảng thể lực ổn định, các cầu thủ Afghanistan dễ dàng hóa giải những miếng đánh sở trường của tuyển Việt Nam.

Sau ít phút để cho ĐT Việt Nam ép sân, Afghanistan đã tổ chức lại thế trận, tạo ra những pha tấn công nguy hiểm về phía thủ thành Tuấn Linh. Chính Afghanistan chứ không phải Việt Nam đã thi đấu tốt hơn trong hiệp 1. Dù hai đội rất nỗ lực nhưng sự thận trọng khiến hiệp đấu đầu tiên trôi qua mà không có bàn thắng nào được ghi.

Bước sang hiệp 2, khi thế trận tiếp tục bế tắc khi cả hai đội vẫn chủ động chọn lối chơi thận trọng, HLV Nguyễn Hữu Thắng quyết định tung Văn Toàn vào sân. Gần như ngay lập tức, tiền đạo mang áo số 9 của HAGL đã tạo ra sự khác biệt. Phút 63 từ pha đá phạt nguy hiểm của Công Phượng, thủ thành đội chủ nhà đẩy bóng ra và Văn Toàn trên đà di chuyển đúng tầm, đánh đầu mở tỷ số cho tuyển Việt Nam.

Tuy nhiên niềm vui của tuyển Việt Nam không kéo dài được lâu. Từ một tình huống tấn công biên, phút 68 Afghanistan bất ngờ có bàn gỡ hòa sau cú vuốt bóng ngoài vòng cấm như một "tia chớp" của Amin bóng được găm thẳng vào khung thành Tuấn Linh. 1-1 cũng là tỷ số cuối cùng phản ánh đúng thế trận hai đội tạo ra.

Trận hòa 1-1 trên sân Republican Central – Tajikistan đã giúp ĐT Việt Nam có được 1 điểm quý giá trong chiến dịch tìm chiếc vé đi VCK Asian Cup 2019.

Kiều Linh

Đội hình xuất phát:

Afghanistan: Avis Azizi, H.Amin, Sharif Mohammad, Taher, Benjamin Najm, Milad Basyn, Ali Gil,  Milad Salem, Popalzai, Fnoor, Zubayr Amiri.

ĐT Việt Nam: Tuấn Linh, A Hoàng, Văn Thanh, Tiến Dũng, Quế Ngọc Hải, Xuân Trường, Huy Hùng, Minh Tuấn, Thanh Trung, Công Phượng, Văn Quyết

Bài liên quan

Tin mới

Đức “thu hoạch” được những gì ở Trung Á?
Đức “thu hoạch” được những gì ở Trung Á?

Thủ tướng Olaf Scholz trở thành Thủ tướng Đức đầu tiên đến thăm khu vực Trung Á sau nhiều thập kỷ. Ông muốn lắng nghe lãnh đạo các đối tác Trung Á đánh giá các diễn biến ở Nga và vấn đề tuân thủ các lệnh trừng phạt Nga của phương Tây tại Trung Á.

Bầu cử Mỹ 2024: Bà Harris đang cố gắng có một cuộc tranh luận nữa với ông Donald Trump
Bầu cử Mỹ 2024: Bà Harris đang cố gắng có một cuộc tranh luận nữa với ông Donald Trump

Liên quan đến Bầu cử Mỹ 2024, một cuộc thăm dò gần đây của tờ New York Times/Siena cho thấy, dù bà Harris dẫn trước ở bang chiến địa Pennsylvania, song cả 2 ứng cử viên dường như vẫn "ngang tài ngang sức" trên toàn quốc.

Công ty Thanh Sơn Hóa Nông bị xử phạt vì buôn bán thuốc bảo vệ thực vật giả
Công ty Thanh Sơn Hóa Nông bị xử phạt vì buôn bán thuốc bảo vệ thực vật giả

Mới đây, Thanh tra Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (PTNT) tỉnh Hậu Giang đã phát hiện lô hàng Thuốc trừ sâu CARADAN 5GR, loại 1kg/gói của Công ty TNHH TM - DV Thanh Sơn Hóa Nông (phân phối) giả về giá trị sử dụng, công dụng.

Củng cố hơn nữa tin cậy chính trị giữa Việt Nam và Hoa Kỳ
Củng cố hơn nữa tin cậy chính trị giữa Việt Nam và Hoa Kỳ

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cho rằng, chuyến công tác tới Hoa Kỳ của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm sẽ góp phần củng cố hơn nữa tin cậy chính trị và lòng tin chiến lược, đảm bảo nguyện vọng của nhân dân hai bên.

Yêu cầu kiểm điểm, xử lý trách nhiệm tập thể, cá nhân liên quan đến vụ Mái ấm Hoa Hồng
Yêu cầu kiểm điểm, xử lý trách nhiệm tập thể, cá nhân liên quan đến vụ Mái ấm Hoa Hồng

Liên quan đến vụ việc bạo hành trẻ em xảy ra tại cơ sở Mái ấm Hoa Hồng, chiều ngày 20/9 bà Trần Thị Diệu Thúy, Phó Chủ tịch UBND TP. HCM đã giao UBND quận 12 rà soát, tổ chức kiểm điểm, xử lý trách nhiệm của các tập thể, cá nhân có liên quan trong quản lý nhà nước để xảy ra vụ việc trên địa bàn (nếu có)…

Bắt giam quản lý trả lương cho công nhân bằng ma túy
Bắt giam quản lý trả lương cho công nhân bằng ma túy

Thay vì trả tiền lương bằng tiền cho công nhân thì đối tượng quản lý xây dựng công trình lại trả bằng ma túy. Vụ việc vừa bị Công an huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang đấu tranh, triệt phá.