Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vụ bé trai 7 tuổi bị đàn chó cắn tử vong: Có thể khởi tố chủ đàn chó

Liên quan tới vụ việc một bé trai 7 tuổi bị đàn chó cắn tử vong tại thị trấn Lương Bằng, huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên. Luật sư cho rằng có thể khởi tố chủ đàn chó về: “Tội vi phạm quy định về an toàn lao động, vệ sinh lao động, về an toàn ở những nơi đông người”.

Theo đó, vào khoảng 18h tối 3/4/2019, một bé trai 7 tuổi đi ngang qua khu vực sân vận động Kim Động cũ, thị trấn Lương Bằng, huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên thì bị một đàn chó gần 10 con tấn công. Cháu bé đã nhập viện trong tình trạng ngưng tim, mất nhiều máu, đồng tử giãn. Sau khi được ép tim, truyền 2 lít máu thì tim đập trở lại, gia đình xin chuyển đi cấp cứu tại Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội), tuy nhiên cháu bé đã bị tử vong.

Nhiều người dân thị trấn Lương Bằng (huyện Kim Động, Hưng Yên) cho hay đàn chó cắn chết bé trai 7 tuổi tử vong rất hung dữ, từng nhiều lần tấn công trẻ em và dân trong khu vực mỗi khi đi qua. Chủ nhà cũng được cảnh báo phải nhốt đàn chó lại hoặc đeo rọ mõm an toàn khi cho ra đường song không thực hiện.

Vụ bé trai 7 tuổi bị đàn chó cắn tử vong: Có thể khởi tố chủ đàn chó - Hình 1

Đàn chó cắn bé trai 7 tuổi tử vong tại thị trấn Lương Bằng, huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên

Sau khi cháu bé bị đàn chó tấn công, chính quyền bắt, nhốt đàn chó. Cơ quan điều tra đang xác minh sự việ để có căn cứ xử lý những người liên quan.

Trao đổi với báo chí, Luật sư Nguyễn Thị Thúy Kiều, Giám đốc Công ty Luật TNHH Bắc Nam cho biết: Sự việc cháu bé 7 tuổi bị đàn cho tấn công dẫn đến tử vong như trên chủ của đàn chó đó có thể bị khởi tố về “Tội vi phạm quy định về an toàn lao động, vệ sinh lao động, về an toàn ở những nơi đông người” theo Điều 295 Bộ luật hình sự năm 2015 sửa đổi bổ sung năm 2017.

Cụ thể như sau: Người nào vi phạm quy định về an toàn lao động, vệ sinh lao động, về an toàn ở những nơi đông người thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tiền từ 20.000.000 đồng đến 100.000.000 đồng, phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm hoặc phạt tù từ 01 năm đến 05 năm: Làm chết 01 người hoặc gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của 01 người với tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 61% trở lên;”

Ngoài ra, chủ vật nuôi gây thiệt hại đến tính mạng, sức khỏe của người khác còn phải bồi thường thiệt hại cho cha mẹ cháu bé bị thiệt mạng những thiệt hại thực tế xảy ra theo quy định của Điều 603 Bộ luật dân sự 2015 quy định bồi thường thiệt hại khi vật nuôi, súc vật gây thiệt hại như sau: “Chủ sở hữu súc vật phải bồi thường thiệt hại do súc vật gây ra cho người khác.”…

Liên quan đến sự việc trên, tại buổi họp báo thường kỳ quý I năm 2019 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức sáng 5/4, ông Đàm Xuân Thành - Phó Cục trưởng Cục Thú y (Bộ NN&PTNT) cho biết, sự việc đau lòng ở Hưng Yên nói trên, Cục đã nắm được và đã trao đổi với cơ quan thú y tỉnh này đề nghị cần vào cuộc phối hợp với các cơ quan chức năng để xử lý, giải quyết vụ việc.

"Thực tế hàng năm trên cả nước cũng có những trường hợp chó cắn người dẫn đến tử vong như do chó mắc bệnh dại. Còn chó tấn công người dẫn đến tử vong như trường hợp cháu bé ở Hưng Yên là rất hy hữu. Việc xử phạt chủ đàn chó ở Hưng Yên như thế nào sẽ dựa trên kết quả điều tra của công an, có thể phải xử lý hình sự…”, ông Đàm Xuân Thành - Phó Cục trưởng Cục Thú y (Bộ NN&PTNT) nhấn mạnh.

Huy Trung

Bài liên quan

Tin mới

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 4/5
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 4/5

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 4/5 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.

HĐND tỉnh Quảng Ninh giám sát việc thực hiện thu ngân sách của thành phố Cẩm Phả
HĐND tỉnh Quảng Ninh giám sát việc thực hiện thu ngân sách của thành phố Cẩm Phả

Ngày 3/5, Đoàn giám sát của Thường trực HĐND tỉnh Quảng Ninh thực hiện giám sát việc chấp hành các quy định của pháp luật trong thực hiện nhiệm vụ thu ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021 – 2023 đối với UBND thành phố Cẩm Phả.

Năm 2024, Hải Phòng hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân với chất lượng tốt
Năm 2024, Hải Phòng hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân với chất lượng tốt

Sáng 3/5, Hội đồng nghĩa vụ TP. Hải Phòng tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân năm 2024. Đồng chí Nguyễn Văn Tùng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ quân sự thành phố chủ trì Hội nghị.

Khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Nam Định lần thứ XI năm 2024
Khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Nam Định lần thứ XI năm 2024

Chiều 3/5, Lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Nam Định lần thứ XI năm 2024 chính thức được diễn ra tại Cung Thể thao tỉnh Nam Định, thành phố Nam Định.

Bình Định: Lần đầu tiên tổ chức Giải Teqball Quốc tế
Bình Định: Lần đầu tiên tổ chức Giải Teqball Quốc tế

Theo tin từ Liên đoàn Teqball quốc tế, khoảng đầu tháng 6/2024, tại TP. Quy Nhơn sẽ diễn ra Giải thi đấu Quốc tế Teqball 2024. Đây là Giải Teqball Quốc tế lần đầu tiên được tổ chức tại Bình Định – Việt Nam.

Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hoá quyết tâm phòng, chống tham nhũng, tiêu cực
Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hoá quyết tâm phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

Thực hiện Quyết định số 410/QĐ-TCQLTT ngày 20/02/2024 của Tổng cục Quản lý thị trường về ban hành Kế hoạch phòng, chống tham nhũng, tiêu cực năm 2024. Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hoá đã ban hành Quyết định số 308/QĐ-QLTTTH về Kế hoạch phòng, chống tham nhũng (PCTN), tiêu cực năm 2024.