Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vũ Quốc Đạt với hành trình vượt khó để thực hiện giấc mơ đời mình

Vũ Quốc Đạt sinh năm 1999 tại Bình Long, tỉnh Bình Phước. Tuổi thơ của em không giống như bao đứa trẻ khác khi em học tới lớp 6 thì ba mất. Cuộc sống gia đình rơi vào hoàn cảnh khó khăn cùng cực, bởi trong gia đình, người ba chính là nguồn kinh tế chủ lực làm ra tiền.

Vũ Quốc Đạt với hành trình vượt khó để thực hiện giấc mơ đời mình - Hình 1

Hình ảnh nơi Vũ Quốc Đạt làm việc

Trong suốt những năm qua, từ ngày em quên dần đi tiếng gọi ba, em và mẹ đã phải đối diện với nhiều khó khăn, vất vả trong cuộc sống, làm ăn ngày càng thua lỗ. Mẹ em càng ngày sức khỏe càng yếu đi, khiến em càng phải gồng gánh nhiều công việc, từ phụ quán cơm, bưng bê cafe đến nhân viên bán hàng... để có thu nhập trang trải cuộc sống cho ba mẹ con.

Vũ Quốc Đạt với hành trình vượt khó để thực hiện giấc mơ đời mình - Hình 2

Vũ Quốc Đạt với hành trình vượt khó để thực hiện giấc mơ đời mình

Vũ Quốc Đạt chia sẻ: “Em đã trải qua những năm tháng tuổi thơ buồn. Điều kiện học tập không được tốt như các bạn, nhưng em chưa từng nghĩ sẽ dừng cố gắng cả”.

Vũ Quốc Đạt với hành trình vượt khó để thực hiện giấc mơ đời mình - Hình 3

Vũ Quốc Đạt và bạn

“Ý chí vươn lên, vượt khó càng thôi thúc em tìm hiểu những công việc, ngành nghề khác nhau. Em bắt đầu tìm hiểu về máy tính và công nghệ cũng chính điều này đã giúp em bén duyên với nhiều mối quan hệ và phát triển cho tới bây giờ”,  Đạt cho biết thêm.

Vũ Quốc Đạt với hành trình vượt khó để thực hiện giấc mơ đời mình - Hình 4

Phòng làm việc của Vũ Quốc Đạt

Thời gian trôi đi, Vũ Quốc Đạt sau khi hoàn tất học song cấp 3 em đã thi đỗ trường đại học và theo đuổi ngành học về Công nghệ thông tin( IT) ngành mà em đã tìm hiểu và ước mơ trước đó.

Nhưng cuộc đời thật trớ trêu, nếu như cuộc sống cứ êm đềm cho em vừa học vừa làm thêm để duy trì thì thật là may mắn với Đạt. Chỉ còn 4 ngày nữa là đến ngày thi cuối kỳ năm thứ nhất đại học, mẹ em đột nhiên đổ bệnh tai biến mạch máu não và có nguy cơ rất cao là liệt nửa người. Không một chút đắn đo, Đạt bỏ thi về phụ giúp chăm mẹ trong bệnh viện cho đến khi mẹ khỏe trở lại. Vậy là việc học của Đạt tạm gác lại qua năm sau.

Vũ Quốc Đạt với hành trình vượt khó để thực hiện giấc mơ đời mình - Hình 5

Vũ Quốc Đạt là cậu bé chăm ngoan và hiền lành, chịu khó

Cũng trong năm đó với kiến thức am hiểu về công nghệ (IT) và nghiên cứu về các trang mạng xã hội. Vũ Quốc Đạt có cơ hội làm quản trị và quản lý các trang Fanpage chính thức của các ca sĩ và diễn viên như: Phương Hằng, Hồ Bích Trâm, Võ Hoàng Yến, nam ca sĩ Du Thiên…và nhiều anh, chị khác trong giới Tatoo, Bicker, bán hàng online...

Vũ Quốc Đạt với hành trình vượt khó để thực hiện giấc mơ đời mình - Hình 6

Nghĩ về cuộc sống gian khó, Vũ Quốc Đạt thường trầm tư một mình

Vũ Quốc đạt cho biết thêm: “Trên tất cả, Quốc Đạt xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Mẹ và người Thầy đã ở bên động viên Đạt, người luôn ủng hộ và định hướng em vào con đường gần nhất tiến tới thành công”.

Vũ Quốc Đạt với hành trình vượt khó để thực hiện giấc mơ đời mình - Hình 7

Vũ Quốc Đạt vẫn sẽ tiếp tục công việc và sẽ tìm hiểu sâu về IT và Youtube

 Hiện tại, Vũ Quốc Đạt vẫn sẽ tiếp tục công việc và sẽ tìm hiểu sâu về IT và Youtube. Đạt nghĩ rằng, dù bất cứ trong mọi hoàn cảnh nào, chỉ cần mình biết vươn lên thì mọi thành công cũng sẽ đến với mình thôi.

Với những nỗ lực không ngừng trong công việc cũng như cuộc sống, hy vọng, với tuổi trẻ tài cao Vũ Quốc Đạt sẽ ngày càng khẳng định tên tuổi của mình trên con đường sự nghiệp mà Đạt đã lưa chọn.

Mộc Miên

Bài liên quan

Tin mới

Những thông tin đáng chú ý của thị trường trong 24h qua
Những thông tin đáng chú ý của thị trường trong 24h qua

VN-Index lên 1.250 điểm; Lợi nhuận ngân hàng đến từ đâu? Nhiều doanh nghiệp kêu gọi cổ đông "góp tiền" trả nợ; Thị trường tháng 5 khả năng có 2 kịch bản; Tìm cổ phiếu có câu chuyện riêng; Nhật Bản cảnh báo hành động trước biến động mạnh mẽ của tiền tệ... là những thông tin đáng chú ý của thị trường trong 24h qua.

Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hải Dương
Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hải Dương

Chiều 8/5, Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ trưởng Bộ Công an cùng đoàn công tác của Đảng ủy Công an Trung ương làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hải Dương.

Nam Định: Quy hoạch xây dựng vùng liên huyện làm cơ sở thu hút đầu tư phát triển
Nam Định: Quy hoạch xây dựng vùng liên huyện làm cơ sở thu hút đầu tư phát triển

Hội đồng nhân dân tỉnh Nam Định vừa ban hành Nghị quyết số 32/NQ-HĐND thông qua Quy hoạch xây dựng vùng liên huyện Nam Trực - Trực Ninh đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2050.

Bệnh viện Quốc tế Thái Nguyên (TNH): Dự kiến phát hành 15,2 triệu cổ phiếu, giá 10.000 đồng/CP
Bệnh viện Quốc tế Thái Nguyên (TNH): Dự kiến phát hành 15,2 triệu cổ phiếu, giá 10.000 đồng/CP

HĐQT CTCP Bệnh viện Quốc tế Thái Nguyên (TNH – sàn HOSE) vừa thông qua việc triển khai phương án chào bán cổ phiếu ra công chúng cho cổ đông hiện hữu.

CTCP Chứng khoán APG (APG): Ông Nguyễn Hồ Hưng, Chủ tịch HĐQT đăng ký mua 1 triệu cổ phiếu APG
CTCP Chứng khoán APG (APG): Ông Nguyễn Hồ Hưng, Chủ tịch HĐQT đăng ký mua 1 triệu cổ phiếu APG

Với mục đích đầu tư cá nhân, ông Nguyễn Hồ Hưng, Chủ tịch HĐQT CTCP Chứng khoán APG (APG – sàn HOSE) đăng ký mua 1 triệu cổ phiếu APG.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 9/5
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 9/5

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 9/5 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.