Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vụ tạt dầu luyn tại Hải Phòng: “Có thể phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm”

Cơ quan CSĐT – Công an quận Ngô Quyền vừa ra lệnh bắt khẩn cấp đối với 2 đối tượng tạt dầu luyn và chất thải lên phản thịt của chị Xuyến tại chợ Lương Văn Can (phường Máy Tơ, quận Ngô Quyền, TP. Hải Phòng) gây bức xúc trong dư luận thời gian qua. Theo luật sư, đối tượng thực hiện hành vi nêu trên có thể sẽ phải đối mặt với mức hình phạt “cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm” theo quy định tại khoản 1 Điều 143 Bộ luật hình sự.

Cơ quan CSĐT – Công an quận Ngô Quyền cho biết, sáng ngày 13/05 đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Lê Thị Hoa (SN 1986) và Hoàng Thị Thanh Dung (SN 1970) cùng ngụ tại phường Máy Tơ, quận Ngô Quyền về hành vi hủy hoại tài sản. Trước đó, hai đối tượng này đã có hành vi tạt dầu luyn trộn cùng chất thải lên người và phản thịt của chị Xuyến tại chợ Lương Văn Can vì mâu thuẫn, lợi ích cá nhân.

Trả lời báo giới, chị Xuyến (ngụ tại Kiến Thụy, Hải Phòng) cho biết trước đây chị bán tôm cá ở chợ, nhưng do thời gian gần đây thịt lợn xuống giá khiến đàn lợn tới kỳ xuất chuồng không có người mua, chị đành phải xẻ thịt đem ra chợ bán với giá rẻ để gỡ gạc lại vốn. Tuy nhiên, trong sáng ngày 11/05, chị vừa dọn thịt lợn ra bày bán thì bị 2 đối tượng bất ngờ hất luyn trộn chất thải bốc mùi hôi thối vào người và phản thịt. Chứng kiến cảnh tượng đó, rất nhiều tiểu thương và người dân đã báo với công an phường Máy Tơ, cũng như chia sẻ lên trên mạng xã hội bày tỏ những bức xúc về hành động “hèn hạ” trên. 

Vụ tạt dầu luyn tại Hải Phòng: “Có thể phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm” - Hình 1

Chị Xuyến cùng phản thịt bị 2 đối tượng hắt dầu luyn trộn chất thải

Theo Luật sư Trần Tuấn Anh - Giám đốc Công ty Luật Minh Bạch (Đoàn Luật sư TP Hà Nội) cho biết, hành vi cố ý đổ chất thải, dầu luyn vào phản thịt lợn của các đối tượng Dung và Hoa đã đủ yếu tố cấu thành tội phạm đối với "Tội hủy hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản" theo quy định tại Điều 143 Bộ luật Hình sự Việt Nam năm 1999, được sửa đổi, bổ sung năm 2009. Với việc bị khởi tố bị can về tội này, các đối tượng thực hiện hành vi nêu trên có thể sẽ phải đối mặt với mức hình phạt “cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm” theo quy định tại khoản 1 Điều 143 Bộ luật hình sự.

Luật sư Trần Tuấn Anh cũng cho rằng, sự việc bắt nguồn từ miếng cơm manh áo, cùng sự thiếu hiểu biết về pháp luật của 2 đối tượng. Vì thế anh cho rằng chị Xuyến nên làm đơn xin miễn truy cứu trách nhiệm hình sự đối với 2 bị can. Còn 2 đối tượng thì khẩn trương có lời xin lỗi, khắc phục hậu quả để sự việc thấu tình đạt lý hơn. Luật sư chia sẻ: “Theo quan điểm cá nhân tôi, trong vụ án này, gia đình bị can nên có những động thái tích cực trong việc khắc phục hậu quả, bồi thường thiệt hại thỏa đáng và chính thức công khai xin lỗi đối với người bị hại. Còn đối với bị hại, chị Xuyến cũng nên làm văn bản gửi lên cơ quan điều tra để xin miễn truy cứu trách nhiệm hình sự đối với các bị can. Như vậy, sự việc sẽ được giải quyết thấu tình đạt lý hơn”.

Quang Nam

Bài liên quan

Tin mới

Rà soát, đánh giá toàn diện các dự án BOT giao thông để báo cáo Bộ Chính trị
Rà soát, đánh giá toàn diện các dự án BOT giao thông để báo cáo Bộ Chính trị

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu Bộ Giao thông vận tải chịu trách nhiệm rà soát, thực hiện đúng, đầy đủ ý kiến chỉ đạo của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Lãnh đạo Chính phủ; nghiên cứu, tiếp thu ý kiến của các cơ quan để hoàn thiện hồ sơ báo cáo Bộ Chính trị cho ý kiến.

Dự báo thời tiết ngày 4/5: Cả nước đón mưa dông giải nhiệt
Dự báo thời tiết ngày 4/5: Cả nước đón mưa dông giải nhiệt

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, ngày 4/5 Nam Bộ và Tây Nguyên có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa có thể trên 70mm.

Giá tiêu hôm nay 4/5: Cần một cú huých để thị trường có thể bật tăng lên 100.000 đồng/kg
Giá tiêu hôm nay 4/5: Cần một cú huých để thị trường có thể bật tăng lên 100.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay tăng 500 đồng/kg tại Gia Lai, trong khi ổn định tại các địa phương còn lại.

Giám sát biến động giá, kiểm soát lạm phát trong mọi tình huống
Giám sát biến động giá, kiểm soát lạm phát trong mọi tình huống

Tăng cường triển khai hiệu quả và giám sát thực hiện các biện pháp kê khai giá, niêm yết giá; công khai thông tin về giá; tổ chức thanh tra, kiểm tra việc chấp hành pháp luật về giá, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về giá.

Tỷ giá USD hôm nay 4/5: Trượt dài, về mốc 104
Tỷ giá USD hôm nay 4/5: Trượt dài, về mốc 104

Rạng sáng 4/5, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giảm 1 đồng, hiện ở mức 24.241 đồng. Chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt giảm 0,22%, xuống mốc 105,08.

Giá heo hơi hôm nay 4/5: Thị trường không có biến động mới về giá
Giá heo hơi hôm nay 4/5: Thị trường không có biến động mới về giá

Giá heo hơi hôm nay 4/5, giá heo hơi không có biến động mới về giá, dao động trong khoảng 58.000 - 62.000 đồng/kg.