Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vừa chuyển hạng vừa nâng lương trước hạn được không?

Ông Nguyễn Đức Chung (Vĩnh Phúc) tham gia kỳ thi thăng hạng chức danh nghề nghiệp giáo viên năm 2020 và đã đạt yêu cầu theo Quyết định số 3380/QĐ-UBND ngày 31/12/2020 của UBND tỉnh.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Tháng 02/2021, ông Chung có quyết định bổ nhiệm giáo viên THCS hạng I (V.07.04.10). Đến tháng 02/2023, do không đủ tiêu chuẩn giáo viên THCS hạng I (thiếu bằng Thạc sĩ) theo Thông tư số 03/2021/TT-BGDĐT nên ông có quyết định chuyển hạng sang giáo viên THCS hạng II (V.07.04.31) và sẽ được bổ nhiệm lại hạng I khi có bằng Thạc sĩ mà không cần qua thi tuyển.

Tháng 04/2023, Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Thông tư số 08/2023/TT-BGDĐT sửa đổi, bổ sung một số điều của các Thông tư 01, 02, 03, 04/2021/TT-BGDĐT. Theo Thông tư này, ông đạt các tiêu chuẩn để bổ nhiệm giáo viên THCS hạng I. Ông Chung cũng đủ điều kiện nâng lương trước thời hạn 12 tháng. 

Theo hướng dẫn của Phòng Giáo dục và Đào tạo, ông Chung chỉ được chọn xét 1 trong 2 loại nêu trên để đưa vào danh sách đề nghị (lý do, khi chuyển chức danh nghề nghiệp không được kết hợp thăng hạng chức danh nghề nghiệp, không kết hợp nâng bậc lương).

Theo ông Chung hiểu, việc chuyển ngạch giáo viên và nâng lương trước thời hạn căn cứ vào 2 Thông tư khác nhau, nên ông vẫn thuộc diện được xét cả 2 loại trên. 

Ông Chung hỏi, ông có đủ điều kiện để thực hiện đề nghị nâng bậc lương trước thời hạn và chuyển hạng chức danh nghề nghiệp không? 

Về vấn đề này, Bộ Giáo dục và Đào tạo trả lời như sau:

Việc bổ nhiệm chức danh nghề nghiệp giáo viên THCS từ hạng chức danh nghề nghiệp cũ theo quy định của Thông tư liên tịch số 22/2015/TTLT-BGDĐT-BNV sang hạng chức danh nghề nghiệp mới theo quy định của Thông tư số 02/2021/TT-BGDĐT (đã được sửa đổi, bổ sung một số điều tại Thông tư số 08/2023/TT-BGDĐT) là chuyển sang hạng chức danh nghề nghiệp tương ứng theo đúng vị trí việc làm đang đảm nhận trên cơ sở đạt các tiêu chuẩn của hạng và không phải là thăng hạng chức danh nghề nghiệp. Giáo viên được bổ nhiệm vào hạng chức danh nghề nghiệp nào thì được xếp lương theo bảng lương áp dụng cho hạng chức danh nghề nghiệp đó.

Chế độ nâng lương trước thời hạn hiện đang thực hiện theo quy định tại Điều 3 Thông tư số 08/2013/TT-BNV ngày 31/07/2013 của Bộ Nội vụ hướng dẫn thực hiện chế độ nâng bậc lương thường xuyên và nâng bậc lương trước thời hạn đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động. Trong đó, điểm d khoản 1 Điều 3 Thông tư số 08/2013/TT-BNV đã được sửa đổi tại khoản 6 Điều 1 Thông tư số 03/2021/TT-BNV ngày 29/06/2021 quy định: "Không thực hiện hai lần liên tiếp nâng bậc lương trước thời hạn do lập thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ".

Như vậy, nếu ông Nguyễn Đức Chung đủ tiêu chuẩn, điều kiện để được nâng lương trước thời hạn theo quy định tại Điều 3 Thông tư số 08/2013/TT-BNV và không thuộc trường hợp đã được nâng lương trước thời hạn ở lần nâng lương trước thì ông thuộc đối tượng để xem xét, nâng lương trước thời hạn lần này.

Đối với trường hợp cụ thể của ông Chung, đề nghị ông liên hệ với cơ quan quản lý có thẩm quyền để được hướng dẫn chi tiết.

TheoChinhphu.vn

Bài liên quan

Tin mới

Triệt xóa đường dây phát tán hơn 19 triệu nội dung đồi trụy
Triệt xóa đường dây phát tán hơn 19 triệu nội dung đồi trụy

Thông tin từ Công an Nghệ An, cơ quan này vừa phối hợp với Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Bộ Công an triệt xóa thành công chuyên án, bắt 12 đối tượng truyền bá hơn 19 triệu nội dung văn hóa phẩm đồi trụy trên mạng internet.

Nắng nóng gay gắt khiến tiêu thụ điện toàn quốc cao kỷ lục, EVN khuyến cáo sử dụng điện tiết kiệm
Nắng nóng gay gắt khiến tiêu thụ điện toàn quốc cao kỷ lục, EVN khuyến cáo sử dụng điện tiết kiệm

Trong những ngày cuối tháng 4/2024, thời tiết nắng nóng gay gắt diễn ra ở cả 3 miền đã làm tiêu thụ điện toàn quốc tăng cao kỷ lục. Để chung tay góp phần đảm bảo cung cấp điện trong mùa hè nắng nóng , EVN rất mong nhận được sự chia sẻ và tích cực phối hợp của người dân và các khách hàng sử dụng điện thông qua việc triệt để sử dụng điện tiết kiệm.

Gần 200 vận động viên tranh tài tại Lễ hội đua thuyền truyền thống trên sông Son lần thứ VII
Gần 200 vận động viên tranh tài tại Lễ hội đua thuyền truyền thống trên sông Son lần thứ VII

UBND huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình đã tổ chức Lễ hội đua thuyền truyền thống trên sông Son lần thứ VII. Có gần 200 vận động viên tham dự tại lễ hội năm nay.

ĐHCĐ Nhựa Bình Minh: Khoản quỹ đầu tư phát triển hơn 1.100 tỷ đồng sẽ cân nhắc để mở rộng hoạt động kinh doanh
ĐHCĐ Nhựa Bình Minh: Khoản quỹ đầu tư phát triển hơn 1.100 tỷ đồng sẽ cân nhắc để mở rộng hoạt động kinh doanh

ĐHĐCĐ Công ty Cổ phần Nhựa Bình Minh (HoSE: BMP) đã diễn ra vào sáng 29/4, thông qua toàn bộ tờ trình về báo cáo kết quả kinh doanh năm 2024, kế hoạch năm 2024, các thay đổi về nhân sự cũng như kế hoạch phân phối lợi nhuận.

Ninh Thuận: Hội nghị công bố Quy hoạch và xúc tiến đầu tư thành công tốt đẹp
Ninh Thuận: Hội nghị công bố Quy hoạch và xúc tiến đầu tư thành công tốt đẹp

Sáng 28/4/2024, tại KS. Long Thuận thành phố Phan Rang- Tháp Chàm, UBND tỉnh Ninh Thuận tổ chức Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021- 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và xúc tiến đầu tư tỉnh Ninh Thuận. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tới dự và phát biểu chỉ đạo.

Nghệ An kiểm tra hoạt động kinh doanh xăng dầu năm 2024
Nghệ An kiểm tra hoạt động kinh doanh xăng dầu năm 2024

Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Nghệ An vừa ban hành Quyết định số 380/QĐ-QLTTNA về việc triển khai Kế hoạch kiểm tra chuyên đề đối với hoạt động kinh doanh xăng dầu năm 2024 trên địa bàn tỉnh Nghệ An. Kế hoạch kiểm tra sẽ được triển khai từ ngày 02/5/2024 đến hết ngày 31/5/2024 trên địa bàn tỉnh Nghệ An.